Steganos Safe và Funny Profile Picture là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 11.11.2014.

Những phần mềm mới hay nhất ngày 11.11.2014

Một Thế Giới | 11/11/2014, 22:42

Steganos Safe và Funny Profile Picture là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 11.11.2014.

1. Steganos Safe 15 cho Windows

Steganos Safe cho phép bạn tạo ra vùng bảo mật trên ổ cứng hay trên USB, Dropbox để chứa các file, thư mục quan trọng.

Tại giao diện chính, bạn bấm nút Create a Safe để tạo vùng bảo mật mới với một trong ba tuỳ chọn: Lưu file dữ liệu ấy trên ổ cứng (Safe), trên ổ USB, CD/DVD (Portable Safe) hay lưu trên Dropbox (Dropbox Safe).

Kế đến, bạn đặt tên cho file bảo mật và chọn dung lượng lưu trữ tuỳ nhu cầu sử dụng và đặt mật khẩu bảo vệ cho vùng đó. Khi nhập mật khẩu, bạn có thể điền mật khẩu dạng ký tự thông thường hoặc chọn mật khẩu dạng hình ảnh (PicPass).

Tạo xong, trên giao diện chính của Steganos Safe sẽ liệt kê các vùng bảo mật mà bạn đã tạo. Bạn nhấp chọn vùng cần truy cập rồi nhập đúng mật khẩu, chương trình sẽ nạp vùng ấy ra thành ổ đĩa ảo trong Windows Explorer. Khi dùng xong, bạn bấm vào tên vùng bảo mật ấy trên giao diện chính lần nữa để đóng nó lại.

phan mem

Steganos Safe 15 có dung lượng 25,78MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, tải tại  https://file1.steganos.com/software/wrappers/chip1214/safe15intwr.exe.

Hiện đang có chương trình tặng key bản quyền cho phần mềm này. Bạn truy cập vào trang www.steganos.com/specials/?m=chip1214&p=safe15, nhập địa chỉ email vào ô Ihre E-Mail-Adresse, bỏ chọn tại dòng “Ich möchte zukünftig den Steganos-Newsletter erhalten” rồi bấm OK để nhận key qua email.

2. Judy’s CountDown 3.0.5 cho Windows

Judy’s CountDown là ứng dụng đếm ngược ngày đến các sự kiện quan trọng trong năm để bạn không quên những dịp cần nhớ. Judy’s CountDown hỗ trợ đồng bộ lịch lên tài khoản trực tuyến để sử dụng trên nhiều máy và có tính năng chia sẻ lịch với những người bạn khác cùng dùng phần mềm.

Giao diện Judy’s CountDown khá đơn giản, liệt kê sẵn danh sách các dịp lễ trong năm, kèm số ngày đếm từ ngày hôm nay đến dịp lễ ấy. Bạn vào menu Edit, chọn Insert Event… để thêm một ngày cần ghi nhớ vào lịch.

Nếu muốn sử dụng tính năng đồng bộ lịch lên “mây” hay chia sẻ mục lịch với người khác, bạn vào menu Share, chọn Login… để đăng nhập vào tài khoản trực tuyến của mình. Ở lần đầu sử dụng, bạn đánh dấu ô Create New Login để tạo mới tài khoản trước khi đăng nhập.

phan mem

Hiện trang WindowsDeal có chương trình tặng key bản quyền miễn phí cho phần mềm này. Bạn truy cập vào trang www.windowsdeal.com/w/judys-countdown-discount, bấm Download.

Tại trang kế tiếp, bạn chọn Proceed to Checkout, nhập hai lần địa chỉ email của mình vào ô Email AddressConfirm Email Address, rồi bấm Place order.

Tại trang Checkout, bạn bấm vào liên kết Download: count.zip để tải về file cài đặt Judy’s CountDown có tích hợp sẵn bản quyền Standard một năm (dung lượng 1,89MB). Sau thời hạn này, bạn có thể sử dụng Judy’s CountDown miễn phí nhưng bị giới hạn dung lượng lưu trữ và một số tính năng.

Chương trình diễn ra đến hết ngày 14.11.2014.

3. Reboot Restore Rx 2.0 Build 201411061021 cho Windows

Reboot Restore Rx là phần mềm “đóng băng” ổ đĩa giúp bạn vọc thoải mái mà không sợ làm ảnh hưởng đến hệ thống chung. Sau khi khởi động lại máy, mọi dữ liệu và thay đổi phát sinh trong phiên sử dụng trước sẽ được xoá sạch.

Khi cài đặt đến màn hình Partition Selection, bạn đánh dấu vào các ổ đĩa muốn “đóng băng” và bấm Next vài lần, cài đến khi hoàn tất rồi khởi động lại máy.

Sau đó, chế độ “đóng băng” sẽ tự động được kích hoạt. Dưới khay hệ thống có biểu tượng hình phím nguồn màu cam. Nếu có dữ liệu mới phát sinh hay xoá/sửa một file nào đó trên ổ đĩa đang “đóng băng”, khi khởi động lại máy, dữ liệu được phục hồi về nguyên trạng như ở phiên sử dụng trước đó.

Nếu muốn tắt chế độ “đóng băng” để áp dụng những thay đổi lên ổ đĩa, bạn nhấp chuột phải vào biểu tượng dưới khay hệ thống và chọn Disable Reboot Restore Rx. Khi muốn kích hoạt lại, bạn cũng thực hiện tương tự, nhưng bấm Enable Reboot Restore Rx.

Điểm hay là việc tắt/mở chế độ “đóng băng” không yêu cầu phải khởi động lại máy.

phan mem

Phiên bản mới nhất của Reboot Restore Rx có dung lượng 8,03MB, tương thích Windows 2000/XP/Vista/7/8/8.1, tải miễn phí tại www.horizondatasys.com/files/restorerebootrx/download/RebootRestoreRx.exe.

4. Funny Profile Picture cho Android

Funny Profile Picture giúp bạn tạo ra ảnh đại diện đẹp mắt dùng trên nhiều mạng xã hội hay diễn đàn.

Sau khi chụp ảnh mới hoặc chọn ảnh có sẵn trên máy, ứng dụng cung cấp các hiệu ứng và sticker độc đáo để bạn chèn vào ảnh. Khi vừa ý với kết quả, bạn lưu lại ảnh để sử dụng tuỳ mục đích.

phan mem

Bạn tải miễn phí Funny Profile Picture dành cho thiết bị Android 2.3 trở lên tại https://play.google.com/store/apps/details?id=com.wisesharksoftware.funnyprofilepicture (dung lượng 48MB).

Chuyên đề phần mềm mới >>>

Phương Trúc

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tiếp tục phổ biến câu chuyện về ứng dụng công nghệ số, thúc đẩy kinh tế số nông thôn
10 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong quý 2.2024, Bộ TT-TT sẽ tiếp tục tuyên truyền, phổ biến các câu chuyện về ứng dụng công nghệ số nhằm thúc đẩy, phát triển kinh tế số, xã hội số tại các vùng nông thôn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những phần mềm mới hay nhất ngày 11.11.2014