Dưới đây là 10 bộ phim có chủ đề về người LGBT (Đồng tính, song tính & chuyển giới) hay nhất trong năm 2014. Tiêu chí đánh giá là độ lan tỏa, ảnh hưởng tích cực và chất lượng của kỹ thuật làm phim.

10 bộ phim đồng tính và chuyển giới hay nhất năm 2014 (Phần cuối)

Một Thế Giới | 15/01/2015, 16:22

Dưới đây là 10 bộ phim có chủ đề về người LGBT (Đồng tính, song tính & chuyển giới) hay nhất trong năm 2014. Tiêu chí đánh giá là độ lan tỏa, ảnh hưởng tích cực và chất lượng của kỹ thuật làm phim.

Đọc thêm: 10 bộ phim đồng tính & chuyển giới hay nhất năm 2014 (Phần 1)
6. Reaching For the Moon
10 bo phim dong tinh, 2014
Là một bộ phim nổi trội khác tại Liên hoa phim LGBT London năm nay, Reaching For the Moon nói về mối tình nóng bỏng giữa "siêu cặp đôi" Elizabeth Bishop  (Mirando Otto thủ vai) và nữ kiến trúc sư người Brazil Lota de Macedo Soares (Gloria Pires thủ vai). Cả hai vừa sáng tạo lại vừa thú vị. Tuy nhiên, bất chấp thành tựu và khả năng của mình, họ vẫn phải đối mặt với nhiều vấn đề khác trong đời sống thường nhật như tìm cách cân bằng mối quan hệ của mình.  
5. Dallas Buyers Club
Bộ phim này đã góp phần đưa tên tuổi của Matthew McConaughey và Jared Leto lên một tầm cao mới khi lần lượt nhận giải Oscar cho "Nam diễn viên chính" và "Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất". 
10 bo phim dong tinh, 2014
Dallas Buyer Club kể về cuộc sống của anh chàng cao bồi Texas kỳ thị đồng tính Ron Woodroof (McConaughey) sau khi phát hiện ra mình nhiễm AIDS. Từ đó, anh làm bạn với một bệnh nhân AIDS khác - một phụ nữ chuyển giới tên Rayon (Leto thủ vai). Không hài lòng với cách chữa trị của các bệnh viện, họ lập ra một câu lạc bộ mua bán, phân phát các loại thuốc chưa được kiểm duyện bởi Hiệp hội Y tế Mỹ cho hàng nghìn bệnh nhân HIV/AIDS khác. 
Mặc dù nhân vật Rayon nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ giới làm phim, nhưng Dallas Buyer Club lại không được lòng tất cả mọi người. Cộng đồng người chuyển giới cảm thấy việc chọn một diễn viên dị tính để đại diện họ là một vấn đề lớn. Trong khi nhiều người lại cho rằng bộ phim quá chậm, và vai diễn của McConaughey quá lố. Tuy nhiên, dù gì đi nữa, không ai có thể phủ nhận tầm ảnh hưởng của bộ phim này trong năm qua.
4. Stranger By the Lake
10 bo phim dong tinh, 2014
Được trình chiếu tại Anh vào tháng 2 năm 2014, bộ phim trinh thám gợi cảm này nói về các quan hệ thân xác vội vã đầy chết chóc. Khi phát hiện ra một địa điểm làm tình bên một bờ hồ miền quê Pháp, Franck hoàn toàn bị cuốn hút và chinh phục bởi một người đàn ông bí ẩn tên Michel. Nhưng anh không lường được Michel có một sở thích khá đáng sợ: Nhấn nước người tình của mình khi chuyện kết thúc.
Nhiều người còn so sánh Stranger By the Lake với bộ phim Blue Is The Warmest Color – một bộ phim đồng tính xuất sắc trong năm 2013 cũng sở hữu khá nhiều cảnh quay nóng bỏng. 
3. The Imitation Game
10 bo phim dong tinh, 2014
Benedict Cumberbatch là một ứng cử viên sáng giá cho mùa giải Oscar năm 2015 với màn diễn xuất cá tính và tinh tế trong vai thiên tài mật mã học Alan Turing trong bộ phim hồi ký về cuộc đời ông. Được biết đến như cha đẻ của máy tính, Alan Turing đã cống hiến hết mình trong Thế chiến II, dùng phát minh của mình để hóa giải các mật mã của Nazi. Mặc dù vậy, câu chuyện về cuộc đời ông lại kết thúc bi thảm nhiều năm sau đó. Ông tự kết liễu sau khi bị bắt giam và điều trị bằng hoocmon vì bị kết "tội đồng tính" vào đầu những năm 50.
