VoodooShield và ImageChef là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 19.10.2014.

Những phần mềm mới hay nhất ngày 19.10.2014

Một Thế Giới | 19/10/2014, 20:45

VoodooShield và ImageChef là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 19.10.2014.

1. VoodooShield 2.11 cho Windows

VoodooShield là phần mềm bảo mật gọn nhẹ giúp máy tính tránh bị nhiễm malware với cơ chế hoạt động ngược với những phần mềm diệt malware thông dụng. Đó là: thay vì chủ động tiêu diệt nhiều loại malware như các phần mềm khác, VoodooShield chỉ cho phép bạn thực thi những phần mềm đã được đánh dấu là an toàn.

Nếu có một tiến trình lạ xuất hiện hay khi bạn cài thêm những phần mềm mới vào máy, VoodooShield sẽ hiển thị thông báo và khi đó, bạn sẽ quyết định xem có tiếp tục thực thi tiến trình đó hay không. Nhờ vậy, VoodooShield hoạt động rất nhẹ và không cần bạn phải cập nhật cơ sở dữ liệu.

Sau khi cài đặt, bạn cần khởi động lại máy tính, rồi chờ VoodooShield “chụp” lại tình trạng hiện tại của hệ thống để ghi nhớ đâu là những tiến trình an toàn. Sau đó, bạn nhấp chuột phải vào biểu tượng hình chiếc khiên ở góc phải desktop rồi chọn ALWAYS ON dưới trường CHOOSE MODE để kích hoạt chế độ bảo vệ của VoodooShield. Hoặc có thể chọn SMART để chương trình tự linh hoạt mà tự động bật/tắt chế độ bảo vệ tuỳ từng trường hợp.

Nếu muốn tắt chế độ bảo vệ của VoodooShield, bạn nhấp chuột phải vào biểu tượng hình chiếc khiên rồi chọn Disable protection.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 19.10.2014

Phiên bản VoodooShield 2.11 có dung lượng 3,06MB, tương thích Windows XP SP2/Vista/7/8, tải miễn phí tại http://voodooshield.com/download/versions/Install%20VoodooShield.2.11.exe.

2. Gadwin PrintScreen 5.4.2 cho Windows

Gadwin PrintScreen hỗ trợ chụp ảnh màn hình desktop miễn phí với các chế độ chụp, mỗi chế độ được gán sẵn phím tắt để bạn sử dụng nhanh chóng, gồm: chụp toàn màn hình (phím PrtScr), chụp cửa sổ (Shift + PrtScr) và chụp một vùng cụ thể (Ctrl + PrtScr).

Sau khi khởi động, giao diện Gadwin PrintScreen chỉ là một hộp thoại nhỏ chứa các phím chụp ở từng chế độ. Hộp thoại ấy sẽ nép vào mép trái màn hình khi bạn không dùng đến.

Ảnh sau khi chụp sẽ được hiển thị trên cửa sổ mới để bạn xem lại. Bạn bấm biểu tượng hình dấu kiểm màu xanh để lưu lại ảnh chụp ở định dạng PNG vào thư mục C:\Users\[Username]\Pictures\My Screen Shots.

Bạn có thể thay đổi định dạng ảnh và thư mục chứa ảnh xuất ra bằng cách chọn biểu tượng hình răng cưa rồi vào thẻ Post-Capture Actions để thiết lập lại. Bên cạnh còn có thẻ Image cho phép bạn bật các tuỳ chọn tự thay đổi kích thước hay đóng dấu bản quyền vào ảnh chụp.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 19.10.2014

Phiên bản Gadwin PrintScreen 5.4.2 có dung lượng 12,67MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8/8.1, tải miễn phí tại www.gadwin.com/download/PrintScreen542_Setup.zip.

3. Moo0 Simple Timer 1.14 cho Windows

Moo0 Simple Timer là phần mềm hẹn giờ khá tiện dụng trên máy tính. Bạn có thể định sẵn một mốc giờ cụ thể và chọn phát chuông báo khi đến giờ đã hẹn, chọn thực thi tác vụ mở file, địa chỉ website cụ thể, hay tắt máy tính khi đến giờ hẹn.

Tại giao diện Moo0 Simple Timer, bạn đánh dấu vào At để điền mốc thời điểm cụ thể (gồm giờ, phút, giây), hay chọn After để đếm ngược về một khoảng thời gian (ví dụ như sau 30 phút).

Bạn nhấp mũi tên vào khung Action chọn tác vụ sẽ thực hiện khi đến giờ hẹn, gồm: Play Sound (phát âm báo), Open File (mở file), Execute Program (chạy tiến trình EXE), Open Web Page (truy cập địa chỉ web) và Shutdown System (tắt máy/ khởi động lại/logoff hay đưa máy vào chế độ nghỉ). Thiết lập xong, bạn bấm Start để chương trình bắt đầu đếm giờ.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 19.10.2014

Phiên bản Moo0 Simple Timer 1.14 có dung lượng 2,92MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, tải miễn phí tại http://bin.moo0.com/software/Moo0%20SimpleTimer%20v1.14%20Installer.exe.

4. ImageChef cho iOS, Android

ImageChef cung cấp nhiều mẫu giao diện hình ảnh độc đáo và cả các mẫu giao diện dạng chữ để bạn tự lồng ghép ảnh của chính mình hay thay đổi nội dung chữ trên giao diện theo ý thích.

Sau khi tạo xong ảnh, bạn có thể lưu ảnh về máy, chia sẻ nó lên trang cá nhân của mình trên ImageChef hay đang lên Facebook, Twitter, Instagram,...

Bạn chỉ cần chọn một giao diện ưa thích rồi sau đó thay đổi ảnh mẫu hay dòng chữ có sẵn trên giao diện, rồi chọn DONE để lưu ảnh lại.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 19.10.2014

Bạn tải miễn phí ứng dụng ImageChef dành cho thiết bị Android 2.3.3 trở lên tại https://play.google.com/store/apps/details?id=com.imagechef.awesome. Hoặc tải bản dành cho iOS 7.0 trở lên tại https://itunes.apple.com/app/imagechef-mix-text-photos/id330357169?mt=8 (dung lượng 51,2MB).

Chuyên đề phần mềm mới >>>

Phương Trúc

Bài liên quan
Tesla vượt rào cản pháp lý cho phần mềm tự lái xe ở Trung Quốc sau chuyến đi của Elon Musk
Tesla đã vượt qua một số rào cản pháp lý quan trọng vốn từ lâu cản trở việc triển khai phần mềm hỗ trợ tự lái xe tại Trung Quốc, sau chuyến đi bất ngờ của Elon Musk tới thị trường lớn thứ hai của hãng ô tô điện Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những phần mềm mới hay nhất ngày 19.10.2014