Panda Global Protection 2015 beta và CCleaner cho Android là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 15.6.2014.

Những phần mềm mới hay nhất ngày 15.6.2014

Một Thế Giới | 15/06/2014, 07:00

Panda Global Protection 2015 beta và CCleaner cho Android là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 15.6.2014.

1. Panda Global Protection 2015 beta cho Windows

Panda Global Protection 2015 vừa ra mắt bản beta để người dùng được trải nghiệm trước những tính năng mới của phần mềm này, hoàn toàn miễn phí.

Giao diện Panda Global Protection 2015 beta vẫn thiết kế theo phong cách Windows 8 nhưng có khả năng tuỳ biến cao hơn. Bên cạnh đó, phiên bản này còn có một vài điểm mới như tính năng Parental Controls giúp giám sát việc sử dụng máy tính của trẻ, tính năng Data Shield giúp đưa ra cảnh bảo khi có tiến trình cố xâm nhập vào những file tài liệu quan trọng, công cụ PC Tuneup hỗ trợ dọn dẹp file “rác”, giải phân mảnh ổ cứng, xoá lịch sử truy cập web trên IE, Chrome và Firefox.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 15.6.2014

Phiên bản Panda Global Protection 2015 betacó dung lượng 1,51MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, tải miễn phí file cài trực tuyến tại http://acs.pandasoftware.com/Panda2015/GP/173856/PANDAGP15BETA.exe.

2. Mp3tag 2.59b Beta cho Windows

Mp3tag hỗ trợ chỉnh sửa thông tin (tag) trong file nhạc nhanh chóng. Ngoài ra, phần mềm còn có tính năng lấy các tag trong file để đặt làm tên cho file ấy.

Sau khi cài, bạn quét chọn các file nhạc muốn chỉnh sửa thông tin rồi chọn mục Mp3tag từ menu chuột phải. Tại giao diện chương trình, bạn chọn vào từng file rồi điền thông tin vào khung phía trái như tên bài hát, nghệ sỹ, album, năm phát hành, bìa album,… Xong, bạn bấm biểu tượng hình ổ đĩa mềm để lưu lại.

Nếu muốn đổi tên file nhạc theo cấu trúc tên có chứa các tag nhất định, bạn vào menu Convert và chọn Tag – File name, rồi điền cấu trúc tên file vào khung Format string, chọn OK.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 15.6.2014

Phiên bản Mp3tag 2.59b Beta có dung lượng 2,55MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8/8.1, tải miễn phí tại http://download.mp3tag.de/current/mp3tagv259bsetup.exe.

3. MyFolders 4.1 cho Windows

MyFolders giúp cho việc sao chép, di chuyển file, thư mục trên Windows trở nên tiện lợi hơn bằng cách tích hợp sẵn vào menu chuột phải tuỳ chọn sao chép, di chuyển file đến các thư mục chỉ định.

Ví dụ, khi muốn sao chép một file vào thư mục C:\ABC, thay vì thực hiện theo cách thông thường là sao chép file ấy vào clipboard rồi vào thư mục ABC để “paste” file, với MyFolders, bạn chỉ cần bấm chuột phải vào file, rê chuột vào mục MyFolders và chọn Copy to C:\ABC. Tương tự còn có tuỳ chọn Move to để bạn di chuyển hẳn file ấy đến thư mục khác.

Để thêm thư mục “đích đến” vào menu chuột phải của MyFolders, bạn chọn Settings từ menu MyFolders. Ở hộp thoại hiện ra, bạn bấm Add… để thêm những ổ đĩa, thư mục thường dùng chứa file.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 15.6.2014

Phiên bản MyFolders 4.1có dung lượng 1MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, tải miễn phí tại www.coretechnologies.com/products/MyFolders/MyFolders_Installer.exe.

4. CCleaner cho Android

CCleaner là phần mềm dọn file “rác” miễn phí khá nổi tiếng cho máy tính. Mới đây, hãng Piriform còn phát hành thêm phiên bản CCleaner dành cho thiết bị Android, với cùng công dụng xoá file “rác” trên các ứng dụng cũng như xoá lịch sử truy cập web, lịch sử gọi điện, SMS, clipboard. Bên cạnh đó, CCleaner cũng hỗ trợ tắt các tiến trình đang chạy để giải phóng bộ nhớ RAM.

Tại giao diện chính của ứng dụng, bạn bấm ANALYZE để quét hệ thống. Sau khi quét, ứng dụng sẽ liệt kê những mục nội dung “rác” tìm thấy, bạn đánh dấu vào mục cần xoá rồi chọn nút CLEAN.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 15.6.2014

Bạn tải miễn phí ứng dụng CCleaner dành cho thiết bị Android 4.0 trở lên tại  https://play.google.com/store/apps/details?id=com.piriform.ccleaner (dung lượng 1,2MB).

Chuyên đề phần mềm mới >>>

Phương Trúc

Bài liên quan
Google thử nghiệm AI cảnh báo cuộc gọi lừa đảo tiềm ẩn, phát hiện phần mềm độc hại trên Android
Google đang có ý tưởng để ngăn chặn các cuộc gọi lừa đảo, nhưng điều đó đồng nghĩa với việc người dùng phải cho phép trí tuệ nhân tạo (AI) của hãng nghe các cuộc gọi.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra thị trường vàng trong tháng 5
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tiếp tục thực hiện các biện pháp bình ổn thị trường vàng, hoàn thành thanh tra, kiểm tra thị trường vàng trong tháng 5.2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những phần mềm mới hay nhất ngày 15.6.2014