StarStaX và Bluelight Filter for Eye Care là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Motthegioi.vn giới thiệu ngày 25.3.2014.

Những phần mềm mới hay nhất ngày 25.3.2014

Một Thế Giới | 25/03/2014, 20:55

StarStaX và Bluelight Filter for Eye Care là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Motthegioi.vn giới thiệu ngày 25.3.2014.

1. StarStaX 0.60 cho Windows, Mac OS X, Linux

StarStaX giúp bạn hoà trộn nhiều ảnh lại thành ảnh chung với các chế độ khác nhau. Nếu đã có nhiều kiến thức về chỉnh sửa ảnh, bạn sẽ có được bức ảnh ấn tượng ghép từ nhiều ảnh khác nhau.

Sau khi tải về, bạn giải nén và bấm đôi chuột vào file StarStaX.exe để mở giao diện chương trình. Tại đó, bạn vào File > Open Images và tìm đến các file ảnh cần sử dụng (các ảnh phải có cùng độ phân giải). Kế đến, bạn bấm biểu tượng hình răng cưa ở mép phải mở ra bảng chứa các thiết lập về ảnh. Mục Blending Mode trong thẻ Blending cho bạn chọn một trong chín chế độ hoà trộn ảnh.
Sau cùng, bạn vào Edit > Start Processing để tiến hành trộn ảnh vào nhau. Hoàn tất, bạn được xem kết quả ở mục Output Image. Nếu vừa ý, bạn vào File > Save As để xuất ảnh thành file JPG, PNG, TIF, BMP,...

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 25.3.2014

Phiên bản StarStaX 0.60 có dung lượng 21,6MB, tương thích hầu hết mọi Windows, tải miễn phí tại http://tinyurl.com/SSX-0-6-0-Win32. Bản dành cho Mac và Linux có tại www.markus-enzweiler.de/StarStaX/StarStaX.html#download.

2. hostsController 3.1 cho Windows

Bằng cách sửa nội dung file hosts, bạn có thể chặn truy cập vào một website hay “lách rào” truy cập đến những website bị chặn.
hostsController hỗ trợ bạn tùyỳ biến nội dung file host trên Windows với các tùy chọn trông trực quan hơn so với thao tác tự sửa bằng tay với Notepad.

Tại giao diện hostsController, bạn vào thẻ Simple editor để sử dụng giao diện sửa file hosts ở dạng trực quan. Chẳng hạn, khi muốn thêm lệnh chặn truy cập vào một website, thay vì gõ thêm dòng lệnh mới vào file host, bạn chỉ cần nhập tên miền website cần chặn vào khung Block a domain và bấm Save. Khi muốn bỏ chặn, bạn bấm vào khung Unblock a domain, chọn tên miền cần bỏ chặn trong danh sách và bấm Save.

Nếu muốn sửa file hosts ở dạng nâng cao, tựa như dùng Notepad, bạn chọn thẻ Advanced editor. Tuy vậy, trong thẻ này vẫn có những mục để bạn thêm nhanh nội dung vào file hosts tựa như thẻ Simple editor.

Thẻ Hosts Add-Ons cung cấp cho bạn một vài file hosts có sẵn với công dụng khác nhau như file hosts đã thiết lập sẵn việc chặn website khiêu dâm, file hosts chặn mạng xã hội,…

Để an toàn hơn khi chỉnh sửa, bạn vào thẻ Backups để sao lưu nội dung file hosts hiện tại.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 25.3.2014

Phiên bản hostsController 3.1 có dung lượng 1,2MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, tải miễn phí tại www.softpedia.com/get/Network-Tools/Misc-Networking-Tools/hostsController.shtml.

3. Mirinsoft DDownloads 3.00.1110 cho Windows

DDownloads cung cấp thông tin và link tải hàng trăm phần mềm miễn phí thuộc các thể loại khác nhau để bạn tải về máy nhanh nhất. Cơ sở dữ liệu của DDownloads được cập nhật thường xuyên nên các phần mềm được gợi ý đa phần đều ở phiên bản mới nhất.

