SyMenu và Facebook Lite là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 27.1.2015.

Những phần mềm mới hay nhất ngày 27.1.2015

Một Thế Giới | 27/01/2015, 20:30

SyMenu và Facebook Lite là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 27.1.2015.

1. SyMenu 4.01.5502 cho Windows

SyMenu hỗ trợ bạn quản lý phần mềm portable dễ dàng hơn, bằng cách tạo ra menu chứa danh sách các phần mềm portable ấy gom theo từng nhóm. Từ menu này, bạn cũng có thể thực hiện lệnh tìm kiếm một phần mềm portable theo tên khá tiện lợi.

Nếu chưa có phần mềm portable, SyMenu cũng cung cấp nhiều địa chỉ tải các phần mềm phổ biến về máy và tự tích hợp chúng vào menu.

Sau khi tải về, bạn giải nén ra thư mục SyMenu rồi chép thư mục ấy vào USB hay đặt trên ổ đĩa máy tính. Sau này, khi đã thêm xong các phần mềm portable hiện có vào menu, bạn vào thư mục SyMenu, nhấp đôi chuột vào file SyMenu.exe để mở menu ra và chọn thực thi một phần mềm portable bất kỳ.

Ở lần đầu khởi động SyMenu, bạn nhấp phải vào biểu tượng chương trình dưới khay hệ thống, rê chuột vào mục Tools và chọn Configurations để tiến hành thêm liên kết các phần mềm portable có sẵn vào menu. Xem hướng dẫn chi tiết tại đây.

Nếu chưa có sẵn phần mềm portable, bạn vào mục Get new apps để tải nhiều phần mềm portable thông dụng về máy.

phan mem

Phiên bản SyMenu 4.01.5502 có dung lượng 1,67MB, tương thích Windows 2000/XP/Vista/7/8, tải miễn phí tại www.ugmfree.it/Download/SyMenu/SyMenu.zip.    

2. Honeyview 5.09 cho Windows

Honeyview là trình xem ảnh có giao diện gọn gàng, hỗ trợ trình chiếu thư mục ảnh dạng slideshow với thời gian tùy chọn, tích hợp công cụ xoay, đổi kích thước, định dạng ảnh.

Để xem ảnh, bạn kéo thả các ảnh cần xem vào giao diện chính của Honeyview. Sau đó, bạn dùng hai phím mũi tên trái/phải để chuyển đổi qua lại giữa các ảnh trong thư mục.

Nếu muốn xem ảnh ở dạng slideshow, bạn vào mục Slideshow, chọn thời gian trình chiếu từng ảnh trong slideshow, từ 1 giây đến 90 giây và hiệu ứng chuyển cảnh trong slideshow để bắt đầu phát.

Bạn vào mục Edit, chọn Convert Image để sử dụng tính năng xoay ảnh, đổi định dạng và đổi kích thước ảnh.

phan mem

Phiên bản Honeyview 5.09 có dung lượng 7,32MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, tải miễn phí tại http://down.bandisoft.com/honeyview/HONEYVIEW-SETUP.EXE. Hoặc tải bản portable có dung lượng 5,29MB tại http://down.bandisoft.com/honeyview/HONEYVIEW-PORTABLE.ZIP.  

3. ChrisPC DNS Switch 2.20 cho Windows

Thay đổi DNS khi truy cập Internet có thể giúp bạn truy cập vào một số website bị chặn hay tránh được các website độc hại. ChrisPC DNS Switch hỗ trợ chuyển đổi qua lại giữa hơn 30 server DNS phổ biến trên thế giới. Thay vì tự gõ thông số DNS bằng tay, bạn chỉ cần nhấp chọn server DNS cần dùng, chương trình sẽ tự thay đổi thiết lập trên hệ thống giúp bạn.

Trên giao diện ChrisPC DNS Switch, bạn bấm vào khung Network Adapter, chọn card mạng đang dùng. Kế đến, bạn nhấp chuột vào mũi tên xổ xuống tại khung DNS Preset, chọn server DNS muốn chuyển sang, rồi bấm Change DNS. Khi muốn trở về server DNS mặc định, bạn bấm Restore DNS.

Để xem toàn bộ server DNS được hỗ trợ, bạn vào mục DNS Database. Tương ứng với từng server, bạn nhìn vào cột Category sẽ biết server DNS đó có gì nổi bật. Ví dụ, với server Comodo Secure DNS 2.0 thuộc loại Secure DNS, tức là có tính bảo mật cao, giúp chặn website nguy hiểm tốt.

Bạn bấm Add DNS Preset để bổ sung một server DNS tuỳ ý vào dữ liệu của ChrisPC DNS Switch.

phan mem

Phiên bản ChrisPC DNS Switch 2.20 có dung lượng 1,18MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, tải miễn phí tại www.chris-tv.com/chrisdownload.php?action=count&id=33.

4. Facebook Lite cho Android

Facebook Lite là ứng dụng mới vừa được Facebook phát hành dành cho người dùng Android ở một số nước, trong đó có Việt Nam. So với ứng dụng Facebook gốc, Facebook Lite bị rút gọn một số tính năng, nhưng bù lại có được những ưu điểm như: chiếm ít dung lượng bộ nhớ khi hoạt động, file cài đặt có dung lượng chỉ khoảng 250KB, tốc độ nhanh, tiết kiệm dung lượng 3G khá hiệu quả.

Giao diện Facebook Lite gần giống như giao diện Facebook khi xem trên trình duyệt web di động, song có hỗ trợ tính năng hiển thị thông báo lên thanh trạng thái Android khi có người tương tác với bạn trên mạng xã hội này. Hay hơn, bạn cũng có thể sử dụng tính năng gửi/nhận tin nhắn ngay từ Facebook Lite, không cần cài thêm Facebook Messenger.

phan mem

Bạn tải miễn phí ứng dụng Facebook Lite dành cho thiết bị Android 2.2 trở lên tại https://play.google.com/store/apps/details?id=com.facebook.lite (dung lượng 252KB).

Chuyên đề phần mềm mới >>>

Phương Trúc

Bài liên quan
Google thử nghiệm AI cảnh báo cuộc gọi lừa đảo tiềm ẩn, phát hiện phần mềm độc hại trên Android
Google đang có ý tưởng để ngăn chặn các cuộc gọi lừa đảo, nhưng điều đó đồng nghĩa với việc người dùng phải cho phép trí tuệ nhân tạo (AI) của hãng nghe các cuộc gọi.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Doanh nghiệp ‘chết yểu’ ngày càng nhiều nhưng ngân hàng vẫn sinh lời cao từ cho vay
Viện Nghiên cứu kinh tế và chính sách (VEPR) cho rằng doanh nghiệp "chết yểu" gia tăng, tín dụng ảm đạm đang tạo thách thức lớn đối với đà phục hồi tăng trưởng 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những phần mềm mới hay nhất ngày 27.1.2015