Điểm lại trò vui của các hãng công nghệ lớn trong ngày Cá tháng Tư.

Trò đùa của YouTube, Nokia, Samsung ngày Cá tháng Tư

Một Thế Giới | 02/04/2014, 00:30

Điểm lại trò vui của các hãng công nghệ lớn trong ngày Cá tháng Tư.

1. Tumblr Pro

Hôm nay, người dùng đăng nhập vào mạng xã hội Tumblr sẽ thấy mục Tumblr Pro trên trang quản lý blog như tên một gói tài khoản mới, song có kèm mác miễn phí (FREE) bên cạnh. Nếu bấm vào mục này, trang web sẽ mở ra cho bạn xem video clip về những ý tưởng sáng tạo. Khi xem xong, hộp thoại có chứa mục Activate Tumblr Pro để bạn kích hoạt tính năng Tumblr Pro.

Kết quả sau khi bật Tumblr Pro là trên avatar của bạn có thêm hình chiếc nón vắt chéo.
nhung tro dua ngay ca thang 4

2. Airbnb cho thuê bàn làm việc

Dịch vụ hỗ trợ tìm và thuê phòng khi du lịch Airbnb cũng là một trong những trò đùa dịp ngày Cá tháng Tư năm nay còn giới thiệu thêm dịch vụ mới là cho thuê… chỗ làm việc.

Video giới thiệu dịch vụ List Your Desk:

3. Flipboard sản xuất game “ăn theo” Flappy Bird

Trên blog của mình vào ngày 1.4, Flipboard cho biết họ quyết định tham gia vào thị trường game, và tựa game đầu tiên do hãng phát triển có hình ảnh và cách chơi giống hệt Flappy Bird, với tên gọi Flappy Board.

Bạn có thể trải nghiệm game Flappy Board tại địa chỉ http://cdn.flipboard.com/flappy/index.html.

Xem video giới thiệu Flappy Board:

4. Opera tung ra trình duyệt web cho mèo

Nhận thấy nhu cầu sử dụng trình duyệt web của mèo cũng khá cao nên Opera đã phát triển phiên bản trình duyệt dành riêng cho mèo, tên gọi Cats by Opera.

Trình duyệt này có những đặc điểm thú vị như sử dụng giao diện TongueTouch cho phép dùng lưỡi để cuộn trang, khả năng tiên đoán từ thông minh PawPredict khi mèo lướt chân vào bàn phím và trang nhà Catified Speed Dial chứa những website ưa thích cho mèo.

Xem video giới thiệu Cats by Opera:

5. Găng tay Samsung Fingers và HTC Gluuv

Không hẹn mà gặp, cả hai hãng Samsung và HTC đều tung ra sản phẩm găng tay thông minh nằm trong những trong đùa ngày Cá tháng Tư. Công dụng của chúng là hỗ trợ người dùng điều khiển điện thoại bằng cách ra ký hiệu bằng tay có đeo găng.

Samsung Fingers được tích hợp màn hình Super Emo-LED 3 inch trên bề mặt găng, phía dưới là máy chiếu S Laser có độ phân giải 1920 x 1280 pixel. Chiếc găng này còn là máy ảnh 16 megapixel, RAM 4GB, bộ nhớ trong 32GB, hỗ trợ kết nối 5G, tích hợp la bàn, nhiệt kế, cảm biến đo nhịp tim, loa,…

nhung tro dua ngay ca thang 4

nhung tro dua ngay ca thang 4

Thiết kế của HTC Gluuv trông “hầm hố” và mang phong cách phim ảnh viễn tưởng nhiều hơn Samsung Fingers. Gluuv được thiết kế để sử dụng với siêu phẩm HTC One (M8) vừa trình làng. Thông qua găng tay, người dùng có thể thực hiện các cử chỉ khác nhau để thực hiện cuộc gọi hay tương tác trên mạng xã hội nhanh chóng nhất. Muốn bấm like khi lướt Facebook, bạn chỉ việc giơ ngón trỏ lên. Công nghệ âm thanh BoomBass trên Gluuv cho phép bạn tận hưởng âm nhạc trên HTC One với loa cực lớn và hay. Bên cạnh đó, HTC Gluuv còn được trang bị camera độ phân giải đến 87,2 megapixel.

nhung tro dua ngay ca thang 4

6. Nokia 3310 phiên bản 2014

Nhân ngày 1.4, hãng Nokia cũng tung ra phiên bản cải tiến của “huyền thoại một thời” Nokia 3310, ngoại hình không khác gì so với trước nhưng mặt sau máy nhô ra do sử dụng camera PureView 41 megapixel như Lumia 1020.

Nokia 3310 mới sử dụng hệ điều hành Windows Phone, dùng vi xử lý lõi kép, RAM 2GB, có khe cắm thẻ microSD, màn hình Clear Diamond kích thước 3 inch với độ phân giải 768 x 1280 pixel.

nhung tro dua ngay ca thang 4

7. Robot chuyên chụp ảnh “tự sướng”

Selfiebot là tên gọi sản phẩm mới mà Orbotix vừa công bố hôm nay. Chiếc máy này có khả năng di chuyển lơ lửng trên không và chụp lại những khoảnh khắc “tự sướng” của người dùng ở mọi lúc mọi nơi.

Video giới thiệu về Selfiebot:

8. YouTube dự đoán xu hướng 2014

Bên cạnh những trò đùa khó đỡ của Google dịp Cá tháng Tư, dịch vụ YouTube của hãng cũng đăng tải một video clip vui nhộn dự đoán những xu hướng phổ biến trên cộng đồng mạng trong thời gian sắp tới. Tất nhiên, đó chỉ là những trò “không giống ai” do Google nghĩ ra như điệu nhảy Glub Glub Water, nhảy flash-mob để ly dị, tạo dáng theo chiều kim đồng hồ,...

Xem video #Newtrends của YouTube:

Phương Trúc
Phim ma ngắn nhất thế giới 
6 trò đùa khó đỡ của Google dịp Cá tháng Tư 
Gmail bất ngờ giới thiệu tính năng “tự sướng”
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng: Hội nghị Trung ương 9 có ý nghĩa rất quan trọng
một giờ trước Theo dòng thời sự
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu rõ, nội dung chương trình Hội nghị Trung ương lần này tuy không nhiều đầu việc, nhưng có ý nghĩa rất quan trọng đối với việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Ban Chấp hành (BCH) Trung ương khóa 13 chuẩn bị các văn kiện trình Đại hội 14 của Đảng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trò đùa của YouTube, Nokia, Samsung ngày Cá tháng Tư