Ngoài chức năng nêu trên, Win Toolkit còn cho phép tích hợp bản cập nhật, bản vá, driver và phần mềm khác vào bộ cài Windows 8/8.1.

Tạo bộ cài Windows 8/8.1 tự động với nhiều tùy chọn

Một Thế Giới | 24/03/2014, 13:35

Ngoài chức năng nêu trên, Win Toolkit còn cho phép tích hợp bản cập nhật, bản vá, driver và phần mềm khác vào bộ cài Windows 8/8.1.

Win Toolkit có dung lượng 3,9MB, tương thích Windows 7/8/8.1, tải miễn phí tại www.softpedia.com/get/System/OS-Enhancements/Windows-7-Toolkit.shtml.

Sau khi tải về, bạn giải nén, bấm đôi chuột vào file WinToolkit.exe để mở giao diện chương trình. Để sử dụng Win Toolkit “bào chế” bộ cài Windows theo ý thích, bạn cần chuẩn bị file ISO, hay chép sẵn thư mục chứa các file cài Windows và lưu trên máy.

Hai tính năng nổi bật trên Win Toolkit:

1. Tạo bộ cài Windows tự động

Bộ cài Windows tự động (hay còn gọi là unattended) giúp bạn tự động hoá mọi thao tác khai báo thông tin trong quá trình cài, ví dụ như nhập key, tên máy tính, tạo tài khoản người dùng, thiết lập ngày, giờ,… Nhờ vậy, bạn có thể rời khỏi máy trong suốt quá trình cài Windows cho đến lúc cài xong.

Để sử dụng tính năng tạo bộ cài tự động trên Win Toolkit, bạn vào thẻ Intermediate và chọn nút Unattended Creator.

Tao bo cai Windows 8/8.1 tu dong voi nhieu tuy chon

Ở hộp thoại Unattended Creator hiện ra, bạn vào thẻ Main, đánh dấu những thông tin sẽ xuất hiện trong quá trình cài đặt rồi điền vào giá trị của mình. Ví dụ, bạn đánh dấu ô Accept EULA để tự đồng ý với điều khoản sử dụng của Windows, đánh dấu ô Serial để khai báo key bản quyền (chuyển sang thẻ Serial Keys để xem danh sách key dùng thử 30 ngày cho từng phiên bản Windows), hay đánh dấu ô Computer Name nếu mốn điền tên máy tính tùy ý,...

Tao bo cai Windows 8/8.1 tu dong voi nhieu tuy chon

Nếu muốn trong quá trình cài Windows sẽ tạo ra một vài tài khoản người dùng, bạn chuyển sang thẻ Users, bấm New User và điền tên đăng nhập, mật khẩu cho từng tài khoản.

Khi hoàn tất, bạn bấm Save để lưu lại file Autounattend.xml vào thư mục chứa bộ cài Windows đã chuẩn bị sẵn, hay lưu ở thư mục khác tuỳ ý.

Kế đến, bạn quay về thẻ Intermediate trên giao diện Win Toolkit và chọn mục WIM Manager. Ở hộp thoại hiện ra, bạn bấm Browse > Browse for DVD / Folder, tìm đến thư mục chứa bộ cài Windows hay Browse for ISO để chọn file ISO.

Khi chương trình đã nhận diện được phiên bản Windows trong bộ cài vừa chọn, bạn bấm nút Apply Unattended. Nếu trước đó không lưu file Autounattend.xml vào thư mục cài Windows thì ở hộp thoại hiện ra, bạn chọn biểu tượng hình thư mục và tìm đến file ấy. Kế đến, bạn bấm Full để tích hợp các thông số cài tự động vào bộ cài Windows.

Tao bo cai Windows 8/8.1 tu dong voi nhieu tuy chon

Sau cùng, bạn bấm Make ISO để xuất bộ cài tự động thành file ISO. Tại trường ISO Output, bạn bấm Browse, chọn thư mục chứa file ISO xuất ra rồi bấm Start để bắt đầu.

