Kingo Android Root và Moments là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 17.10.2014.

Những phần mềm mới hay nhất ngày 17.10.2014

Một Thế Giới | 17/10/2014, 20:45

Kingo Android Root và Moments là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 17.10.2014.

1. Glary Utilities Pro 5.10.0.17 cho Windows

Glary Utilities là một trong những phần mềm tối ưu hệ thống quen thuộc với người dùng Windows. Ở phiên bản mới nhất, Glary Utilities được cải thiện hiệu suất hoạt động, khởi động nhanh hơn so với phiên bản trước, nâng cấp các tính năng Memory OptimizerRegistry Repair kèm một vài thay đổi nhỏ trên giao diện.

Tính năng 1-Click Maintenance giúp bạn bạn dò tìm lỗi và tối ưu toàn diện hệ thống chỉ với một cú nhấp chuột, gồm các công cụ dọn dẹp registry, xoá file rác, kiểm soát các tiến trình khởi động cùng Windows,…

Nếu muốn sử dụng từng công cụ riêng lẻ, bạn vào thẻ Advanced Tools và chọn công cụ cần dùng. Một số nhóm tính năng nổi bật gồm Windows Registry (sửa lỗi, sao lưu, phục hồi registry), Privacy (xoá file vĩnh viễn), Disk Space (dọn rác để giải phóng dung lượng ổ cứng, xoá file trùng lắp),…

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 17.10.2014

Phiên bản Glary Utilities Pro 5.10.0.17 có dung lượng 13,84MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8/8.1, tải tại http://download.glarysoft.com/gup5setup.exe.

Hiện trang SharewareOnSale đang có chương trình tặng key bản quyền miễn phí cho Glary Utilities Pro 5.10 (không hỗ trợ cập nhật lên phiên bản mới). Sau khi cài đặt, bạn dùng thông tin sau để kích hoạt bản quyền:

License name: SharewareOnSale.com

License code: 3788-6167-9582-3423-62 hoặc 1788-6167-9583-4282

Tại giao diện Glary Utilities Pro 5, bạn bấm nút Activate Now ở góc trái, bấm Refresh ở hộp thoại hiện ra, nhập key và tên như trên vào ô License CodeYour name, rồi bấm Activate Now.

2. Kingo Android Root 1.2.5.2112 cho Windows

Root máy là việc làm cần thiết nếu bạn có nhu cầu “vọc” thêm nhiều tính năng thú vị hay cài bản ROM khác trên Android. Tuy vậy, các thao tác root máy đôi khi còn khá phức tạp với người dùng mới. Do vậy, Kingo Android Root hỗ trợ root nhiều dòng thiết bị Android với các thao tác thực hiện rất đơn giản thông qua giao diện trực quan. Bạn chỉ cắm thiết bị cần root vào máy tính qua cổng USB, mở giao diện Kingo Android Root rồi làm theo hướng dẫn.

Bạn xem danh sách các thiết bị Android được Kingo Android Root hỗ trợ tại www.kingoapp.com/android-root/devices.htm.

Nếu dùng các dòng máy của Sony hay HTC, bạn tải về hai tiện ích SONY Bootloader Unlock và HTC Bootloader Unlock để mở khoá bootloader trên thiết bị trước khi thực hiện root với Kingo Android Root. Bạn lần lượt tải SONY Bootloader Unlock và HTC Bootloader Unlock tại www.kingoapp.com/sony-bootloader-unlock.htm và www.kingoapp.com/htc-bootloader-unlock.htm.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 17.10.2014

Phiên bản Kingo Android Root 1.2.5.2112 có dung lượng 17,18MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, tải miễn phí tại http://download.cnet.com/Kingo-Android-Root/3000-2094_4-75996768.html.

3. Opera 25 Final cho Windows

Phiên bản Opera25 Final vừa ra mắt với nhiều cải tiến tích cực. Nổi bật là trang nhà hiển thị các website thường truy cập ở dạng thumbnail (Start page) được đổi mới về giao diện, trông trực quan.

Trình đọc file PDF nay được tích hợp vào trình duyệt để bạn đọc nhanh các tài liệu PDF khi lướt web mà không cần tải chúng về máy.

Tính năng Bookmarks còn hạn chế trên các phiên bản Opera trước nay cũng được cải tiến, cho phép người dùng lưu các website ưa thích vào từng thư mục cụ thể trong bookmarks bằng cách nhấp vào biểu tượng hình trái tim trên thanh Address. Tuy vậy, hiện Opera vẫn chưa hỗ trợ nhập bookmarks từ các trình duyệt web khác, song tính năng ấy sẽ được cập nhật trong các phiên bản kế tiếp.

Sau khi khởi động Opera 25, bạn bấm Try out new start page để chuyển sang giao diện Start page mới. Ở mép trái giao diện trang nhà mới gồm ba thẻ: Thẻ Speed Dial chứa các website ưa thích ở dạng thumbnail, thẻ Discover hiển thị tin tức theo từng thể loại được tổng hợp từ nhiều trang tin nổi tiếng, và thẻ Bookmarks hiển thị những website lưu trong bookmarks ở dạng thumbnail khá đẹp mắt.

Bạn vẫn có thể chuyển về giao diện trang nhà cũ bằng cách bấm vào mục Go back to the old start page ở góc phải.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 17.10.2014

Trình duyệt Opera tương thích hầu hết mọi Windows và Mac OS X, tải miễn phí phiên bản ứng với hệ điều hành đang dùng tại www.opera.com.

4. Moments cho iOS

Moments giúp kết hợp các file ảnh sẵn có trên iPhone/iPad để tạo thành video clip ngắn với hiệu ứng time-lapse, stop-motion hay Flipbook. Bạn có thể chèn chữ vào từng khung hình, cắt xén và áp dụng bộ lọc, khung viền độc đáo vào ảnh.

Ngoài file ảnh có sẵn trên máy, Moments còn cho phép bạn sử dụng hình ảnh từ album trên Facebook để đưa vào video clip.

Khi hoàn tất, bạn có thể chia sẻ clip nhanh chóng lên các mạng xã hội phổ biến như Instagram, YouTube, Vimeo, Facebook, Tumblr,...

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 17.10.2014

Bạn tải miễn phí Moments dành cho thiết bị iOS 7.0 trở lên tại https://itunes.apple.com/app/moments-create-beautiful-time/id855318886?mt=8 (dung lượng 76,5MB).

Chuyên đề phần mềm mới >>>

Phương Trúc

Bài liên quan
Dự kiến cung cấp miễn phí phần mềm chống lừa đảo cho người dân vào tháng 7
Ông Vũ Ngọc Sơn - Trưởng ban Nghiên cứu công nghệ, Hiệp hội An ninh mạng Quốc gia cho biết phần mềm sử dụng công nghệ tiên tiến để kiểm tra số điện thoại, địa chỉ website, số tài khoản, quét mã độc và kiểm tra mã QR, giúp người dùng tránh xa các mối nguy hiểm tiềm tàng trên không gian mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
COVID-19 đang diễn biến phức tạp, Bộ Y tế hướng dẫn tiêm vắc xin phòng ngừa
38 phút trước Thông tin Y học
Tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới diễn biến khó lường, khó dự báo với những biến chủng phụ mới tiếp tục được ghi nhận. Ngày 14.5, Bộ Y tế đã nêu hướng dẫn các địa phương và đơn vị tiêm vắc xin phòng COVID-19.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những phần mềm mới hay nhất ngày 17.10.2014