WinX DVD Author và Sync Notes là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 21.6.2014.

Những phần mềm mới hay nhất ngày 21.6.2014

Một Thế Giới | 21/06/2014, 21:02

WinX DVD Author và Sync Notes là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 21.6.2014.

1. WinX DVD Author 6.3.3 cho Windows

WinX DVD Author giúp bạn tạo ra DVD phim với menu sinh động từ các file video có sẵn trên máy tính. Ngoài ra, WinX DVD Author còn có ba công cụ khác, gồm chuyển đổi file video sang định dạng VOB (Convert Video to Vob), tạo DVD từ file VOB (Vob To DVD Compiler) và ghi đĩa DVD từ thư mục đã tạo sẵn hay từ file VOB (DVD Disc Burner).

Để sử dụng tính năng tạo đĩa DVD từ file video thuộc các định dạng thông dụng bất kỳ, bạn chọn mục Video DVD Author trên giao diện chính. Kế đến, bạn bấm nút hình dấu cộng chọn file video cần ghi, xem dung lượng đĩa bị chiếm dụng ở thanh phía dưới (bấm nút DVD-5 để chuyển sang dùng đĩa DVD-9 có dung lượng lưu trữ cao hơn). Bạn chọn độ phân giải cho video là 4:3 hay 16:9, đánh dấu ô Create DVD Menu để tạo menu cho đĩa.

Xong, bạn bấm biểu tượng hình mũi tên để chuyển sang bước thiết kế menu và tiến hành ghi đĩa DVD. Khi ghi đĩa, bạn có thể chọn ghi ngay ra đĩa bằng ổ quang hay lưu nội dung DVD ra thành thư mục trên ổ cứng để sử dụng sau.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 21.6.2014

Phiên bản WinX DVD Author 6.3.3 có dung lượng 10,52MB, tương thích hầu hết mọi Windows, tải miễn phí tại www.winxdvd.com/download/winx-dvd-author.exe.

2. Bitdefender Safepay 1.20.0.459 cho Windows

Bitdefender Safepay là trình duyệt web bảo mật có cách thức hoạt động tựa như những phần mềm “đóng băng” hệ thống. Mọi dữ liệu duyệt web sẽ bị xoá sạch sau khi bạn đóng trình duyệt, nên nếu truy cập nhầm vào những website độc hại thì mã độc chỉ tồn tại trong phiên duyệt web hiện tại, không thể “lan ra” bên ngoài khi đóng trình duyệt.

Bên cạnh đó, Bitdefender Safepay cũng có tính năng quét các website lừa đảo, chặn keylogger nên bạn có thể sử dụng trình duyệt này khi thực hiện các giao dịch trực tuyến nhằm giúp bảo vệ thông tin thanh toán an toàn hơn.

Khi khởi động lần đầu, bạn cần đăng nhập vào tài khoản Bitdefender của mình (nếu chưa có, bấm Create a new account để đăng ký), hoặc chọn đăng nhập nhanh bằng các tài khoản Facebook, Google, Microsoft.

Khi đăng nhập thành công, giao diện Bitdefender Safepay sẽ mở ra toàn màn hình. Bạn chờ chốc lát đợi chương trình quét virus trước khi sử dụng. Dùng xong, bạn bấm nút X để đóng trình duyệt.
Nếu chỉ muốn trở ra môi trường desktop trong chốc lát, bạn bấm vào hình tam giác màu đỏ ở góc trái màn hình, sau đó từ desktop chọn lại vào hình tam giác ở góc phải để trở về giao diện Bitdefender Safepay.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 21.6.2014

Phiên bản Bitdefender Safepay 1.20.0.459 có dung lượng 5,42MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, tải miễn phí file cài trực tuyến tại http://download.bitdefender.com/windows/installer/en-us/bitdefender_safepay.exe.

3. K2pdfopt 2.18 cho Windows, Mac OS X, Linux

Đa phần các file PDF và DJVU được thiết kế để xem trên máy tính nên khi xem trên thiết bị di động thường không tương thích về độ phân giải. K2pdfopt giúp bạn tối ưu chất lượng hiển thị của file PDF và DJVU cho khớp với màn hình của các loại máy đọc sách như Kindle, Nook, Kobo. Bạn cũng có thể sử dụng các file đã tối ưu trên smartphone hay tablet tuỳ thích.

Tại giao diện K2pdfopt, bạn bấm ADD FILE, chọn các file PDF hay DJVU cần tối ưu. Kế đến, bạn bấm chuột vào khung Device bên phải, chọn tên dòng máy cần dùng để đọc file. Xong, bạn bấm Preview xem thử tài liệu ở khung phía dưới rồi chọn Convert All Files để tiến hành tối ưu.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 21.6.2014

K2pdfopt tương thích hầu hết mọi Windows và Mac OS X, Linux, tải miễn phí phiên bản ứng với hệ điều hành đang dùng tại www.willus.com/k2pdfopt/download (nhập mã xác nhận bên trái trước bấm vào phiên bản cần tải về).

4. Sync Notes cho Android

Sync Notes giúp tạo ghi chú trên Android, với khả năng đồng bộ nội dung ghi chú lên tài khoản Dropbox và Google Drive của người dùng. Bạn có thể quản lý ghi chú theo từng nhãn với các màu sắc khác nhau, khoá nội dung một ghi chú bằng mật khẩu.

Bên cạnh Dropbox và Google Drive, Sync Notes còn cho phép bạn xuất ghi chú ra thẻ nhớ và nhập khẩu các file ghi chú đã có vào ứng dụng khi dùng trên một thiết bị khác.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 21.6.2014

Bạn tải miễn phí Sync Notes cho thiết bị Android 4.0 trở lên tại  https://play.google.com/store/apps/details?id=com.mkr.notes (dung lượng 1,2MB).

Chuyên đề phần mềm mới >>>

Phương Trúc

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những phần mềm mới hay nhất ngày 21.6.2014