QGifer và Headset Control Center là hai trong bốn phần mềm nổi bật được motthegioi.vn giới thiệu ngày 27.2.2014.

Những phần mềm mới hay nhất ngày 27.2.2014

Một Thế Giới | 27/02/2014, 20:55

QGifer và Headset Control Center là hai trong bốn phần mềm nổi bật được motthegioi.vn giới thiệu ngày 27.2.2014.

1. QGifer 0.2.1 cho Windows

QGifer giúp bạn trích xuất một đoạn nhỏ trong video ra thành file ảnh động GIF cực nhanh. Phần mềm hỗ trợ xử lý video thuộc định dạng AVI, MP4, MPG và OGV.

Tại giao diện QGifer, bạn bấm Ctrl + Shift + V tìm đến file video cần dùng. Sau đó, bạn kéo thanh trượt phía dưới video để khoanh vùng phạm vi cần xuất ra ảnh GIF. Bên phải có hai tuỳ chọn WidthHeight để bạn quy định kích thước file ảnh khi xuất ra. Nếu muốn chèn chữ vào ảnh GIF, bạn bấm biểu tượng hình dấu cộng có chữ Abc trên thanh công cụ rồi chọn những khung hình sẽ hiển thị chữ. Sau cùng, bạn vào menu Edit > chọn Extract GIF… để tiến hành xuất đoạn video ra thành file ảnh GIF.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 27.2.2014

Phiên bản mới nhất của QGifer có dung lượng 14,03MB, tương thích hầu hết mọi Windows, tải miễn phí tại http://sourceforge.net/projects/qgifer/files/latest/download.

2. WebCacheImageInfo 1.10 cho Windows

Cache là bộ nhớ đệm chứa dữ liệu của các website mà bạn đã truy cập vào. Nhờ sự trợ giúp của WebCacheImageInfo, bạn có thể “lục” lại trong cache các hình ảnh đã xem trên web trước đây, từ đó có thể tải nhanh ảnh về máy nếu cần thiết. Sau khi tải về, bạn giải nén và nhấp đôi chuột vào file WebCacheImageInfo.exe để thực thi chương trình, không cần cài đặt.

Giao diện WebCacheImageInfo liệt kê danh sách hình ảnh hiện đang lưu trong bộ nhớ cache. Tương ứng với từng ảnh có thông tin về tên trình duyệt web đã dùng, tên phần mềm sửa ảnh và loại máy chụp ảnh. Bạn nhấp chuột phải vào ảnh bất kỳ trong danh sách sẽ có menu hiện ra gồm các tuỳ chọn như sao chép đường dẫn ảnh (Copy URL), sao chép ảnh vào clipboard (Copy Image), tải ảnh về máy (Save Selected Items),…

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 27.2.2014

Phiên bản mới nhất của WebCacheImageInfo có dung lượng 78,26KB, tương thích hầu hết mọi Windows, tải miễn phí tại www.nirsoft.net/utils/webcacheimageinfo.zip.

3. USB Show cho Windows

USB Show là tiện ích nhỏ gọn giúp bạn khôi phục lại các file bị virus làm ẩn đi trên USB. Sau khi tải về, bạn giải nén và nhấp đôi chuột vào file USB Show.exe để mở giao diện USB Show, không cần cài đặt. Mặc định, giao diện chương trình sử dụng ngôn ngữ tiếng Tây Ban Nha, bạn bấm English để chuyển sang tiếng Anh.

Kế đến, bạn bấm nút Recovery the hide files và tìm đến ổ USB đã bị virus phá hoại để chương trình kiểm tra và làm hiện lại các file đã bị virus làm ẩn đi (nếu có).

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 27.2.2014

Phiên bản mới nhất của USB Show có dung lượng 108,74KB, tương thích hầu hết mọi Windows, tải miễn phí tại www.mxone.net/descargar.php?des=usbshow.

4. Headset Control Center cho Android

Nhiều tai nghe có kèm theo các phím điều chỉnh nhạc và tăng giảm âm lượng giúp bạn điều khiển việc phát nhạc tiện lợi mà không cần phải thao tác trên màn hình điện thoại. Nay Headset Control Center sẽ giúp bạn tận dụng tốt hơn nữa các phím điều chỉnh trên tai nghe. Ứng dụng cho phép bạn gán tác vụ tuỳ ý cho từng thao bấm nút trên tai nghe tuỳ theo từng ứng dụng nghe nhạc cụ thể. Ví dụ, khi nghe nhạc hay xem trên YouTube, bạn có thể gán tác vụ chuyển đến bài hát kế tiếp bằng cách bấm đôi phím điều chỉnh, hay mở một ứng dụng nào đó bằng cách bấm nhanh phím điều chỉnh trên tai nghe ba lần liên tiếp.

Headset Control Center hỗ trợ khá nhiều thao tác với phím điều chỉnh, gồm thao tác bấm phím từ một lần đến năm lần, thao tác bấm nhanh và chạm giữ phím trong giây lát. Ở mỗi thao tác như vậy, bạn được gán một tác vụ sẽ thực thi tương ứng, gồm chuyển đổi bài hát, bật/tắt âm thanh, tăng/giảm âm lượng, mở ứng dụng, thực hiện tìm kiếm bằng giọng nói, truy cập Google Now,…

Hiện Headset Control Center hỗ trợ hầu hết các ứng dụng xem phim, nghe nhạc phổ biến, gồm Spotify, TuneIn Radio, YouTube, Grooveshark, Google Play Music, PowerAmp, ứng dụng nghe nhạc mặc định của Samsung, LG, Sony, HTC, Lenovo,…

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 27.2.2014

Bạn tải miễn phí ứng dụng Headset Control Center dành cho thiết bị Android 2.2 trở lên tại https://play.google.com/store/apps/details?id=com.shengande.degausslabs (dung lượng 1,8MB).

Chuyên đề phần mềm mới >>>

Phương Trúc

Xem thêm các bài viết khác tại http://motthegioi.vn/khoa-hoc-cong-nghe

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những phần mềm mới hay nhất ngày 27.2.2014