Tao bo cai Windows 8/8.1 tu dong voi nhieu tuy chon

2. Tích hợp driver, bản cập nhật, bản vá vào bộ cài Windows

Tính năng All-In-One Integrator trên Win Toolkit cho phép bạn tích hợp thêm nhiều thành phần khác vào bộ cài Windows, gồm bản vá, bản cập nhật, driver, gói ngôn ngữ, hình nền, giao diện, phần mềm của bên thứ ba để sau khi cài xong, khỏi mất công cập nhật Windows qua Internet hay cài thêm những tiện ích khác bằng tay. Bên cạnh đó, All-In-One Integrator cũng hỗ trợ bạn cấu hình sẵn một số thiết lập trên hệ thống sau khi cài.

Trên giao diện Win Toolkit, bạn vào thẻ Basic, chọn mục All-In-One Integrator. Ở hộp thoại hiện ra, bạn bấm Browse và tìm đến thư mục chứa bộ cài Windows. Kế tiếp, bạn bấm đôi chuột vào tên phiên bản Windows hiện ra trên hộp thoại để đến giao diện chỉnh sửa lại bộ cài.

Tại đó, bạn vào từng thẻ ứng với các thành phần muốn tích hợp rồi bấm Add để tiến hành chọn file cần dùng. Ví dụ, để tích hợp bản cập nhật và các gói ngôn ngữ, bạn vào thẻ Updates + Languages, bấm Add, tìm đến file CAB hay MSU đã có.

Trong thẻ Tweaks có chứa những mục để bạn tinh chỉnh lại các thiết lập trên hệ thống, gồm tuỳ biến menu chuột phải, desktop, Windows Explorer, Start menu, cấu hình Windows Firewall,…

Muốn tự động cài thêm những phần mềm tiện ích sau khi cài xong Windows, bạn vào thẻ Silent Installs + SFX > Add, chọn biểu tượng hình thư mục tại ô Filename và tìm đến file EXE hay MSI cài phần mềm, rồi đánh dấu ô Install Automatically để cài tự động.

Tao bo cai Windows 8/8.1 tu dong voi nhieu tuy chon

Thiết lập xong, bạn bấm Start và bấm nút X đóng hộp thoại hiện ra (nếu có), bấm tiếp Accept và chờ chốc lát để chương trình làm việc, tự động chỉnh sửa thư mục chứa bộ cài Windows. Hoàn tất, bạn thoát khỏi giao diện chính của Win Toolkit, vào thẻ Basic và chọn mục ISO Maker để xuất thư mục cài Windows sang định dạng file ISO.

Lưu ý: Win Toolkit có tích hợp công cụ tìm và tải bản cập nhật, bản vá lỗi mới nhất cho nhiều phiên bản Windows, từ Windows 7 đến Windows 8.1 và Microsoft Office 2010/2013.
Bạn vào thẻ Updates trên giao diện chương trình và chọn Alphawave’s Downloader. Tại hộp thoại kế tiếp, bạn bấm vào khung Type, chọn phiên bản Windows cần dùng để xem danh sách bản cập nhật mới. Xong, bạn đánh dấu vào các bản muốn tải về và bấm Download.
Tao bo cai Windows 8/8.1 tu dong voi nhieu tuy chon
Phương Trúc
7 tiện ích nhỏ mà hay cho Windows 8.1
Mang giao diện Windows 9 lên Windows 7/8/8.1
5 theme Windows 8.1 tuyệt đẹp
Windows 8.1 Update 1 có gì mới?
Những thủ thuật Windows 8.1 cực hay
Hướng dẫn tải về Windows 8.1 Enterprise
Bài liên quan
Tesla vượt rào cản pháp lý cho phần mềm tự lái xe ở Trung Quốc sau chuyến đi của Elon Musk
Tesla đã vượt qua một số rào cản pháp lý quan trọng vốn từ lâu cản trở việc triển khai phần mềm hỗ trợ tự lái xe tại Trung Quốc, sau chuyến đi bất ngờ của Elon Musk tới thị trường lớn thứ hai của hãng ô tô điện Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tạo bộ cài Windows 8/8.1 tự động với nhiều tùy chọn