Emsisoft Emergency Kit và App Swap là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 20.8.2014.

Những phần mềm mới hay nhất ngày 20.8.2014

Một Thế Giới | 20/08/2014, 21:00

Emsisoft Emergency Kit và App Swap là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 20.8.2014.

1. Emsisoft Emergency Kit 9.0.0.4353 cho Windows

Emsisoft Emergency Kit là phần mềm diệt malware nổi bật ở khả năng chạy trực tiếp trên USB. Đi kèm trình diệt malware giao diện đồ hoạ dành cho người dùng cơ bản, trong thư mục chạy Emsisoft Emergency Kit còn có hai ứng dụng nâng cao: Emsisoft Commandline Scanner (quét malware ở giao diện dòng lệnh) và Emsisoft BlitzBlank (xoá tập tin nguy hiểm và những khoá registry gây hại trước khi khởi động vào Windows).

Sau khi tải về, bạn bấm EmsisoftEmergencyKit.exe, chọn thư mục chứa file thực thi phần mềm ở khung Destination folder (chọn thư mục trên máy tính hay trên ổ USB tuỳ ý) rồi bấm Extract.

Sau đó, bạn vào thư mục chứa phần mềm, chạy file Start Emergency Kit Scanner.exe để mở giao diện quét malware. Ở lần đầu khởi động, chương trình sẽ hiện ra hộp thoại yêu cầu cập nhật cơ sở dữ liệu mới. Bạn bấm Yes để chấp nhận. Tiếp đó bấm Scan để tiến hành quét. Các thành phần nguy hiểm bị “cách ly” sau khi quét sẽ được đưa vào nhóm Quarantine.

Trong thư mục chứa file Start Emergency Kit Scanner.exe còn có hai file Start BlitzBlank.exeStart Commandline Scanner.exe để khởi động hai ứng dụng Emsisoft BlitzBlank Emsisoft Commandline Scanner.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 20.8.2014

Phiên bản Emsisoft Emergency Kit 9.0.0.4353có dung lượng 174,01MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, tải miễn phí tại http://dl.emsisoft.com/EmsisoftEmergencyKit.exe.

2. FBackup 5.1.558 cho Windows

FBackup là phần mềm sao lưu dữ liệu miễn phí với đủ các chế độ sao lưu dành cho nhu cầu cơ bản. Bên cạnh sao lưu file, thư mục bất kỳ, FBackup còn có tính năng sao lưu cấu hình các trình duyệt web (Chrome, Firefox, Internet Explorer) và trình duyệt email (Microsoft Outlook, Windows Live Mail). Đối với các loại dữ liệu muốn sao lưu, bạn có thể chọn sao lưu bằng tay hay kích hoạt chế độ sao lưu tự động theo định kỳ.

Tại giao diện chương trình, bạn bấm New backup để tạo tác vụ sao lưu mới. Ở hộp thoại hiện ra, bạn điền tên bản sao lưu vào ô Backup name, chọn nơi chứa file sao lưu là lưu trên chính máy tính đang dùng (Local) hay lưu vào ổ đĩa mạng (Network).

Bước kế tiếp, bạn bấm Add files hay Add folder, chọn đến các file, thư mục cần sao lưu. Nếu muốn sao lưu file cấu hình từ các trình duyệt web hay email thông dụng, bạn nhấp chuột vào khung Selection of files and folders và chọn tên một phần mềm trong danh sách.

Ở bước cuối cùng (When do you want to backup), bạn chọn Manually để ra lệnh sao lưu bằng tay khi cần thiết, hoặc bấm chuột vào khung xổ xuống và chọn sao lưu theo định kỳ hàng ngày, hàng tuần hay hàng tháng.
Xong, bạn bấm Save rồi chọn Save and run để lưu lại thiết lập và thực hiện sao lưu ngay lập tức. Các mục sao lưu đã tạo sẽ được hiển thị trên giao diện chính của FBackup.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 20.8.2014

Phiên bản mới nhất của FBackup có dung lượng 53,77MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, tải miễn phí tại http://download.fbackup.com/download/setup/fbsetup-full.exe. Hoặc tải file cài trực tuyến tại www.fbackup.com/quick-download.php.    

3. Little Painter 2.0 cho Windows

Little Painter là phần mềm vẽ tranh dành cho các bé với giao diện tươi sáng, dễ sử dụng.

Trước tiên, bạn bấm New để tạo tranh mới với kích thước tuỳ chọn. Ở giao diện vẽ tranh, các công cụ vẽ được đặt vào thanh phía trái, như bút chì (Pencil), cọ với nhiều đường nét (Brush), viết chữ (Text), đổ màu vào toàn bộ tranh (Fill), cục gôm (Eraser),… Bên phải là bảng màu để bạn chọn màu cho nét cọ hay màu chữ tùy thích.

Khi vẽ xong, bạn bấm Save để lưu tranh thành file ảnh PNG, JPG, BMP hay TGA.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 20.8.2014

Phiên bản Little Painter 2.0có dung lượng 3,66MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, tải miễn phí tại http://i.learningforkids.net/files/LittlePainter.exe.

4. App Swap cho Android

Trên các bản Android có trang bị Google Now, bạn chạm giữ vào phím Home rồi vuốt lên trên để sử dụng tính năng ấy. Nhờ thao tác truy cập tiện lợi như trên mà bạn có thể mở nhanh Google Now từ bất kỳ màn hình nào. Tuy vậy, nếu không thường xuyên sử dụng Google Now, bạn có thể gán tác vụ hữu ích hơn vào thao tác chạm và vuốt phím Home, bằng cách sử dụng App Swap.

Cài và kích hoạt xong App Swap, khi chạm và vuốt phím Home, thay vì truy cập vào Google Now như mặc định sẽ có hộp thoại (App Drawer) hiện ra chứa danh sách ứng dụng đang cài. Từ đó, bạn có thể chọn và chuyển đổi nhanh đến ứng dụng khác.

Công dụng chính của App Swap là giúp bạn chuyển đổi tiện lợi hơn giữa các ứng dụng từ mọi màn hình trên Android. Trên giao diện App Drawer của App Swap còn có hộp tìm kiếm để bạn tìm nhanh một ứng dụng theo tên.

Sau khi cài App Swap, bạn chạm giữ và vuốt phím Home lên trên. Ở hộp thoại Complete action using hiện ra, bạn chọn mục App Swap rồi bấm nút Always để đặt App Swap làm mặc định (thay thế cho Google Now).

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 20.8.2014

Bạn tải miễn phí App Swap cho thiết bị Android 4.1 trở lên tại https://play.google.com/store/apps/details?id=net.ebt.appswitch (dung lượng 3,7MB).

Chuyên đề phần mềm mới >>>

Phương Trúc

Bài liên quan
Dự kiến cung cấp miễn phí phần mềm chống lừa đảo cho người dân vào tháng 7
Ông Vũ Ngọc Sơn - Trưởng ban Nghiên cứu công nghệ, Hiệp hội An ninh mạng Quốc gia cho biết phần mềm sử dụng công nghệ tiên tiến để kiểm tra số điện thoại, địa chỉ website, số tài khoản, quét mã độc và kiểm tra mã QR, giúp người dùng tránh xa các mối nguy hiểm tiềm tàng trên không gian mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
4 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những phần mềm mới hay nhất ngày 20.8.2014