ZeoSpace và Bamboo Paper là 2 trong 4 phần mềm hấp dẫn được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 30.7.2014.

Những phần mềm mới hay nhất ngày 30.7.2014

Một Thế Giới | 30/07/2014, 22:00

ZeoSpace và Bamboo Paper là 2 trong 4 phần mềm hấp dẫn được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 30.7.2014.

1. CyberGhost VPN 5.0.13.17 cho Windows, Mac OS, iOS, Android

CyberGhost VPN hỗ trợ kết nối máy tính vào mạng riêng ảo (VPN) có độ bảo mật cao theo cơ chế mã hoá AES 256-bit. Ứng dụng cụ thể nhất là giúp thay đổi IP máy tính để bạn truy cập những website hay dịch vụ chặn người dùng tại Việt Nam.

Với tài khoản miễn phí, bạn được dùng không giới hạn băng thông hàng tháng, song sẽ bị giới hạn về số lượng quốc gia và bị ngắt kết nối ra khỏi VPN sau mỗi ba tiếng, phải chờ 20 giây trước khi kết nối. Nếu muốn dùng đầy đủ tính năng và có tốc độ truy cập nhanh hơn khi kết nối VPN, bạn có thể nâng cấp tài khoản lên gói dịch vụ trả phí Premium hay Premium Plus.

Tại giao diện CyberGhost VPN, bạn chọn đổi IP sang một quốc gia nào đó tại mục Simulated Country rồi nhấn nút khởi động màu vàng ở giữa để tiến hành thay đổi IP máy tính sang IP của quốc gia đã chọn. Nếu muốn chọn đổi sang một IP cụ thể, bạn nhấn vào khung Simulated IP Address rồi chọn IP cần dùng.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 30.7.2014

Phiên bản mới nhất của CyberGhost VPN có dung lượng 8,24MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, Mac OS, tải miễn phí tại www.cyberghostvpn.com/en/download. Hoặc tải bản dành cho iOS và Android lần lượt tại www.cyberghostvpn.com/en_us/download/ios và www.cyberghostvpn.com/en_us/download/android.

Hiện có chương trình tặng key bản quyền cho CyberGhost VPN 5 gói Premium trong thời hạn ba tháng. Bạn truy cập vào trang www.cyberghostvpn.com/sharewareonsale, nhập địa chỉ email vào ô Your Email address rồi bấm Sign Up để nhận key qua email. Tại giao diện CyberGhost VPN, bạn bấm Activate key rồi nhập key vào. Thời hạn kích hoạt key phải trước ngày 29.8.2014.

2. Autorun Organizer 1.21 cho Windows

Autorun Organizer cho phép bạn quản lý các tiến trình khởi động cùng Windows, tạm hoãn việc khởi động những tiến trình không thật cần thiết để rút ngắn thời gian khởi động máy.

Giao diện Autorun Organizer có liệt kê danh sách các tiến trình tự khởi động, phía dưới là thẻ Recent System Load Times thống kê thời gian của những lần khởi động máy trước đó. Để tạm hoãn một tiến trình khởi động sau một vài giây (khi đã ổn định vào Windows), bạn bấm vào tên tiến trình ấy, bấm vào nút Delay load for 30 seconds điền số giây muốn tạm hoãn. Nếu muốn bỏ hẳn tiến trình ấy ra khỏi quá trình khởi động, bạn bấm Remove.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 30.7.2014

Phiên bản Autorun Organizer 1.21 có dung lượng 2,11MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8/8.1, được cung cấp miễn phí tại www.chemtable.com/files/ao/autorun-organizer-setup.exe.

3. ZeoSpace cho Windows, Linux, Mac OS, Android, iOS

ZeoSpace cung cấp cho người dùng hơn 10GB lưu trữ file miễn phí lên Internet. Các file được lưu có thể truy cập từ bất kỳ thiết bị nào có cài ứng dụng ZeoSpace hay truy cập trực tiếp trên nền web. Điểm hay của ZeoSpace là cho phép người dùng chia sẻ file bất kỳ lên “mây” rồi lấy đường dẫn trực tiếp đến file đó ngay từ menu chuột phải.
Ngoài ra, ZeoSpace còn có tính năng tự động sao lưu một thư mục nào đó trên máy tính.

