SuperEasy Photo Booster và SHAREit là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 15.1.2015.

Những phần mềm mới hay nhất ngày 15.1.2015

Một Thế Giới | 15/01/2015, 21:02

SuperEasy Photo Booster và SHAREit là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 15.1.2015.

1. SuperEasy Photo Booster 1.1.3056 cho Windows

SuperEasy Photo Booster hỗ trợ tối ưu màu sắc và các thông số khác của file ảnh tự động để giúp ảnh trông đẹp và sắc nét hơn. Phần mềm cũng có chế độ xử lý hàng loạt ảnh cùng lúc theo cùng một cấu hình định sẵn.

Các định dạng file được hỗ trợ gồm: JPG, BMP, TIFF và vài định dạng ảnh RAW thông dụng (RAW, CRW, ORF, 3FR, NEF, RAF, MRW, NRW, DNG, CR2, ARW, X3F, RW2).

Trước tiên, bạn bấm Open file chọn file ảnh cần xử lý. Chương trình sẽ tự tối ưu chất lượng ảnh ở mức trung bình, bạn so sánh chất lượng ảnh trước và sau khi tối ưu tại khung xem ảnh. Bạn kéo thanh trượt tại dòng Optimization để thay đổi mức độ tối ưu ảnh theo ý thích. Khi vừa ý, bạn bấm Save để lưu lại file ảnh mới dưới định dạng JPG.

Nếu muốn thiết lập định dạng (JPG hay BMP) và chất lượng cho file ảnh xuất ra, bạn chọn Settings rồi thiết lập thêm.

Để tối ưu hàng loạt ảnh và xuất chúng ra ở cùng một định dạng và chất lượng, bạn bấm Batch conversion rồi bấm Add files hay Add folder chọn các file/thư mục ảnh cần dùng.

phan mem

Hiện trang WindowsDeal có chương trình tặng key bản quyền miễn phí cho phần mềm này. Bạn truy cập vào trang www.windowsdeal.com/w/supereasy-photo-booster-discount-coupon-code, bấm Download.

Tại trang kế tiếp, bạn chọn Proceed to Checkout, nhập hai lần địa chỉ email của mình vào ô Email Address Confirm Email Address, rồi bấm Place order.

Sau đó, tại trang Checkout, bạn bấm vào liên kết Download file: supereasy_photo_booster_1.1.3056_8216.exe để tải về file cài đặt SuperEasy Photo Booster (dung lượng 7,55MB).

Ở lần đầu khởi động, bạn bấm Request FREE full version key để nhận key bản quyền miễn phí.

Chương trình diễn ra đến hết ngày 18.1.2015.

2. WinOrganizer 4.4 cho Windows

WinOrganizer như một quyển sổ ghi chú để bạn lưu lịch làm việc, danh bạ và các sự kiện cần nhớ. Phần mềm hỗ trợ tạo nhiều thư mục để bạn quản lý dữ liệu theo từng người hay theo từng loại công việc cụ thể.

phan mem

Phiên bản WinOrganizer 4.4 có dung lượng 6,79MB, tương thích hầu hết mọi Windows, tải miễn phí tại www.tgslabs.com/download/files/WinOrg.exe.

Sau khi cài đặt, bạn đăng ký phần mềm với mã BZBPWM-LDWYG-CPSXT-TEXAY-CP4TJ-CVPLZ-1.

3. Wise System Monitor 1.29.24 cho Windows

Wise System Monitor đóng vai trò như Task Manager của Windows, giúp hiển thị danh sách các tiến trình đang chạy trên hệ thống nhưng ở giao diện trực quan hơn.

Bên cạnh đó, Wise System Monitor còn cung cấp các thông tin về phần cứng, hệ điều hành, hiển thị dung lượng CPU và RAM đang chiếm dụng, tốc độ download/upload hiện tại thông qua một hộp thoại nhỏ trên desktop.

Trên giao diện Wise System Monitor, bạn vào thẻ Process Monitor để xem các tiến trình đang chạy và tốc độ download/upload của tiến trình đó. Hai thẻ Hardware MonitorOperating System cung cấp thông tin về phần cứng và phiên bản hệ điều hành đang dùng.

Ở góc dưới desktop còn có thanh màu đen chứa tốc độ download/upload, dung lượng RAM, CPU đang dùng và nhiệt độ của máy tính. Bạn nhấp chuột vào thanh đó để xem rõ hơn những tiến trình nào đang kết nối ra/vào Internet.

phan mem

Phiên bản Wise System Monitor 1.29.24 có dung lượng 1,15MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, tải miễn phí tại http://downloads.wisecleaner.com/soft/WSMSetup.exe.

4. SHAREit cho iOS, Android, Windows Phone, Windows

SHAREit hỗ trợ chia sẻ file qua lại giữa các thiết bị di động tiện lợi, tốc độ nhanh hơn so với cách chuyển file bằng kết nối Bluetooth. Để truyền dữ liệu, hai thiết bị chỉ cần đặt ở phạm vi gần, có thể không cần kết nối chung đường truyền Wi-Fi (ngoại trừ các thiết bị iOS cần phải kết nối chung một đường truyền).

Trên máy chứa file, bạn bấm Send rồi chọn đến file cần gửi. Trên máy nhận file, bạn bấm Receive để tiến hành nhận file từ máy kia.

SHAREit còn có phiên bản ứng dụng dành cho Windows để bạn chia sẻ file qua lại giữa máy tính và thiết bị di động. Ngoài trao đổi file, khi kết nối thiết bị di động với máy tính, bạn còn có thể sử dụng các tính năng hay khác như phát hình ảnh, video, bài trình chiếu PowerPoint từ màn hình di động lên máy tính, hay truy cập các file trên máy tính từ di động.

Bạn chọn biểu tượng hình ba dấu gạch ở góc trái và chọn Connect PC để kết nối thiết bị di động vào máy tính, yêu cầu hai máy phải dùng chung đường truyền Wi-Fi.

phan mem

Bạn tải miễn phí ứng dụng SHAREit dành cho thiết bị Android 2.2 trở lên tại https://play.google.com/store/apps/details?id=com.lenovo.anyshare.gps (dung lượng 5,8MB). Hoặc tải bản dành cho iOS 6.0 trở lên tại https://itunes.apple.com/app/shareit-fastest-cross-platform/id725215120?mt=8 (dung lượng 21MB), tải bản dành cho Windows Phone 8/8.1 tại www.windowsphone.com/en-us/store/app/shareit-beta/e001ec33-0ce6-4a44-957c-a1c450956b49 (dung lượng 2MB).

Bản dành cho Windows được cung cấp tại http://download.lenovo.com/ibmdl/pub/pc/pccbbs/thinkvantage_en/metroapps/SHAREit/MSI/LenovoShareIt-win.exe (dung lượng 9,05MB).

Chuyên đề phần mềm mới >>>

Phương Trúc

Bài liên quan
Dự kiến cung cấp miễn phí phần mềm chống lừa đảo cho người dân vào tháng 7
Ông Vũ Ngọc Sơn - Trưởng ban Nghiên cứu công nghệ, Hiệp hội An ninh mạng Quốc gia cho biết phần mềm sử dụng công nghệ tiên tiến để kiểm tra số điện thoại, địa chỉ website, số tài khoản, quét mã độc và kiểm tra mã QR, giúp người dùng tránh xa các mối nguy hiểm tiềm tàng trên không gian mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
5 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những phần mềm mới hay nhất ngày 15.1.2015