Ở hộp thoại hiện ra lúc khởi động DDownloads lần đầu, bạn bấm No hai lần để sử dụng phiên bản miễn phí dành cho cá nhân.

Giao diện chương trình liệt kê danh sách các phần mềm thông dụng theo bảng chữ cái ABC ở khung phía trái. Bạn bấm vào tên từng phần mềm để xem thông tin chi tiết về nó, gồm mô tả, đánh giá từ người dùng, địa chỉ tải bản portable (nếu có). Trong mô tả, đáng chú ý là dòng Adware cho bạn biết trong bộ cài phần mềm ấy có chứa toolbar hay yêu cầu cài thêm các phần mềm khác với mục đích quảng cáo hay không.
Sau đó, bạn bấm biểu tượng hình mũi tên trỏ xuống ở thanh công cụ phía trên để tải phần mềm về máy, chọn biểu tượng mũi tên xoay vòng bên cạnh để đến trang chủ của nhà phát triển.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 25.3.2014

Phiên bản Mirinsoft DDownloads 3.00.1110 có dung lượng 1,12MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, tải miễn phí tại www.morethanacleaner.de/index.php/download/finish/30-ddownloads-3-0-portable/124-ddownloads-portable-extract-wizard.

4. Bluelight Filter for Eye Care cho Android

Bluelight Filter for Eye Care giúp bảo vệ mắt tốt hơn khi bạn thường xuyên dùng điện thoại trong đêm khuya để đọc sách hay lướt web. Khi kích hoạt, ứng dụng sẽ phủ một lớp ánh sáng mờ lên màn hình, để bạn không bị chói khi nhìn và tạo cảm giác thư giãn hơn.
Bluelight Filter for Eye Care hỗ trợ “phủ mờ” màn hình cho mọi ứng dụng được cài từ Google Play, có đến năm loại ánh sáng khác nhau để bạn chọn “phủ lên” màn hình tùy theo ý thích.
Sau khi cài đặt, ứng dụng tự động được kích hoạt. Bạn sẽ thấy màn hình tối hơn và ngả sang vàng. Trên thanh trạng thái có biểu tượng cho biết Bluelight Filter for Eye Care đang hoạt động, bạn vuốt thanh trạng thái xuống và chạm vào dòng Tap here to disable filter để tạm ngừng “phủ mờ” màn hình, hoặc chạm vào dòng Tap here to enable filter để kích hoạt lại.
Bạn chọn biểu tượng hình cờ lê bên cạnh để đến giao diện cấu hình ứng dụng. Tại đó, bạn bấm vào khung Filter color, chọn một trong năm loại ánh sáng được cung cấp, kéo thanh Opacity để điều chỉnh là độ phủ mờ màn hình.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 25.3.2014

Bạn tải miễn phí ứng dụng Bluelight Filter for Eye Care cho thiết bị Android 2.2 trở lên tại https://play.google.com/store/apps/details?id=jp.ne.hardyinfinity.bluelightfilter.free (dung lượng 466KB).

Chuyên đề phần mềm mới >>>

Phương Trúc

Xem thêm các bài viết khác tại http://motthegioi.vn/the-gioi-mang

Bài liên quan
Google thử nghiệm AI cảnh báo cuộc gọi lừa đảo tiềm ẩn, phát hiện phần mềm độc hại trên Android
Google đang có ý tưởng để ngăn chặn các cuộc gọi lừa đảo, nhưng điều đó đồng nghĩa với việc người dùng phải cho phép trí tuệ nhân tạo (AI) của hãng nghe các cuộc gọi.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
VEPR dự báo tăng trưởng GDP Việt Nam năm 2024 khoảng 5,5 - 6%
Còn nhiều thách thức đối với mục tiêu tăng trưởng kinh tế của Việt Nam, theo đó VEPR thận trọng đưa ra dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam đạt trong khoảng từ 5,5 - 6% trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những phần mềm mới hay nhất ngày 25.3.2014