Trước khi sử dụng bạn cần đăng ký một tài khoản miễn phí. Sau khi đăng ký, bạn chỉ có 1GB lưu trữ, bạn cần xem qua bảng hướng dẫn sử dụng của ZeoSpace rồi làm theo một số thao tác thì mới được cộng thêm 9GB nữa, song việc này cũng khá đơn giản. Kế đến, bạn làm thêm các thao tác nâng cao để được cộng thêm 1GB nữa. Đồng thời, khi mời được mỗi người bạn cùng sử dụng ZeoSpace, bạn được tặng 500MB.

Sau khi cài đặt ZeoSpace vào Windows, trên Windows Explorer có thêm ổ đĩa ảo tên ZeoSpace. Bạn có thể chép các file muốn lưu trữ vào ổ đĩa ấy. Để chia sẻ một file, thư mục bất kỳ, bạn bấm chuột phải vào chúng rồi chọn Share. Chờ chốc lát, khi upload file xong, dưới khay hệ thống sẽ hiện ra hộp thoại chứa đường dẫn truy cập đến file, thư mục.

Để sao lưu một file/thư mục, bạn bấm chuột phải vào file/thư mục tương ứng, chọn Backup File/Folder. Ở hộp thoại Auto Backup for this item hiện ra, bạn bật công tắc sang nút ON rồi bấm OK. Từ giờ, ZeoSpace sẽ theo dõi và tự thực hiện sao lưu nếu phát hiện file, thư mục có sự thay đổi về nội dung bên trong.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 30.7.2014

ZeoSpace tương thích hầu hết mọi Windows, Linux, Mac OS và iOS, Android. Bạn truy cập vào trang https://space.zeo.net để tải về ứng dụng ứng với hệ điều hành đang dùng.

Ngoài ra, để truy cập các dữ liệu đã lưu trên nền web, bạn bấm Login ở góc phải trang web để đăng nhập vào tài khoản ZeoSpace của mình.
4. Bamboo Paper cho iOS, Android

Bamboo Paper là ứng dụng tạo sổ ghi chú dạng viết tay được thiết kế giúp người dùng dễ dàng thể hiện ý tưởng của mình, như khi ghi chép ngoài sổ ghi thật. Bạn có thể sử dụng ngón tay để viết nhưng tốt nhất nên dùng bút cảm ứng.

Tại giao diện chính, bạn chọn biểu tượng hình dấu cộng để tạo nhiều quyển sổ ghi chép nhiều công việc khác nhau. Với mỗi quyển sổ, bạn được tuỳ biến màu sắc bìa sổ cũng như kiểu kẻ ô của các trang giấy bên trong. Sau đó, bạn chạm vào một quyển sổ cần dùng để đến giao diện ghi chép.
Tại đó, bạn chọn biểu tượng hình cây viết phía trên để thay đổi nét bút, chọn biểu tượng hình giọt nước bên cạnh để chọn màu bút. Biểu tượng hình vuông (thứ hai từ trái sang trên thanh công cụ) cho phép bạn chèn hình ảnh từ máy vào trang giấy.

Khi muốn chuyển sang trang khác, bạn chạm vào mép phải màn hình rồi vuốt sang trái. Khi ghi chép xong, bạn chạm biểu tượng hình ngôi nhà trên thanh công cụ để quay về giao diện chính, mọi thay đổi sẽ tự động được lưu lại.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 30.7.2014

Bạn tải miễn phí Bamboo Paper dành cho thiết bị Android 4.0 trở lên tại https://play.google.com/store/apps/details?id=com.wacom.bamboopapertab (dung lượng 46MB), hoặc tải bản dành cho thiết bị iOS 6.0 trở lên tại https://itunes.apple.com/app/bamboo-paper-notebook/id443131313?mt=8 (dung lượng 40,8MB).

Chuyên đề phần mềm mới >>>

Phương Trúc

Bài liên quan
Tesla vượt rào cản pháp lý cho phần mềm tự lái xe ở Trung Quốc sau chuyến đi của Elon Musk
Tesla đã vượt qua một số rào cản pháp lý quan trọng vốn từ lâu cản trở việc triển khai phần mềm hỗ trợ tự lái xe tại Trung Quốc, sau chuyến đi bất ngờ của Elon Musk tới thị trường lớn thứ hai của hãng ô tô điện Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những phần mềm mới hay nhất ngày 30.7.2014