Chiều 29.7, Intel ra mắt lô sản phẩm CPU đầu tiên tại nhà máy Intel Việt Nam. Để cho ra mắt dòng sản phẩm này, Intel đã đầu tư hơn 450 triệu USD.

Intel ra mắt lô sản phẩm CPU đầu tiên tại Việt Nam

Một Thế Giới | 29/07/2014, 19:24

Chiều 29.7, Intel ra mắt lô sản phẩm CPU đầu tiên tại nhà máy Intel Việt Nam. Để cho ra mắt dòng sản phẩm này, Intel đã đầu tư hơn 450 triệu USD.

Ngày 29.7, ông Lê Thanh Hải, Bí thư Thành ủy TP.HCM đã tiếp bà Sherry Boger, Tổng giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Intel Products Việt Nam, nhân sự kiện Intel ra mắt lô sản phẩm CPU đầu tiên tại nhà máy Intel Việt Nam (tại Khu công nghệ cao TP.HCM).

Tại buổi tiếp, bà Sherry Boger cho biết, vào chiều 29.7, Intel ra mắt lô sản phẩm CPU đầu tiên tại nhà máy Intel Việt Nam.

Đây là sản phẩm dành cho máy tính để bàn, sử dụng công nghệ cao tinh vi nhất được sản xuất tại Việt Nam. Để cho ra mắt dòng sản phẩm này, Intel đã đầu tư hơn 450 triệu USD.

Bà Sherry Boger bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đối với lãnh đạo TP.HCM trong thời gian qua đã tạo điều kiện thuận lợi để Intel đầu tư và cho ra các dòng sản phẩm công nghệ cao tại Việt Nam, do chính công nhân Việt Nam thực hiện.

Trong 6 tháng tới, Intel dự kiến sẽ cung cấp cho thị trường thế giới dòng sản phẩm CPU được sản xuất tại Việt Nam chiếm hơn 80%.

Đánh giá cao những cố gắng của Intel trong việc vượt qua những khó khăn ban đầu để thực hiện cam kết hợp tác giữa hai bên, Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải cho rằng, sự đầu tư đầy hiệu quả của Intel không chỉ góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế của Thành phố mà còn có tác động tích cực trên lĩnh vực xã hội, đặc biệt trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho thành phố.

Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải tin tưởng trong thời gian tới, Intel tiếp tục cho ra mắt những dòng sản phẩm công nghệ cao hơn; đồng thời đề nghị Intel tiếp tục nâng mức đầu tư vào Khu công nghệ cao TP.HCM, trong đó chú trọng đầu tư ở lĩnh vực nghiên cứu phát triển.

Theo TTXVN

Bài liên quan
TSMC giới thiệu công nghệ A16, cạnh tranh với Intel để tạo chip nhanh nhất thế giới
TSMC hôm 24.4 cho biết công nghệ sản xuất chip mới có tên A16 sẽ được ứng dụng thực tế vào nửa cuối năm 2026, tạo ra cuộc cạnh tranh với Intel về việc ai có thể tạo ra chip nhanh nhất thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
7 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Intel ra mắt lô sản phẩm CPU đầu tiên tại Việt Nam