Dù bị viêm ruột thừa cấp sau ngày thi đầu tiên, thí sinh Trần Nguyễn Hải Nhi (Trường THPT Thanh Bình, Tân Bình, TP.HCM) vẫn quyết xin xuất viện lúc 11 giờ khuya để được tham dự môn Ngữ văn sáng nay, 2-7.

Xin xuất viện 11 giờ khuya để được thi Văn

Một Thế Giới | 02/07/2015, 15:39

Dù bị viêm ruột thừa cấp sau ngày thi đầu tiên, thí sinh Trần Nguyễn Hải Nhi (Trường THPT Thanh Bình, Tân Bình, TP.HCM) vẫn quyết xin xuất viện lúc 11 giờ khuya để được tham dự môn Ngữ văn sáng nay, 2-7.

Để được xuất viện, gia đình em phải cam kết chịu mọi trách nhiệm trong trường hợp lỡ xảy ra bất trắc do tình trạng sức khỏe của em còn khá nguy cấp.

Hải Nhi thi tại Trường THCS Hà Huy Tập (Quận Bình Thạnh) thuộc hội đồng thi ĐH Quốc gia TP.HCM. Mẹ của Hải Nhi, chị Nguyễn Thị Tuyết Mai (ngụ tại P.5, Quận 6, TP.HCM) cho biết Nhi cảm thấy đau bụng sau khi kết thúc buổi thi môn tiếng Anh hôm qua (1-7). Thấy con càng lúc càng đau dữ dội, gia đình tức tốc đưa em đến bệnh viện Quân Y (Quận 5). Tại đây các bác sĩ chẩn đoán Nhi bị viêm ruột thừa cấp, đề nghị nhập viện tiếp tục theo dõi điều trị.
Bản thân Hải Nhi, dù đau nhưng không khỏi lo lắng. “Em lo nhất là không được dự thi các môn tiếp theo để thực hiện ước nguyện vào ĐH. Không muốn phải thi ĐH lại vào năm sau nên em và gia đình viết cam kết chịu trách nhiệm với bệnh viện rồi xuất viện lúc 11 giờ khuya để về chuẩn bị cho môn tiếp theo” – Nhi nói.

Sáng nay, trong 3 tiếng đồng hồ Nhi làm bài thi ngữ văn thì mẹ em ở bên ngoài liên tục sốt ruột lo lắng. Mặc dù đã báo để hội đồng thi chú ý đến sự cố sức khỏe của em nhưng chị vẫn không yên tâm, vì sợ bệnh tình của Nhi có biến chuyển xấu. Hải Nhi cho biết việc ngồi thi lâu khiến em tăng cảm giác đau, khó chịu nhưng em vẫn cố gắng hoàn thành hết các câu hỏi và rời phòng thi sớm 15 phút.

Nhi làm được 70% đề thi và đánh giá đề cũng không quá khó đối với sức học của nhiều thí sinh như em. Câu hỏi 3 điểm về “việc rèn luyện kỹ năng sống cũng cần thiết như tích lũy kiến thức” khiến em tâm đắc nhất vì gần gũi với suy nghĩ của bản thân. Đồng thời, đây cũng là vấn đề được các phương tiện thông tin đề cập rất nhiều thời gian qua nên em không quá bỡ ngỡ.

Chiều nay, Nhi tiếp tục chống chịu cơn đau để dự thi môn Vật lý, cũng đồng thời hoàn tất số môn em đăng ký tại kỳ thi năm nay. Giáo viên chủ nhiệm cũng đến tận địa điểm thi để động viên em giữ sức khỏe, thi tốt. Nhi dự kiến đăng ký xét tuyển vào một trong các trường ĐH Ngoại ngữ - tin học TP.HCM, ĐH Tôn Đức Thắng hoặc ĐH Nguyễn Tất Thành để thực hiện ước nguyện nối nghiệp công việc kinh doanh của mẹ. Nhi cho biết, kết thúc môn thi chiều nay, em sẽ trở lại bệnh viện để kiểm tra, tiếp tục điều trị bệnh.

Mê Tâm (Giáo Dục TP.HCM)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nắng nóng gay gắt khắp cả nước, nhiều nơi trên 41 độ C
3 giờ trước Sự kiện
Ngày 28.4, nhiệt độ cả nước tăng nhanh, thời tiết nắng nóng gay gắt khi có nơi trên 41 độ C.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xin xuất viện 11 giờ khuya để được thi Văn