Photomatix Essentials 4 và Glide là 2 trong 4 phần mềm hấp dẫn được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 17.11.2014.

Những phần mềm mới hay nhất ngày 17.11.2014

Một Thế Giới | 17/11/2014, 20:02

Photomatix Essentials 4 và Glide là 2 trong 4 phần mềm hấp dẫn được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 17.11.2014.

1. Photomatix Essentials 4 cho Windows, Mac OS X

Photomatix Essentials 4 giúp bạn tự tạo một bức ảnh HDR ấn tượng nhờ kết hợp nhiều file ảnh chụp cùng một cảnh nhưng có độ phơi sáng khác nhau.

Ở lần đầu sử dụng, bạn có thể nhấp vào mục View a video tutorial để xem clip hướng dẫn tạo ảnh HDR từ các file ảnh sẵn có.

Sau đó, bạn bấm Browse… để tìm đến các file cần dùng để chương trình kết hợp chúng thành làm một ảnh duy nhất có độ tương phản cao, rồi bạn tự thiết lập các thông số khác cho ảnh trở nên hoàn hảo nhất.

Bạn có thể chỉ chọn một file ảnh để chỉnh sửa tuỳ thích cho file ảnh ấy.

phan mem

Hiện trang WindowsDeal có chương trình tặng key bản quyền miễn phí cho phần mềm này. Bạn truy cập vào trang www.windowsdeal.com/w/photomatix-essential-4-windows-mac-100-discount, bấm Download.

Tại trang kế tiếp, bạn chọn Proceed to Checkout, nhập hai lần địa chỉ email của mình vào ô Email AddressConfirm Email Address, rồi bấm Place order.

Ở trang Checkout, bạn bấm vào một trong ba liên kết Download file để tải về file cài đặt Photomatix Essentials 4 đã tích hợp sẵn bản quyền dành cho Windows 32-bit, 64-bit hay Mac OS X.

Chương trình diễn ra đến hết ngày 19.11.2014.

2. ShareX 9.4.1 cho Windows

ShareX hỗ trợ chụp ảnh, quay phim màn hình desktop rồi tự động tải file lên các website lưu trữ ảnh phổ biến như imgur.com, imageshack.com, tinypic.com,...

Bên cạnh đó, ShareX còn có một vài tính năng hay khác như lấy mã màu, kiểm tra điểm chết màn hình, đăng tin lên Twitter, tải file lên mega.co.nz, sendspace.com, lưu văn bản trong clipboard lên pastebin.com, quét mã QR, kết nối server FTP, thay đổi DNS,...

Sau khi cài đặt, bạn nhấn phím PrtScr trên bàn phím để chụp ảnh với ShareX. Để thiết lập phạm vi màn hình cần chụp (chụp toàn màn hình, chụp cửa sổ hay chụp một vùng bất kỳ theo các hình dạng tam giác, chữ nhật, hình vuông,…), tại giao diện ShareX, bạn rê chuột vào mục Capture và chọn chế độ chụp cần dùng.

Sau đó, bạn lần lượt rê chuột vào mục After capture để thiết lập tác vụ sẽ thực hiện sau khi chụp ảnh xong, đáng chú ý có các mục lưu ảnh vào máy tính, đóng dấu bản quyền vào ảnh, tải lên các dịch vụ ảnh. Tương tự, mục After upload cho thiết lập tác vụ thực hiện sau khi upload ảnh, file thành công.

Bạn bấm File upload khi muốn upload một file bất kỳ trên máy tính và bấm Clipboard upload để tải văn bản trong clipboard lên các dịch vụ chứa văn bản trực tuyến.

Muốn thiết lập các dịch vụ lưu trữ ảnh và file cần dùng, bạn vào mục Destinations và chọn dịch vụ tương ứng với từng loại file cụ thể.

phan mem

Phiên bản ShareX 9.4.1 có dung lượng 2,82MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, tải miễn phí tại https://github.com/ShareX/ShareX/releases/download/v9.4.1/ShareX-9.4.1-setup.exe, hoặc tải bản portable có dung lượng 3,04MB tại https://github.com/ShareX/ShareX/releases/download/v9.4.1/ShareX-portable.zip.  

3. Zer0 0.8.0.8 cho Windows

Zer0 giúp bạn xoá file vĩnh viễn với cơ chế xoá file an toàn. File đã xoá sẽ không thể phục hồi lại bằng các phần mềm chuyên dụng.

Cách sử dụng phần mềm rất đơn giản: Bạn kéo thả các file cần xoá vào giao diện Zer0 rồi bấm Delete để xoá.

phan mem
Phiên bản Zer0 0.8.0.8 có dung lượng 1,18MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, tải miễn phí tại www.kcsoftwares.com/files/zero_lite.exe.

4. Glide cho iOS, Android

Glide là ứng dụng nhắn tin dạng video, cho phép bạn tự quay clip và chia sẻ cho người khác hay cho cả nhóm nhiều người. Thời lượng tối đa cho mỗi clip lên đến 5 phút. Video clip sau khi quay xong sẽ được tải lên server của Glide nên sẽ không tốn dung lượng lưu trữ trên điện thoại.

Khi quay clip, bạn có thể chọn một trong các hiệu ứng được cung cấp sẵn để clip thêm ấn tượng.

phan mem

Bạn tải miễn phí Glide dành cho thiết bị Android 2.3.3 trở lên tại https://play.google.com/store/apps/details?id=com.glidetalk.glideapp (dung lượng 12MB), hoặc tải bản dành cho iOS 7.0 trở lên tại https://itunes.apple.com/app/id588199307?mt=8 (dung lượng 20,3MB).

Chuyên đề phần mềm mới >>>

Phương Trúc

Bài liên quan
Google thử nghiệm AI cảnh báo cuộc gọi lừa đảo tiềm ẩn, phát hiện phần mềm độc hại trên Android
Google đang có ý tưởng để ngăn chặn các cuộc gọi lừa đảo, nhưng điều đó đồng nghĩa với việc người dùng phải cho phép trí tuệ nhân tạo (AI) của hãng nghe các cuộc gọi.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chính phủ thông qua đề nghị sớm đưa Luật Đất đai 2024 vào cuộc sống
Chính phủ ban hành Nghị quyết số 72/NQ-CP ngày 17.5.2024 thống nhất thông qua đề nghị xây dựng nghị quyết của Quốc hội sửa đổi, bổ sung khoản 1 điều 252 Luật Đất đai như đề nghị của Bộ Tài nguyên - Môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những phần mềm mới hay nhất ngày 17.11.2014