IMGDissolver và FxGuru: Movie FX Director là hai trong bốn phần mềm nổi bật được motthegioi.vn giới thiệu ngày 18.1.2014.

Những phần mềm mới hay nhất ngày 18.1.2014

Một Thế Giới | 18/01/2014, 22:20

IMGDissolver và FxGuru: Movie FX Director là hai trong bốn phần mềm nổi bật được motthegioi.vn giới thiệu ngày 18.1.2014.

1. IMGDissolver 0.5.0 Alpha cho Windows, Linux

IMGDissolver giúp bạn tạo slideshow ảnh với nhiều hiệu ứng và xuất ra thành file AVI ở nhiều độ phân giải, ghi ra đĩa DVD hay chia sẻ trực tiếp lên Facebook. Điểm hay là IMGDissolver có hỗ trợ nhập file trình chiếu PowerPoint vào nội dung slideshow.

Tại giao diện chương trình, bạn bấm Add Images, chọn đến các file ảnh cần dùng, hay bấm Import PowerPoint và tìm đến file trình chiếu định dạng PPT. Danh sách ảnh đã chọn được hiển thị ở khung bên trái, bạn bấm vào hai mũi tên trái/phải để chuyển đổi qua lại giữa các ảnh. Khung bên phải gồm các thẻ thiết lập ảnh đang chọn, gồm Effects (áp dụng hiệu ứng), Properties (hiệu ứng chuyển cảnh, thời gian trình diễn hiệu ứng), Caption (chèn chữ vào ảnh). Để xem bao quát toàn bộ ảnh trong slideshow và hiệu ứng chuyển cảnh đã chọn, bạn chuyển sang thẻ Summary. Thẻ Music cho bạn chọn nhạc nền slideshow.

Hoàn tất, bạn bấm Generate để xuất ra thành file AVI hoặc bấm Generate DVD để lưu thành file ISO chép ra đĩa. Nếu muốn đăng video xuất ra lên YouTube, bạn chuyển sang thẻ YouTube và khai báo thông tin tài khoản dùng để upload.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 18.1.2014

Phiên bản IMGDissolver 0.5.0 Alphacó dung lượng 37,76MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8 và Linux, được cung cấp miễn phí tại https://sites.google.com/site/imgdissolver/download.

2. Wise Disk Cleaner 8.03 cho Windows

Máy tính hoạt động lâu ngày sẽ tồn đọng nhiều file rác gây chiếm dụng nhiều dung lượng lưu trữ trên ổ cứng. Wise Disk Cleaner giúp bạn tìm và xoá file rác trên hệ thống, cũng như lịch sử và các dữ liệu duyệt web trên trình duyệt.
Bên cạnh đó, chương trình còn gợi ý những thành phần mặc định không cần thiết trên Windows để bạn xoá nó đi và công cụ giải phân mảnh ổ cứng.

Tại giao diện chương trình, bạn vào thẻ Common Cleaner, đánh dấu vào những phạm vi cần dọn rác và bấm Start Scan. Nếu muốn kích hoạt chế độ dọn rác tự động theo giờ đã định, bạn bật ON tại mục Scheduler bên phải rồi đặt ngày, giờ quét rác tự động. Để tìm file rác theo từng phân vùng, bạn chuyển sang thẻ Advanced Cleaner và chọn phân vùng cần quét. Thẻ Slimming System gợi ý các thành phần mặc định của Windows gây tốn dung lượng ổ cứng. Bạn xem và đánh dấu vào những nội dung không cần thiết và bấm Slimming Down để xoá chúng. Thẻ Disk Defrag hỗ trợ giải phân mảnh ổ đĩa bất kỳ trên máy tính.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 18.1.2014

Phiên bản Wise Disk Cleaner 8.03có dung lượng 3,73MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, được cung cấp miễn phí tại www.wisecleaner.com/soft/WDCFree.exe.

3. LookDisk 6.0 cho Windows

LookDisk là công cụ tìm kiếm đa năng với nhiều tính năng hay. Phần mềm vừa hỗ trợ tìm file trùng lắp trên hệ thống theo các điều kiện tìm khác nhau, vừa tìm file thông thường và tìm file text có chứa một từ khoá bất kỳ.

Giao diện LookDisk gồm các thẻ tương ứng với những tính năng mà phần mềm hỗ trợ, gồm: Find Duplicate Files (tìm file trùng lắp theo tên hay theo nội dung), Search Text (tìm file chứa một từ khoá trong nội dung) và Search Files (tìm file theo tên, định dạng, tương tự như công cụ tìm file có sẵn trên Windows). Bên cạnh còn có thẻ Disk Overview chứa thông tin về các ổ đĩa trên hệ thống.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 18.1.2014

Phiên bản LookDisk 6.0có dung lượng 3,9MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, tải miễn phí tại www.fxsearch.com/ldw_eng/setup.exe. Hoặc tải bản portable có dung lượng 4,65MB tại www.fxsearch.com/ldw_eng/portable_version.zip.

4. FxGuru: Movie FX Director cho Android

Với sự trợ giúp của FxGuru: Movie FX Director, bạn có thể tự tạo ra các đoạn video có hiệu ứng cháy nổ, va chạm xe hay robot chuyên nghiệp như những bộ phim Hollywood. Mặc định, ứng dụng có sẵn 11 hiệu ứng cho bạn lựa chọn. Nếu muốn sử dụng thêm nhiều hiệu ứng hoành tráng khác, bạn bỏ tiền ra mua thêm thông qua tính năng thanh toán tích hợp sẵn trong ứng dụng,

Sau khi chọn hiệu ứng, bạn làm theo hướng dẫn trên màn hình để quay video ngắn có chứa hiệu ứng ấy. Quay xong, bạn lưu lại video ấy vào thư viện trên máy để sử dụng tuỳ nhu cầu.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 18.1.2014

Bạn tải miễn phí ứng dụng FxGuru: Movie FX Director dành cho thiết bị Android 2.2 trở lên tại https://play.google.com/store/apps/details?id=com.picadelic.fxguru  (dung lượng 50MB).

Chuyên đề phần mềm mới >>>

Phương Trúc

Xem thêm các bài viết khác tại http://motthegioi.vn/khoa-hoc-cong-nghe

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những phần mềm mới hay nhất ngày 18.1.2014