File Bucket và Smart Voice Recorder là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 11.10.2014.

Những phần mềm mới hay nhất ngày 11.10.2014

Một Thế Giới | 11/10/2014, 20:45

File Bucket và Smart Voice Recorder là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 11.10.2014.

1. Ashampoo WinOptimizer 10.03.00 cho Windows

Ashampoo WinOptimizer 10 hỗ trợ dọn dẹp, tăng tốc hệ thống, nổi bật là tính năng Live-Tuner giúp tự động tối ưu hệ thống theo thời gian thực.

Tại giao diện chính, bạn bấm Start search để chương trình tiến hành quét toàn bộ hệ thống và hiển thị danh sách các vấn đề cần khắc phục thông qua ba nhóm: Clean (dung lượng “rác” cần dọn dẹp), Optimize (những thiết lập nên thay đổi để tăng hiệu suất hoạt động của máy), Protect (tinh chỉnh giúp tăng tính bảo mật, xoá dữ liệu trên trình duyệt web). Bạn bấm vào từng nhóm để xem chi tiết các lỗi, rồi bấm Fix now để chấp nhận sửa lỗi.

Nếu không muốn tối ưu toàn diện mà chỉ sử dụng các công cụ riêng lẻ tùy nhu cầu, bạn vào menu Modules trên giao diện Ashampoo WinOptimizer 10 để xem danh sách toàn bộ tính năng được gom chức năng cụ thể.

Để kích hoạt tính năng Live-Tuner, bạn bấm vào biểu tượng nút nguồn OFF ở góc phải giao diện chính để chuyển nó sang trạng thái ON.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 11.10.2014

Ashampoo WinOptimizer 10.03.00 có dung lượng 33,77MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, tải tại http://ashampoo.downloadcluster.com/public/shwo/4206/ashampoo_winoptimizer_10_10.3.0_17674.exe.    

Hiện Ashampoo đang có chương trình tặng key bản quyền miễn phí cho Ashampoo WinOptimizer 10.03.00 (không hỗ trợ cập nhật lên phiên bản mới). Sau khi cài đặt, bạn truy cập vào trang này, nhập địa chỉ email vào ô trống rồi bấm Request full version key để nhận key qua email.

Chương trình diễn ra từ nay đến hết ngày 12.10.2014.

2. Any Video Converter Free 5.7.3 cho Windows

Không chỉ hỗ trợ chuyển đổi định dạng video, Any Video Converter Free còn tích hợp trình xem phim từ đĩa DVD hay file ISO. Bên cạnh đó, phần mềm cũng hỗ trợ tải video từ các dịch vụ trực tuyến như YouTube, Google Video, MetaCafe, Facebook,… kèm tính năng ghi đĩa DVD có kèm menu.

Khi cài đặt, bạn đánh dấu vào ô Custom installation rồi bỏ chọn tại dòng Install TuneUp Utilities 2014.

Trước tiên, bạn bấm Add Video(s), tìm đến file video muốn chuyển đổi định dạng. Kế đến, bạn nhấp chuột vào khung ở góc phải để chọn định dạng mới, thiết lập thêm các tuỳ chọn khác cho video xuất ra ở các mục phía dưới. Xong, bạn bấm Convert Now để thực hiện chuyển đổi.

Nếu muốn tải video trực tuyến, bạn bấm Add URL(s) và nhập địa chỉ của video cần tải từ các dịch vụ được hỗ trợ vào khung trống. Bạn chuyển sang thẻ Play Video, chọn Open Files và tìm đến file video muốn xem.

Để ghi các file video ra đĩa DVD, bạn vào thẻ Burn DVD, bấm Add Video(s) chọn các file cần ghi, thiết lập hình nền cho menu và các thông số khác rồi bấm Burn Now.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 11.10.2014

Phiên bản mới nhất của Any Video Converter Free có dung lượng 31,5MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, tải miễn phí tại www.any-video-converter.com/avc-free.exe.

3. File Bucket 1.1.0 cho Windows

Khi muốn sao chép, di chuyển nhiều file, thư mục nằm rải rác ở nhiều nơi vào cùng một thư mục đích, thay vì phải thực hiện thao tác sao chép hay di chuyển đối với từng file, thư mục một theo cách thủ công, bạn có thể dùng File Bucket để thực hiện nhanh hơn.

File Bucket cho phép bạn tập hợp trước những file, thư mục cần sao chép hay di chuyển rồi sau đó mới di chuyển chúng một lần vào thư mục đích.

Sau khi tải về, bạn giải nén rồi bấm đôi chuột vào file FileBucket.exe để mở giao diện chương trình. Tại đó, bạn tìm đến các file, thư mục cần sao chép, di chuyển thông qua cây thư mục phía trái, nhấp chọn vào các file, thư mục đó ở khung phía trên rồi Add selected to list để đưa vào danh sách sẽ sao chép hoặc di chuyển sang thư mục khác.

Khi đã lập danh sách file xong, bạn bấm biểu tượng hình thư mục ở khung Destination chọn thư mục đích. Kế đến, bấm chuột vào khung Method chọn một trong hai tác vụ cần dùng là Copy items (sao chép) hoặc Move items (di chuyển) các file, thư mục đã chọn vào thư mục đích.

Ngoài ra, trong khung Method còn có tuỳ chọn Delete items to Recycle Bin giúp xoá toàn bộ file, thư mục trong danh sách.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 11.10.2014

Phiên bản File Bucket 1.1.0 có dung lượng 1,11MB, tương thích hầu hết mọi Windows, tải miễn phí tại http://skwire.dcmembers.com/apps/file_bucket/FileBucket.zip.  

4. Smart Voice Recorder cho Android

Smart Voice Recorder là ứng dụng thu âm dành cho Android, với tính năng nổi bật là tự động bỏ qua, không thu những đoạn không có âm thanh.

Giao diện ứng dụng rất đơn giản, ở giữa có nút đỏ để bạn kích hoạt ngay chế độ thu âm. Khi thu, bạn đánh dấu vào ô Skip silence ở góc phải để chương trình không thu lại những đoạn không có âm thanh.

Khi thu xong, bạn chọn Finish để lưu lại file thu âm ở định dạng WAV. Bạn vào mục Recordings để nghe lại các file đã thu, từ đó có thể đổi tên, chia sẻ hay đặt file đó làm nhạc chuông, âm báo.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 11.10.2014

Bạn tải miễn phí ứng dụng Smart Voice Recorder dành cho thiết bị Android 2.3 trở lên tại https://play.google.com/store/apps/details?id=com.andrwq.recorder (dung lượng 744KB).

Chuyên đề phần mềm mới >>>

Phương Trúc

Bài liên quan
Dự kiến cung cấp miễn phí phần mềm chống lừa đảo cho người dân vào tháng 7
Ông Vũ Ngọc Sơn - Trưởng ban Nghiên cứu công nghệ, Hiệp hội An ninh mạng Quốc gia cho biết phần mềm sử dụng công nghệ tiên tiến để kiểm tra số điện thoại, địa chỉ website, số tài khoản, quét mã độc và kiểm tra mã QR, giúp người dùng tránh xa các mối nguy hiểm tiềm tàng trên không gian mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
9 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những phần mềm mới hay nhất ngày 11.10.2014