Photoimp và Sidebar Launcher là hai trong bốn phần mềm nổi bật được motthegioi.vn giới thiệu ngày 14.3.2014.

Những phần mềm mới hay nhất ngày 14.3.2014

Một Thế Giới | 14/03/2014, 19:39

Photoimp và Sidebar Launcher là hai trong bốn phần mềm nổi bật được motthegioi.vn giới thiệu ngày 14.3.2014.

1. Photoimp 2.2 cho Windows

Photoimp giúp bạn quản lý thư viện ảnh trên máy tính với giao diện trực quan, hỗ trợ hầu hết các định dạng ảnh thông dụng, kể cả ảnh RAW của từng dòng máy ảnh.
Photoimp cũng có một số tính năng xử lý ảnh cần thiết như thay đổi kích thước, chèn dấu bản quyền, tối ưu chất lượng ảnh,…

Giao diện Photoimp có tông màu xám đen. Khung bên trái chứa cây thư mục để bạn tìm đến nơi chứa ảnh cần xem. Khi muốn sửa nhiều ảnh cùng lúc, bạn nhấn giữ phím Ctrl, đồng thời nhấp chuột vào các ảnh cần sửa và chọn nút Edit phía dưới. Giao diện sửa ảnh gồm ba thẻ: Edit (tối ưu chất lượng ảnh), Watermarks (đóng dấu bản quyền dạng logo hoặc chữ) và Exif (xem thông tin ảnh). Khi sửa xong, bạn bấm Save để lưu lại ảnh mới.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 14.3.2014

Phiên bản Photoimp 2.2 có dung lượng 4,64MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, tải miễn phí tại www.photoimp.com/setup-photoimp.exe.

2. FontViewOK 3.91 cho Windows

FontViewOK cho phép bạn xem qua kiểu trình bày của toàn bộ font đang cài trên hệ thống, để bạn dễ chọn ra một font ưng ý nhất. Bạn có thể thiết lập dòng chữ mẫu muốn áp dụng kiểu font, tuỳ chỉnh định dạng chữ in đậm, nghiêng, gạch chân và màu sắc.

Giao diện FontViewOK được chia làm hai khung giống hệt nhau, hiển thị danh sách các font trên hệ thống. Bạn gõ nội dung mẫu vào khung trống “Your text ABC abc” phía trên để xem lại kiểu hiển thị của từng font. Bên cạnh là các biểu tượng định dạng chữ. Nếu muốn xem cùng lúc hai nội dung chữ khác nhau, bạn bỏ chọn tại dòng Be a Clone ở khung bên phải giao diện FontViewOK, rồi nhập nội dung thứ hai vào khung “Your text ABC abc”.

Không chỉ xem được các font đã cài vào hệ thống, FontViewOK còn hỗ trợ xem thử những font chưa cài. Bạn bấm vào mục From folder phía trên cùng để chọn đến thư mục chứa các file font cần xem.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 14.3.2014

Phiên bản FontViewOK 3.91 có dung lượng 74,03KB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, được cung cấp miễn phí tại www.softwareok.com/Download/FontViewOK.zip.   

3. GetWindowText 2.44 cho Windows

Tiêu đề trên các cửa sổ trong Windows là nội dung mà bạn không thể sao chép được. Tiện ích GetWindowText giúp bạn sao chép nội dung hiển thị trên các cửa sổ một cách đơn giản nhất.

Sau khi tải về, bạn giải nén và nhấp đôi chuột vào file GetWindowText.exe để mở giao diện chương trình. Khi muốn trích một nội dung trong cửa sổ nào đó đang mở sẵn, bạn dùng chuột bấm vào biểu tượng logo của GetWindowText ở góc trái, rồi kéo nó vào vị trí có chứa chữ cần sao chép trên cửa sổ. Nội dung chữ trong cửa sổ ấy sẽ được hiển thị lên khung trống trên giao diện GetWindowText.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 14.3.2014

Phiên bản GetWindowText 2.44 có dung lượng 24,27KB, tương thích Windows 2000/XP/Vista/7/8, tải miễn phí tại www.softwareok.com/Download/GetWindowText.zip.

4. Sidebar Launcher cho Android

Sidebar Launcher giúp thêm vào mép màn hình Android một thanh chứa những ứng dụng thường truy cập và các tính năng khác như khoá máy, bật/tắt Wi-Fi, GPS, chế độ máy bay, khoá xoay màn hình,…

Sau khi cài đặt, từ bất kỳ ứng dụng nào, bạn vuốt từ màn hình từ mép trái sang phải để làm hiện ra bảng điều khiển của Sidebar Launcher. Trên bảng này gồm biểu tượng bật/tắt nhanh một số tính năng thường dùng, danh sách ứng dụng ưa thích (Favourite Apps), biểu tượng truy cập đến màn hình chủ, màn hình khoá, màn hình App Drawer,… Bạn nhấn vào biểu tượng hình dấu cộng tại mục Favourite Apps để tuỳ chỉnh lại danh sách ứng dụng ưa thích hiển thị trên bảng điều khiển của Sidebar Launcher.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 14.3.2014

Bạn tải miễn phí ứng dụng Sidebar Launcher cho thiết bị Android 2.3 trở lên tại https://play.google.com/store/apps/details?id=com.boatmob.sidebarlauncher (dung lượng 1,8MB).

Chuyên đề phần mềm mới >>>

Phương Trúc

Xem thêm các bài viết khác tại http://motthegioi.vn/khoa-hoc-cong-nghe

Bài liên quan
Dự kiến cung cấp miễn phí phần mềm chống lừa đảo cho người dân vào tháng 7
Ông Vũ Ngọc Sơn - Trưởng ban Nghiên cứu công nghệ, Hiệp hội An ninh mạng Quốc gia cho biết phần mềm sử dụng công nghệ tiên tiến để kiểm tra số điện thoại, địa chỉ website, số tài khoản, quét mã độc và kiểm tra mã QR, giúp người dùng tránh xa các mối nguy hiểm tiềm tàng trên không gian mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
4 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những phần mềm mới hay nhất ngày 14.3.2014