Đạo diễn người Na Uy Morten Tyldum từng chia sẻ ông muốn kể lại câu chuyện này một cách sống động mà vẫn giữ được sự chân thật cần có. Nhờ vậy, tốc độ bộ phim không hề chậm chạp nhưng vẫn vô cùng tuyệt vời. Tuy nhiên, ông đã vấp phải nhiều ý kiến phản đối khi không đề cập nhiều đến xu hướng tính dục của Alan Turing. Bộ phim tập trung chủ yếu vào sự đối lập trong hai nửa cuộc đời ông, cũng như mối quan hệ với vị hôn thê Joan Clarke (Keira Knightley thủ vai). Có thể đó là một lỗ hỏng nhỏ nhưng chắc chắn nó sẽ không ảnh hưởng đến chất lượng của The Imitation Game
2. The Normal Heart
Không phải ai cũng thích phong cách đạo diễn trực diện và có phần điên loạn thường thấy của Ryan Murphy trong Glee hay American Horror Story. Nhưng với The Normal Heart, ông đã chọn một cách tiếp cận dễ chiệu hơn để cho ra đời một trong những bộ phim quan trọng nhất trong năm. 
10 bo phim dong tinh, 2014
The Normal Heart là một bộ phim truyền hình ngắn (mini-series) được chuyển thể từ vở kịch cùng tên của nhà văn Larry Kramer. Những chi tiết trong phim đều dựa trên trải nghiệm có thật của chính ông về sự thờ ơ của chính phủ Mỹ đối với căn bệnh AIDS vào thập niên 80 của thế kỷ trước, từ đó tác động tiêu cực lên cộng đồng người đồng tính nam tại quốc gia này. Ryan Murphy - nhà sản xuất (vốn là một người đồng tính công khai) của loạt phim Glee và American Horror Story, đảm nhận vai trò đạo diễn cùng với sự tham gia của khá nhiều diễn viên tên tuổi như Julia Robert, Matt Bomer, Jim Parson (Matt và Jim cũng là những người đồng tính công khai), Mark Ruffalo...
The Normal Heart lên sóng đài HBO vào ngày 25 tháng 5 năm 2014 và đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ các nhà phê bình nghệ thuật. Hai trang phê bình phim danh tiếng là Rotten Tomatoes và Metacritic cho bộ phim các điểm lần lượt là 94% và 85%
1. Pride
Dù chỉ ra mắt trong năm qua, nhưng Pride của đạo diễn Matthew Warchus (nổi tiếng  với bộ phim ca nhạc đình đám Matilda) đã được xem là một bộ phim kinh điển.
10 bo phim dong tinh, 2014
Kết hợp giữa cuộc sống và chính trị một cách nhuần nhuyễn, Pride kể về một nhóm hoạt động xã hội LGBT khi họ nhận được sự chú ý của dư luận bằng cách họ không bao giờ ngờ đến. Sự việc bắt đầu từ khi họ hướng hoạt động cũa mình tại một làng quê xứ Welsh nơi mà các công nhân mỏ đang âm thầm tổ chức đình công. Bô phim là sự kết hợp hoàn hảo giữ bi – hài kịch và tình cảm lãng mạn. Bên cạnh đó, dàn diễn viên cũng khá hùng hậu: Bill Nighy, Imelda Staunton và Andre Scott bên cạnh các diễn viên phụ xuất sắc trong các vai nhỏ từ cư dân vùng quê đến quân đội, các chàng trai và cô gái đồng tính ở thập niên 80…
Nhạc phim vốn là những bài hát được ưa chuộng rộng rãi cùng với các nhân vật đầy màu sắc, không có gì đáng ngạc nhiên khi Warchus đang lập kế hoạch đưa Pride đến với sân khấu kịch. 
Toàn Tăng (Theo GSN)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu 4 Ủy viên Bộ Chính trị
7 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
10 bộ phim đồng tính và chuyển giới hay nhất năm 2014 (Phần cuối)