Clipdiary và Data Monitor là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 20.5.2015.

Những phần mềm mới hay nhất ngày 20.5.2015

Một Thế Giới | 20/05/2015, 20:30

Clipdiary và Data Monitor là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 20.5.2015.

1. Clipdiary 3.65 cho Windows

Mặc định, clipboard trên Windows chỉ lưu duy nhất một nội dung mà bạn vừa sao chép. Clipdiary giúp nới rộng dung lượng để clipboard lưu lại toàn bộ các nội dung mà bạn đã từng sao chép. Khi cần, bạn chỉ việc chọn ra một nội dung trong clipboard để dán vào nơi tuỳ ý.

Ở lần đầu khởi động, chương trình sẽ hiển thị các hộp thoại hướng dẫn sử dụng khá chi tiết, và cho phép bạn thiết lập phím tắt để hiển thị danh sách các mục trong clipboard, hay phím tắt để chuyển đổi qua lại giữa các mục nội dung ấy. Bạn làm theo hướng dẫn để cấu hình.

Nếu không dùng phím tắt, bạn có thể bấm chuột vào biểu tượng Clipdiary dưới khay hệ thống để xem danh sách nội dung đã lưu trong clipboard, rồi bấm đôi chuột vào mục nội dung cần dùng lại và nhấn Ctrl + V để dán vào ứng dụng bất kỳ.

phan mem

Phiên bản Clipdiary 3.65có dung lượng 2,97MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, tải tại http://clipdiary.com/download/clipdiary_3.65_sosga.exe.

Hiện trang SharewareOnSale đang có chương trình tặng key bản quyền cho Clipdiary 3.65(không hỗ trợ cập nhật phiên bản mới). Để nhận key, bạn truy cập vào trang http://clipdiary.com/sosgiveaway, nhập tên và địa chỉ email vào hai ô trống rồi bấm Get Free Key.

Chương trình diễn ra đến ngày 21.5.2015.

2. Little System Cleaner 0.2 Beta cho Windows

Little System Cleaner cung cấp các công cụ giúp dọn registry, file “rác” trên Windows, lịch sử truy cập trên trình duyệt web và nhiều phần mềm khác.

Bạn bấm vào mục Information ở góc trái giao diện Little System Cleaner để làm hiện ra menu chứa danh sách các tính năng chính, gồm: Registry Cleaner (dọn dẹp registry), Startup Manager (quản lý các tiến trình khởi động cùng Windows), Uninstall Manager (gỡ bỏ phần mềm), Registry Optimizer (tối ưu cấu trúc registry), Disk Cleaner (xoá file “rác” trên ổ đĩa), Privacy Cleaner (xoá lịch sử duyệt web trên trình duyệt và lịch sử truy cập file trên nhiều phần mềm khác), Duplicate Finder (dò tìm file trùng lắp).

phan mem

Phiên bản Little System Cleaner 0.2 Betacó dung lượng 9,6MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, tải miễn phí tại https://getlittleapps.com/little-system-cleaner/installer-latest.exe. Hoặc tải bản portable có dung lượng 6,1MB tại https://getlittleapps.com/little-system-cleaner/portable-edition-latest.zip.

3. novaPDF Lite 8 cho Windows

novaPDF Lite giúp bạn chuyển đổi file tài liệu bất kỳ trên máy tính thành file PDF nhanh chóng và hoạt động như một máy in ảo nên khi đang soạn thảo văn bản trên MS Office hay các phần mềm soạn thảo khác.

Trên giao diện novaPDF, bạn bấm Browse, chọn file cần chuyển đổi sang PDF rồi bấm Create.

Trong trường hợp muốn xuất file đang soạn trên MS Word ra file PDF, bạn không cần mở giao diện novaPDF mà vào menu File trong Word, chọn Print rồi nhấp vào mũi tên xổ xuống ở khung Printer, chọn tên máy in là novaPDF 8. Sau đó, bạn bấm Print để xuất file Word ra file PDF.

phan mem

Phiên bản novaPDF Lite 8.2 có dung lượng 40,99MB, tương thích Windows XP SP3/Vista/7/8/8.1, tải tại http://mediafire.com/download/826fsw0rrbug46t/novaPDF-sharewareonsale.exe.

Hiện trang SharewareOnSale đang có chương trình tặng key bản quyền cho novaPDF Lite. Bạn truy cập vào trang www.novapdf.com/free/sharewareonsale1.html, nhập tên và hai lần địa chỉ email vào các ô trống rồi bấm Get free key để nhận key bản quyền qua email.

Chương trình diễn ra đến ngày 22.5.2015.

4. Data Monitor cho Android

Data Monitor giúp bạn theo dõi lưu lượng 3G và Wi-Fi đã sử dụng với giao diện trực quan, để quản lý dễ dàng hơn, tránh để tiền cước lên quá cao.

Bên cạnh thống kê lưu lượng sử dụng theo ngày, tháng, Data Monitor còn cho biết lưu lượng đã sử dụng cho từng ứng dụng cụ thể, để bạn biết ứng dụng nào gây tốn nhiều lưu lượng và có kế hoạch sử dụng hợp lý hơn.

phan mem

Bạn tải miễn phí ứng dụng Data Monitordành cho thiết bị Android 4.0 trở lên tại https://play.google.com/store/apps/details?id=com.andcreate.app.trafficmonitor (dung lượng 3MB).

Chuyên đề phần mềm mới >>>

Phương Trúc

Bài liên quan
Google thử nghiệm AI cảnh báo cuộc gọi lừa đảo tiềm ẩn, phát hiện phần mềm độc hại trên Android
Google đang có ý tưởng để ngăn chặn các cuộc gọi lừa đảo, nhưng điều đó đồng nghĩa với việc người dùng phải cho phép trí tuệ nhân tạo (AI) của hãng nghe các cuộc gọi.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ông Trần Thanh Mẫn: Kỳ họp thứ 7 có khối lượng nội dung rất lớn
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Sáng 20.5, kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa 15 khai mạc tại Nhà Quốc hội. Phó chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn cho biết kỳ họp này có khối lượng nội dung lập pháp lớn nhất từ đầu nhiệm kỳ tới nay.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những phần mềm mới hay nhất ngày 20.5.2015