Slimjet và The Cleaner là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 23.6.2014.

Những phần mềm mới hay nhất ngày 23.6.2014

Một Thế Giới | 23/06/2014, 21:03

Slimjet và The Cleaner là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 23.6.2014.

1. Xlideit 1.0.140620 cho Windows

Ngoài xem ảnh, Xlideit còn có một số tính năng xử lý ảnh đi kèm như cắt xén, đổi kích thước, tinh chỉnh độ sáng, độ tương phản, màu sắc, chuyển định dạng (hỗ trợ các định dạng JPG, PNG, BMP, GIF, TIF).

Sau khi tải về, bạn giải nén và bấm đôi chuột vào file Xlideit.exe, rồi kéo thả các file ảnh cần xem vào giao diện chương trình. Danh sách các ảnh sẽ được liệt kê dạng thu nhỏ ở thanh ngang phía dưới, phía trên hiển thị một ảnh trong số đó với kích thước to hơn. Bạn nhấn hai phím trái/phải trên bàn phím để chuyển qua lại giữa các ảnh, dùng nút cuộn chuột giữa để phóng to/thu nhỏ ảnh đang xem.

Ở góc phải giao diện Xlideit là thanh công cụ có chứa các công cụ tìm kiếm, xoay ảnh, sắp xếp ảnh,… Bạn bấm đôi chuột vào ảnh đang xem để làm ẩn thanh công cụ đó. Nếu muốn xén ảnh cũng như đổi kích thước, định dạng và một vài thông số khác, bạn bấm vào biểu tượng thứ bảy từ trái sang (Crop and resize) trên thanh công cụ.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 23.6.2014

Phiên bản Xlideit 1.0.140620 có dung lượng 522,33KB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, tải miễn phí tại http://sourceforge.net/projects/xlideit/files/latest/download.

2. Dup Scout 6.4.38 cho Windows

Dup Scout hỗ trợ dò tìm các file trùng lắp trên phạm vi ổ đĩa/thư mục bất kỳ với tốc độ nhanh và chính xác, nhằm giúp bạn xoá đi những file không cần thiết để giải phóng dung lượng lưu trữ.

Trước tiên, bạn bấm nút Duplicates rồi chọn biểu tượng hình dấu cộng để thêm các ổ đĩa hay thư mục cần dò tìm file trùng lắp.
Xong, bạn bấm Search và chờ chốc lát để chương trình hiển thị kết quả những file bị trùng. Bạn nhấp chuột phải vào từng mục trong kết quả, chọn Open Duplicate Files Set để xem chi tiết các file trùng nằm ở những vị trí nào.
Sau khi xem và kiểm tra kỹ, bạn bấm vào khung Select an Action to Perform rồi chọn Delete All Duplicate Files để xoá toàn bộ file trùng lắp.
Bên cạnh đó, trong khung Select an Action to Perform còn có các tùy chọn để bạn nén hay di chuyển một file bị trùng sang thư mục khác.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 23.6.2014

Phiên bản Dup Scout 6.4.38 có dung lượng 4,96MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, tải miễn phí tại www.dupscout.com/setups/dupscout_setup_v6.4.38.exe.

3. Slimjet 1.0.11 Beta cho Windows

Slimjet là trình duyệt web dựa trên mã nguồn Chromium tương tự Google Chrome nhưng được bổ sung thêm nhiều tính năng hay, gồm cho tùy biến các biểu tượng đặt trên toolbar theo ý thích, tích hợp tính năng chia sẻ nội dung trên web lên Facebook từ menu chuột phải, tải video từ YouTube về máy ở định dạng MP4, 3GP, FLV, MP3, tự động nén dung lượng file ảnh khi tải lên một vài website thiết lập sẵn, tính năng Quick Fill giúp lưu thông tin đăng nhập và tự điền thông tin ấy vào những lần sau,…

Để tuỳ biến toolbar trên Slimjet, bạn nhấp chuột vào biểu tượng hình mũi tên ở mép trái thanh Address và chọn mục Customize toolbar… Ở hộp thoại hiện ra, bạn kéo thả những biểu tượng ứng với tính năng thường dùng từ khung bên trái sang khung bên phải để thêm chúng vào toolbar.

Khi xem video trên YouTube, bạn bấm nút Download Video ở góc trái khung trình chiếu để tải về video ấy ở các định dạng file và độ phân giải được hỗ trợ.

Để sử dụng tính năng nén file ảnh trước khi upload, bạn vào trang Settings, bấm nút Photo shrinking settings… Kế đến, bạn điền tên miền của website thường dùng upload ảnh, kèm theo kích thước ảnh mới (sau khi nén) rồi bấm Add. Sau này, khi tải ảnh lên website đó, ảnh sẽ được thu nhỏ về đúng kích thước đã cấu hình.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 23.6.2014

Phiên bản Slimjet 1.0.11 Betacó dung lượng 33,76MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, được cung cấp miễn phí tại www.slimjet.com/en/dlpage.php.

4. The Cleaner cho Android

The Cleaner hỗ trợ dọn dẹp, tối ưu thiết bị Android sau một thời gian sử dụng, gồm ba tính năng chính: Giải phóng dung lượng bộ nhớ, xoá cache và các file tải về từ internet, gỡ bỏ cùng lúc nhiều ứng dụng ra khỏi hệ thống.

Giao diện The Cleaner gồm ba thẻ tương ứng với ba tính năng trên. Bạn vào từng thẻ, chọn nút ANALYZE để ứng dụng tiến hành quét và hiển thị những mục “rác” tìm thấy hay danh sách các ứng dụng đang chiếm dụng bộ nhớ. Tuỳ từng tính năng mà bạn đánh dấu vào loại “rác” cần xoá và ứng dụng muốn tắt rồi chọn nút phía dưới màn hình.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 23.6.2014

Bạn tải miễn phí ứng dụng The Cleaner cho thiết bị Android 2.2 trở lên tại https://play.google.com/store/apps/details?id=com.liquidum.thecleaner (dung lượng 3,4MB).

Chuyên đề phần mềm mới >>>

Phương Trúc

Bài liên quan
Google thử nghiệm AI cảnh báo cuộc gọi lừa đảo tiềm ẩn, phát hiện phần mềm độc hại trên Android
Google đang có ý tưởng để ngăn chặn các cuộc gọi lừa đảo, nhưng điều đó đồng nghĩa với việc người dùng phải cho phép trí tuệ nhân tạo (AI) của hãng nghe các cuộc gọi.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng phát lệnh khởi công mở rộng nhà ga T2 sân bay Nội Bài
Thủ tướng nêu rõ, việc mở rộng nhà ga T2 để bảo đảm đáp ứng kịp thời tình trạng quá tải cảng hàng không quốc tế Nội Bài là rất cần thiết, không thể chậm trễ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những phần mềm mới hay nhất ngày 23.6.2014