DriveTheLife và Camera51 là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 28.12.2014.

Những phần mềm mới hay nhất ngày 28.12.2014

Một Thế Giới | 28/12/2014, 20:03

DriveTheLife và Camera51 là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 28.12.2014.

1. DriveTheLife 6.2.0.2 cho Windows

DriveTheLife hỗ trợ cập nhật, sửa lỗi, gỡ bỏ và sao lưu các driver hiện cài trên hệ thống.

Khi khởi động, bạn chờ cho chương trình quét các driver đang cài trên hệ thống. Quét xong, DriveTheLife sẽ hiển thị kết quả với gợi ý các driver cần sao lưu, cập nhật hay sửa chữa. Bạn bấm Repair để thực hiện.

Nếu muốn sao lưu và phục hồi driver bằng tay, bạn vào mục Manage, chọn thẻ Backup để sao lưu driver, hoặc thẻ Restore để khôi phục driver từ bản sao lưu đã tạo.

phan mem

Phiên bản DriveTheLife 6.2.0.2 có dung lượng 8,61MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8/8.1, tải miễn phí tại http://file1.updrv.com/soft/dtlabroad/dtlabroad_setup.exe.

2. MxNitro 1.0.0.2000 cho Windows

MxNitro trình duyệt web của Maxthon với điểm nổi bật là tập trung vào tốc độ hoạt động, thông qua việc lược bỏ những thành phần không cần thiết ra khỏi trình duyệt, kể cả khả năng hỗ trợ extension hay tính năng chặn pop-up.

Dễ nhận thấy, thời gian khởi động cũng như tải trang web của MxNitro khá nhanh. Theo quảng cáo từ nhà phát triển, MxNitro có tốc độ khởi động nhanh gấp ba lần và tốc độ tải trang nhanh hơn 30% so với Google Chrome 37.

Tốc độ cài đặt của MxNitro chỉ trong vài giây và không yêu cầu người dùng cấu hình thêm nhiều tuỳ chọn rườm rà. Do chỉ tập trung vào tốc độ nên giao diện MxNitro rất đơn giản, ít biểu tượng trên thanh Address và cũng không có mục cấu hình trình duyệt. Do vậy, đây là trình duyệt phù hợp nếu bạn chỉ có nhu cầu lướt web nhanh chứ không cần dùng đến nhiều tính năng hỗ trợ khác.

phan mem

Phiên bản MxNitro 1.0.0.2000 có dung lượng 30,95MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, tải miễn phí tại http://dl.maxthon.com/mxnitro/mx_nitro_1.0.0.2000_53AD75D414A4A034766C08EC443C6480.exe. Hoặc tải bản portable có dung lượng 39,71MB tại http://dl.maxthon.com/mxnitro/mx_nitro_1.0.0.2000_00129E7992F4A12B8BAD9FDFA92B2655.zip.

3. Free YouTube Download 3.2.51.1215 cho Windows

Free YouTube Download giúp bạn tải video clip từ YouTube về máy tính nhanh chóng. Bên cạnh tính năng tải từng clip cụ thể theo URL, Free YouTube Download còn hỗ trợ tổng hợp các video xem nhiều trên YouTube và một vài website khác, rồi tải cùng lúc danh sách các video ấy về máy.

Để tải một video trên YouTube, bạn bấm Ctrl + C để khi sao chép URL vào clipboard, rồi vào menu File trên giao diện Free YouTube Download, chọn Paste URL. Chương trình sẽ quét URL rồi hiển thị video đó lên giao diện chính. Bạn nhấp chuột vào dòng Quality, chọn định dạng và độ phân giải video cần tải rồi bấm biểu tượng hình mũi tên để tải.

Nếu muốn xem và tải trọn các video clip được xem nhiều trên YouTube, bạn vào menu Popular để xem rồi bấm vào biểu tượng hình mũi tên để tải. Trước đó, bạn có thể nhấp vào tên playlist để lọc ra chỉ một số clip cần tải.

phan mem

File cài trực tuyến của Free YouTube Download 3.2.51.1215 có dung lượng 3,36MB, tương thích Windows XP SP3/Vista/7/8, tải miễn phí tại http://download.dvdvideosoft.com/webDownloadSource/FreeYouTubeDownload.exe.

4. Camera51 cho Android

Camera51 là ứng dụng chụp ảnh thông minh cho Android, giúp bạn có được những bức ảnh chụp đẹp về bố cục và chất lượng trên di động.

Khi chụp ảnh với Camera51, tuỳ vào điều kiện ánh sáng ở môi trường xung quanh và loại cảnh chụp, trên giao diện chụp ảnh sẽ hiển thị một biểu tượng hình chữ nhật. Bạn chỉ việc điều chỉnh sao cho camera của máy (biểu tượng hình điện thoại trên màn hình) khớp vào vị trí hình chữ nhật được gợi ý rồi chạm vào nút chụp. Bức ảnh chụp được sẽ có bố cục đẹp theo nhận xét của Camera51.

Ngoài chụp bằng camera sau, Camera51 còn hỗ trợ gợi ý góc chụp tốt cho ảnh "tự sướng". Bạn chạm vào biểu tượng đổi camera để chuyển sang chụp "tự sướng" bằng camera trước. Lúc ở chế độ này, ứng dụng sẽ tự động chụp ảnh khi bạn khớp đúng vào biểu tượng hình chữ nhật trên màn hình, nên bạn khỏi phải bấm nút chụp ảnh bằng tay.

phan mem

Bạn tải miễn phí ứng dụng Camera51 dành cho thiết bị Android 4.0 trở lên tại https://play.google.com/store/apps/details?id=com.camera51.android (dung lượng 17MB).

Chuyên đề phần mềm mới >>>

Phương Trúc

Bài liên quan
Google thử nghiệm AI cảnh báo cuộc gọi lừa đảo tiềm ẩn, phát hiện phần mềm độc hại trên Android
Google đang có ý tưởng để ngăn chặn các cuộc gọi lừa đảo, nhưng điều đó đồng nghĩa với việc người dùng phải cho phép trí tuệ nhân tạo (AI) của hãng nghe các cuộc gọi.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vị thế của một đất nước được thể hiện qua trình độ khoa học công nghệ!
4 giờ trước Khoa học - công nghệ
"Vị thế của một đất nước được thể hiện thông qua trình độ KH&CN. Việt Nam từ một nước khó khăn đã vươn lên khẳng định được vị thế của mình trên trường quốc tế".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những phần mềm mới hay nhất ngày 28.12.2014