Light Alloy và Lucid Launcher là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Motthegioi.vn giới thiệu ngày 30.3.2014.

Những phần mềm mới hay nhất ngày 30.3.2014

Một Thế Giới | 30/03/2014, 19:31

Light Alloy và Lucid Launcher là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Motthegioi.vn giới thiệu ngày 30.3.2014.

1. Light Alloy 4.7.8 build 1196 cho Windows

Light Alloy hỗ trợ trình chiếu file đa phương tiện với bộ codec tích hợp sẵn nên bạn không cần cài thêm gói codec từ bên ngoài mà vẫn có thể thưởng thức được hầu hết các định dạng phim, nhạc thông dụng.
Light Alloy có giao diện đẹp và một số tính năng hay như tùy biến hình ảnh, âm thanh, phụ đề hiển thị, hẹn giờ tắt máy, chụp ảnh video,…
Tại giao diện Light Alloy, bạn bấm vào biểu tượng hình mũi trỏ lên để chọn đến file nhạc, phim cần xem. Phía dưới thanh điều chỉnh thời gian là các biểu tượng để bạn tùy biến hình ảnh, âm thanh, phụ đề, chụp ảnh.
Nếu muốn loại bỏ các thanh công cụ khỏi giao diện Light Alloy để tập trung xem video, bạn bấm chuột phải vào giao diện ấy.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 30.3.2014

Phiên bản Light Alloy 4.7.8 build 1196 có dung lượng 66,16MB, tương thích hầu hết mọi Windows, tải miễn phí tại http://mirror7.fosshub.com/programs/LA_Setup_v4.7.8.exe, hoặc tải bản portable có dung lượng 62,06MB tại http://mirror2.fosshub.com/programs/LA_Portable_v4.7.8.zip.

2. TreeSize Free 3.0 cho Windows

TreeSize Free giúp thống kê dung lượng của toàn bộ thư mục tại ổ đĩa tuỳ chọn trên máy tính. Từ đó, bạn sẽ biết được những thư mục nào ngốn dung lượng lưu trữ nhiều nhất.

Trên giao diện TreeSize Free, bạn vào menu Scan, chọn một trong các ổ đĩa trên hệ thống cần thống kê dung lượng, hay chọn Select Directory để chỉ xem thông tin của một thư mục nào đó. Chờ chốc lát, chương trình sẽ liệt kê những thư mục trong ổ đĩa ấy, theo thứ tự dung lượng thư mục từ cao nhất xuống thấp hơn.
Trước tên từng thư mục có ghi dung lượng cụ thể để bạn dễ nhận biết. Bạn có thể bấm vào từng thư mục trong danh sách để thực hiện các tác vụ xoá, sao chép, di chuyển,… như trong Windows Explorer.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 30.3.2014

Phiên bản TreeSize Free 3.0 có dung lượng 4,54MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, tải miễn phí tại www.jam-software.com/treesize_free/TreeSizeFreeSetup.exe. Bản portable có dung lượng 4,1MB, được cung cấp tại http://portableapps.com/apps/utilities/treesize-free-portable. 

3. Screenshoter 1.9 cho Windows

Screenshoter là tiện ích chụp ảnh màn hình nhỏ gọn, hỗ trợ ba chế độ chụp và xuất ảnh ra file PNG, JPG hay BMP, ở bốn mức chất lượng từ thấp đến cao.

Sau khi tải về, bạn giải nén rồi bấm đôi chuột vào file Screenshoter.exe để mở giao diện chương trình. Tại đó, bạn đánh dấu chọn vào một trong ba chế độ chụp, theo thứ tự gồm chụp toàn màn hình, chụp cửa sổ và chỉ chụp một phạm vi tùy chọn được khoanh vùng.
Sau đó, bạn bấm nút Screenshot hay nhấn phím PrtScn trên bàn phím để chụp ảnh màn hình theo chế độ đã chọn. Mặc định, ảnh chụp xong có định dạng JPG và lưu trên desktop. Bạn có thể thay đổi sang thư mục chứa khác thông qua khung Destination trên giao diện Screenshoter. Bạn vào menu Settings > Saving > Image formatImage quality để thay đổi định dạng file ảnh xuất ra và chất lượng ảnh chụp.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 30.3.2014

Phiên bản Screenshoter 1.9 có dung lượng 287,86KB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, tải miễn phí tại www.inspire-soft.net/data/screenshoter.zip.  

4. Lucid Launcher cho Android

Lucid Launcher là ứng dụng launcher giúp thay đổi giao diện Android theo hướng khoa học hơn để bạn tìm nhanh đến ứng dụng cần dùng, cũng như truy cập web nhanh chóng hơn thông qua trình duyệt web được tích hợp sẵn vào màn hình chủ.

Giao diện do Lucid Launcher tạo ra gồm một màn hình ứng dụng (App Drawer) với danh sách ứng dụng xếp theo dạng trượt dọc. Khi muốn tìm nhanh một ứng dụng, bạn nhập từ khoá của ứng dụng đó vào thanh Search phía trên. Khi chạm vào mép trái màn hình và vuốt sang phải, thanh chứa các ứng dụng ưa thích (Favorites) sẽ hiện ra. Để đưa một ứng dụng vào thanh Favorites, bạn chạm giữ vào tên ứng dụng trên App Drawer và chọn Add To Favorties.

Từ App Drawer, bạn vuốt từ phải sang trái để chuyển sang màn hình chủ còn trống để đặt biểu tượng ứng dụng hay widget tùy thích. Bạn chạm giữ vào vùng trống để thêm nội dung tuỳ ý lên màn hình.
Từ màn hình chủ, bạn tiếp tục vuốt từ phải sang trái để chuyển sang giao diện của trình duyệt web hiển thị trên toàn màn hình. Bạn chạm vào mép phải trình duyệt và vuốt sang trái để làm hiện ra menu chứa các tùy chọn thêm website vào Bookmarks, chia sẻ web, hay đặt một website làm trang nhà mặc định.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 30.3.2014

Bạn tải miễn phí ứng dụng Lucid Launcher cho thiết bị Android 3.0 trở lên tại https://play.google.com/store/apps/details?id=com.powerpoint45.launcher (dung lượng 623KB).

Chuyên đề phần mềm mới >>>

Phương Trúc

Xem thêm các bài viết khác tại http://motthegioi.vn/the-gioi-mang

Bài liên quan
Google thử nghiệm AI cảnh báo cuộc gọi lừa đảo tiềm ẩn, phát hiện phần mềm độc hại trên Android
Google đang có ý tưởng để ngăn chặn các cuộc gọi lừa đảo, nhưng điều đó đồng nghĩa với việc người dùng phải cho phép trí tuệ nhân tạo (AI) của hãng nghe các cuộc gọi.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
11 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những phần mềm mới hay nhất ngày 30.3.2014