Ashampoo WinOptimizer 11 và Timehop là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Motthegioi.vn giới thiệu ngày 3.4.2014.

Những phần mềm mới hay nhất ngày 3.4.2014

Một Thế Giới | 03/04/2014, 00:00

Ashampoo WinOptimizer 11 và Timehop là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Motthegioi.vn giới thiệu ngày 3.4.2014.

1. Ashampoo WinOptimizer 11 cho Windows

Ashampoo WinOptimizer gồm nhiều công cụ giúp dọn dẹp, tăng tốc hệ thống hiệu quả sau một thời gian sử dụng. Nổi bật là hai chế độ tối ưu hệ thống theo thời gian thực, gồm Live-Tuner (tự động điều chỉnh mức độ ưu tiên của từng tiến trình để tăng tốc thực thi ứng dụng) và Game Booster (tối ưu khi chơi game).

Khi bắt đầu sử dụng, bạn bấm Start search để chương trình tiến hành quét toàn bộ hệ thống, và hiển thị danh sách các vấn đề cần khắc phục thông qua ba nhóm: Clean up (dung lượng “rác” cần dọn dẹp), Optimize (những thiết lập nên thay đổi để tăng hiệu suất hoạt động của máy), Protect (tinh chỉnh giúp tăng tính bảo mật, xoá dữ liệu trên trình duyệt web). Bạn vào từng nhóm để xem chi tiết các lỗi, rồi bấm Fix now để chấp nhận sửa lỗi.

Nếu không muốn tối ưu toàn diện mà muốn sử dụng các công cụ riêng lẻ tùy nhu cầu, bạn vào menu Modules trên giao diện Ashampoo WinOptimizer để xem danh sách toàn bộ tính năng được gom chức năng cụ thể.

Phía dưới giao diện chính có hai khung Game Booster inactiveLive-Tuner inactive. Bạn bấm vào công tắc trong mỗi khung để kích hoạt hai chế độ ấy.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 3.4.2014

Phiên bản Ashampoo WinOptimizer 11.0.0 có dung lượng 28,61MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, tải bản dùng thử 10 ngày không giới hạn tính năng tại http://ashampoo.downloadcluster.com/ashampoo/4506/ashampoo_winoptimizer_11_e11.0.0_sm.exe.
Ở lần đầu khởi động, bạn bấm nút Get extended free trial license now để đăng ký nhận key, kéo dài thời hạn dùng thử lên 40 ngày miễn phí.

2. Free Music Downloader 1.51 cho Windows

Free Music Downloader giúp bạn tìm và tải nhạc từ các dịch vụ Last.FM, YouTube, SoundCloud, HulkShare, GrooveShark,…

Sau khi tải về, bạn giải nén và bấm đôi chuột vào file LastFM.exe để mở giao diện chương trình. Bạn gõ tên ca sỹ hay tên bài hát cần tìm vào khung tìm kiếm phía trên và bấm Search. Để thiết lập phạm vi tìm nhạc, bạn bấm vào mũi tên xổ xuống trên hộp tìm kiếm và đánh dấu vào những dịch vụ chia sẻ nhạc cần tìm.
Ở kết quả tìm được, bạn nhấn phím F3 hay Ctrl + F3 để lọc ra các bài hát theo từ khoá cụ thể. Bạn bấm đôi chuột vào một bài trong kết quả để tải về máy. Mặc định, file nhạc tải về nằm tại thư mục C:\Users\[Username]\Music\Downloaded Files.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 3.4.2014

Phiên bản Free Music Downloader 1.51 có dung lượng 9,38MB, tương thích hầu hết mọi Windows, được cung cấp miễn phí tại http://thesz.diecru.eu/content/LastFM.zip.

3. Quick Any2Ico 1.3.0.0 cho Windows

Quick Any2Ico hỗ trợ chuyển đổi file ảnh bất kỳ thuộc các định dạng JPG, PNG, BMP, GIF, WMF, EMF, TIFF thành định dạng ICO để bạn dùng làm biểu tượng cho thư mục hay sử dụng tuỳ mục đích. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể xuất biểu tượng từ các file EXE, DLL, OCX thành file ICO hay file ảnh PNG.

Sau khi tải về, bạn bấm chuột phải vào file Quick_Any2Ico.exe và chọn Run as administrator để thực thi phần mềm ở quyền quản trị, không cần cài đặt. Muốn chuyển file ảnh thành file ICO, bạn đánh dấu vào ô Convert from any file or folder, bấm Browse và chọn file ảnh cần dùng.
Kế đến, bạn bấm Browse tại trường Select destination icon file, chọn thư mục chứa file ICO xuất ra. Bạn đánh dấu chọn kích thước icon xuất ra dưới trường Image formats and options và bấm Convert it để chuyển đổi.

Nếu muốn trích xuất icon từ các file EXE, DLL, OCX, bạn đánh dấu vào ô Extract from binary file resource và tìm đến file cần dùng. Thay vì xuất ra thành file ICO, bạn có thể đánh dấu vào ô Save as PNG instead of ICO để chọn trích xuất icon thành file ảnh PNG.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 3.4.2014

Phiên bản Quick Any2Ico 1.3.0.0 có dung lượng 440KB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, tải miễn phí tại www.carifred.com/quick_any2ico/Quick_Any2Ico.exe.  

4. Timehop cho iOS, Android

Ứng dụng “ngày này năm ấy” Timehop cho bạn xem lại nội dung mà bạn đã chia sẻ lên các mạng xã hội ở ngày hiện tại vào những năm trước đó (đến bốn năm), hỗ trợ các dịch vụ Facebook, Twitter, Instagram, Foursquare.

Trước tiên, bạn bấm Log in with Facebook để đăng nhập vào tài khoản Facebook của mình. Sau đó, bạn làm từng bước theo hướng dẫn để kết nối đến tài khoản mạng xã hội của mình. Khi kết nối thành công, giao diện Timehop sẽ liệt kê các nội dung vào ngày này ở các năm trước.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 3.4.2014

Bạn tải miễn phí ứng dụng Timehop cho thiết bị Android 4.0 trở lên tại https://play.google.com/store/apps/details?id=com.timehop (dung lượng 2,7MB), hoặc tải bản cho thiết bị iOS 7.0 trở lên tại https://itunes.apple.com/app/timehop/id569077959 (dung lượng 23MB).

Chuyên đề phần mềm mới >>>

Phương Trúc

Xem thêm các bài viết khác tại http://motthegioi.vn/the-gioi-mang

Bài liên quan
Google thử nghiệm AI cảnh báo cuộc gọi lừa đảo tiềm ẩn, phát hiện phần mềm độc hại trên Android
Google đang có ý tưởng để ngăn chặn các cuộc gọi lừa đảo, nhưng điều đó đồng nghĩa với việc người dùng phải cho phép trí tuệ nhân tạo (AI) của hãng nghe các cuộc gọi.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
12 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những phần mềm mới hay nhất ngày 3.4.2014