RoboForm Everywhere và Floating Stickies là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 11.8.2014.

Những phần mềm mới hay nhất ngày 11.8.2014

Một Thế Giới | 11/08/2014, 21:00

RoboForm Everywhere và Floating Stickies là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 11.8.2014.

1. RoboForm 7.9.8.5 cho Windows, Mac OS

RoboForm hỗ trợ lưu thông tin đăng nhập trên các website và tự động điền chúng vào các form đăng nhập, để bạn tiết kiệm được nhiều thời gian và cũng giúp tài khoản an toàn hơn đối với keylogger.

Khi cài đặt, chọn một trong hai chế độ: Everywhere (đồng bộ tài khoản lên “mây”) hay Desktop (chỉ lưu trên máy tính). Nếu chọn Everywhere, bạn cần đăng ký tài khoản sử dụng dịch vụ RoboForm Everywhere (dùng miễn phí trong 30 ngày).

Với tài khoản RoboForm Everywhere đã có, bạn có thể quản lý thông tin đăng nhập của mình trên nhiều thiết bị khác có cài ứng dụng RoboForm. Mọi chỉnh sửa về thông tin đăng nhập trên các thiết bị ấy đều được đồng bộ lên “mây” nên dữ liệu luôn giống nhau giữa nhiều máy.
Nhung phan mem moi hay nhat ngay 11.8.2014

RoboForm tương thích Windows XP/Vista/7/8, Mac OS và iOS, Android, Windows Phone, tải miễn phí phiên bản ứng với hệ điều hành đang dùng tại www.roboform.com/download.

Hiện trang SharewareOnSale có chương trình tặng key bản quyền miễn phí cho dịch vụ RoboForm Everywhere dùng trong thời hạn một năm (chỉ áp dụng cho tài khoản mới).

Sau khi cài đặt và đã đăng ký mới tài khoản RoboForm Everywhere, bạn vào Help > Activate RoboForm, nhập mã 6SK-L3J-ERM-TE7 vào khung Order ID rồi làm theo các bước để kích hoạt bản quyền một năm.

2. IceCream Screen Recorder 1.01 cho Windows

IceCream Screen Recorder giúp bạn chụp ảnh màn hình hay quay lại các thao tác trên màn hình và xuất ra thành file video MKV. Đối với tính năng chụp ảnh màn hình, bạn có thể chỉnh sửa ảnh sau khi chụp, và upload ảnh lên Internet để lấy nhanh đường dẫn chia sẻ ảnh cho người khác.

Tại giao diện chính của IceCream Screen Recorder, bạn chọn vào một trong hai tính năng cần dùng là Capture video (quay phim) hay Screenshot (chụp ảnh màn hình). Sau đó, bạn dùng chuột khoanh vùng phạm vi cần chụp hay quay phim.

Nếu chọn quay phim màn hình, bạn cần chờ đếm ngược ba giây trước khi bắt đầu quay, rồi sau đó dùng tổ hợp phím Ctrl + Shift + R để tạm ngừng/quay tiếp, dùng phím Ctrl + Shift + S để kết thúc việc quay hình. Khi đó, chương trình sẽ tạo ra file MKV trên desktop.

Đối với tính năng chụp ảnh màn hình, sau khi chụp, sẽ có hộp thoại hiện ra chứa các tuỳ chọn để bạn vẽ hay chèn thêm các hình minh hoạ vào ảnh chụp. Bạn bấm Screenshot để xuất ảnh ra file PNG trên desktop, hoặc bấm URL để upload ảnh lên Internet.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 11.8.2014

Phiên bản IceCream Screen Recorder 1.01 có dung lượng 45,27MB, tương thích Windows 2000/XP/Vista/7/8, tải miễn phí tại http://icecreamapps.com/download/screen_recorder_setup.exe.

3. FileFriend 1.1.2 cho Windows

FileFriend cung cấp các công cụ tiện dụng cho file, gồm: chia nhỏ, nối ghép file, hỗ trợ mã hoá file bằng mật khẩu hay giấu file vào ảnh JPEG.

Sau khi tải về, bạn giải nén và bấm đôi chuột vào file FileFriend.exe để khởi động ứng dụng. Giao diện FileFriend gồm bốn thẻ tương ứng với bốn tính năng chính, gồm: Split (chia nhỏ file thành nhiều phần), Join (nối các file đã chia), Encrypt (mã hoá file, thư mục), JPEG Secrets (giấu file bất kỳ vào file ảnh JPEG).

Khi sử dụng hai tính năng mã hoá trong thẻ Encrypt, chương trình cho phép bạn chọn một trong ba kiểu mã hoá file: Use default public key (chỉ mã hoá nội dung, không đặt mật khẩu bảo vệ, chỉ cần dùng FileFriend để giải mã file khi cần), Use password (mã hoá với mật khẩu tuỳ chọn) và Use a file as the key (sử dụng file bất kỳ làm mật khẩu giải mã file).

Tương tự, thẻ JPEG Secrets cũng có ba tuỳ chọn mã hoá file ảnh JPEG sau khi đã giấu file cần bảo vệ vào. Bạn bấm Browse… tại khung JPEG file để chọn file ảnh cần dùng, rồi bấm Hide files in the JPEG file… để chọn đến file cần ẩn giấu.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 11.8.2014

Phiên bản FileFriend 1.1.2 có dung lượng 192,63KB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, tải miễn phí tại www.filefriend.net/programs/english/FileFriend.zip.

4. Floating Stickies cho Android

Floating Stickies cho phép bạn tạo ra trên màn hình thiết bị Android những mẩu ghi chú chứa nội dung cần ghi nhớ. Bạn có thể kéo thả các mẩu ghi chú ấy để di chuyển đến bất kỳ vị trí nào trên màn hình hay thu nhỏ chúng vào mép màn hình.

Khi khởi động Floating Stickies, trên màn hình sẽ hiện ra một mẩu giấy để bạn ghi chép nội dung cần nhớ. Bạn chạm nút hình dấu cộng để tạo thêm nhiều mẩu giấy nữa. Các mẩu ghi chú sau khi tạo ra sẽ nằm trên mọi giao diện ứng dụng khác để bạn tiện theo dõi.

Nếu muốn thu nhỏ mẩu ghi chú đi, bạn kéo nó vào mép trái màn hình rồi chọn biểu tượng hình câu viết để phóng to trở lại. Nếu muốn đóng toàn bộ các mẩu ghi chú những vẫn lưu lại nội dung của chúng, bạn vuốt thanh trạng thái Android xuống và chọn mục Click to save & close all stickies. Sau này, khi khởi động Floating Stickies, các mẩu ghi chú đã tạo trước đó sẽ hiện ra trở lại.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 11.8.2014

Bạn tải miễn phí Floating Stickies dành cho thiết bị Android 2.1 trở lên tại https://play.google.com/store/apps/details?id=genius.mohammad.floating.stickies (dung lượng 294KB).

Chuyên đề phần mềm mới >>>

Phương Trúc

Bài liên quan
Google thử nghiệm AI cảnh báo cuộc gọi lừa đảo tiềm ẩn, phát hiện phần mềm độc hại trên Android
Google đang có ý tưởng để ngăn chặn các cuộc gọi lừa đảo, nhưng điều đó đồng nghĩa với việc người dùng phải cho phép trí tuệ nhân tạo (AI) của hãng nghe các cuộc gọi.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh
22 phút trước Sự kiện
Chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 - 19.5.2024), mỗi con đường của Thủ đô Hà Nội đều rực rỡ cờ hoa, băng rôn, pa nô.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những phần mềm mới hay nhất ngày 11.8.2014