DNS Jumper và Omni Swipe là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 2.7.2015.

Những phần mềm mới hay nhất ngày 2.7.2015

Một Thế Giới | 02/07/2015, 20:30

DNS Jumper và Omni Swipe là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 2.7.2015.

1. DNS Jumper 2.0 cho Windows

DNS Jumper là tiện ích portable giúp bạn thay đổi thiết lập DNS Server trên máy tính, chỉ với một cái nhấp chuột. Điểm hay là phần mềm có cung cấp sẵn 45 DNS Server phổ biến để bạn chọn dùng nhanh chóng.

Ngoài ra, bạn có thể bấm Fastest DNS để chương trình tự chọn DNS Server cho tốc độ truy cập nhanh nhất tuỳ theo từng địa điểm.

Trên giao diện DNS Jumper, bạn chọn tên card mạng cần thiết lập dưới trường Select Network Adapter, rồi chọn một trong các DNS Server cần dùng dưới trường Choose a DNS Server.

Nếu muốn dùng DNS Server riêng, bạn đánh dấu vào ô Custom DNS Server rồi địa chỉ IP vào. Xong, bấm Apply DNS.

phan mem

Phiên bản DNS Jumper 2.0 có dung lượng 622,41KB, tương thích Windows XP/Vista/7/8/10, tải miễn phí tại www.sordum.org/dns_jumper/dnsjumper/DnsJumper.zip.

2. Pdf to DjVu GUI 2.5 cho Windows

Pdf to DjVu GUI hỗ trợ chuyển đổi file PDF sang định dạng DjVu nhằm giúp giảm dung lượng lưu trữ từ 25% đến 80% so với file PDF ban đầu tuỳ theo thiết lập khi chuyển đổi.

Trên giao diện chương trình, bạn bấm Add PDF(s) để chọn các file PDF cần dùng. Dưới trường General Settings, bạn đánh dấu vào các tuỳ chọn như xoá metadata, xoá liên kết web, xoá chữ,...

Nếu muốn chỉ chuyển đổi một vài trang cụ thể, bạn dánh dấu vào ô Select Pages rồi nhập số trang vào. Xong, bấm Generate DJVU để chuyển đổi.

phan mem

Phiên bản Pdf to DjVu GUI 2.5 có dung lượng 6,18MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, tải miễn phí tại https://drive.google.com/file/d/0B7nKMWPhyfl-UThJaUpXeGl2WE0/edit?usp=sharing.  

3. CCleaner 5.07 cho Windows

Máy tính hoạt động lâu ngày sẽ phát sinh nhiều file rác, làm đầy dung lượng ổ cứng. Tiện ích CCleaner sẽ giúp quét toàn bộ file không cần thiết để giải phóng dung lượng lưu trữ cho máy tính, gồm lịch sử trên trình duyệt web và lịch sử truy cập các phần mềm thông dụng.

Ở phiên bản 5.07, CCleaner bổ sung thêm tính năng gỡ bỏ các ứng dụng web tải từ trang https://marketplace.firefox.com của trình duyệt Firefox, tương thích tốt hơn trên Windows 10 thông qua việc hỗ trợ dọn dẹp hai trình duyệt Internet Explorer 12 và Spartan trên hệ điều hành này.

phan mem

Phiên bản CCleaner 5.07 có dung lượng 6,26MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8/8.1/10, tải miễn phí tại http://download.piriform.com/ccsetup507.exe. Hoặc tải bản portable có dung lượng 6,22MB www.piriform.com/ccleaner/download/portable.

4. Omni Swipe cho Android

Chỉ với một cái chạm vào góc màn hình và vuốt nhẹ lên trên, Omni Swipe cho phép bạn truy cập đến bảng điều khiển chứa danh sách các ứng dụng vừa truy cập gần đây hay xem những ứng dụng vừa phát ra thông báo mới. Không chỉ vậy, trên bảng điều khiển còn có các nút bật/tắt nhanh các kết nối Wi-Fi, 3G,…rất tiện lợi.

Nhờ đó, bạn có thể chuyển đổi nhanh giữa các ứng dụng hay bật/tắt kết nối trên hệ thống từ mọi ứng dụng khác mà không cần trở ra màn hình chủ.

Sau khi cài đặt, bạn tiến hành chạm và vuốt vào một trong hai góc phía dưới màn hình thiết bị Android để tiến hành cấu hình.

Giao diện bảng điều khiển gồm ba thẻ, bạn vuốt sang trái hay phải để chuyển đổi giữa các thẻ, gồm: Toolbox (bật/tắt các kết nối hệ thống), Favorites (nhóm chứa danh sách các ứng dụng ưa thích, do bạn tự thêm vào), Recents (nhóm chứa các ứng dụng vừa mới truy cập và những ứng dụng có phát ra thông báo mới) và Interact (tạo danh sách những người thường liên lạc để gọi điện, nhắn tin nhanh cho những người ấy).

phan mem

Bạn tải miễn phí ứng dụng Omni Swipe dành cho thiết bị Android 4.0 trở lên tại https://play.google.com/store/apps/details?id=com.lazyswipe (dung lượng 1MB).

Chuyên đề phần mềm mới >>>

Phương Trúc

Bài liên quan
Dự kiến cung cấp miễn phí phần mềm chống lừa đảo cho người dân vào tháng 7
Ông Vũ Ngọc Sơn - Trưởng ban Nghiên cứu công nghệ, Hiệp hội An ninh mạng Quốc gia cho biết phần mềm sử dụng công nghệ tiên tiến để kiểm tra số điện thoại, địa chỉ website, số tài khoản, quét mã độc và kiểm tra mã QR, giúp người dùng tránh xa các mối nguy hiểm tiềm tàng trên không gian mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
16 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những phần mềm mới hay nhất ngày 2.7.2015