SoftOrbits Sketch Drawer và Popup Notifier là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 31.7.2014.

Những phần mềm mới hay nhất ngày 31.7.2014

Một Thế Giới | 31/07/2014, 21:10

SoftOrbits Sketch Drawer và Popup Notifier là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 31.7.2014.

1. SoftOrbits Sketch Drawer Pro 1.4 cho Windows

SoftOrbits Sketch Drawer giúp chuyển đổi ảnh thành tranh vẽ chì với nhiều hiệu ứng khác nhau để bạn lựa chọn tùy sở thích.

Tại giao diện chương trình, bạn bấm Add File(s) và chọn file ảnh cần dùng. Kế đến, bạn nhấp chuột vào mũi tên xổ xuống ở khung Presets, chọn một hiệu ứng vẽ chì ưa thích nhất. Phía dưới có các mục để bạn thiết lập chi tiết hơn về hiệu ứng như nét chì, độ đậm nhạt,…
Thiết lập xong, bạn bấm Run và chờ chốc lát để chương trình áp dụng hiệu ứng vẽ chì vào ảnh. Khi đã ưng ý, bạn bấm Save as để lưu ảnh ở nhiều định dạng với kích thước như nguyên gốc.
SoftOrbits Sketch Drawer còn có chế độ làm việc với hàng loạt ảnh cùng lúc. Sau khi bấm Add File(s) để chọn các file ảnh cần chỉnh sửa, bạn thiết lập hiệu ứng vẽ chì theo ý thích, rồi bấm vào nút Batch Mode trên thanh công cụ.
Tiếp đó, bạn chọn Browse ở khung Destination Folder và bấm Start để tiến hành xử lý hàng loạt ảnh.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 31.7.2014

Phiên bản SoftOrbits Sketch Drawer Pro 1.4có dung lượng 12,09MB, tương thích hầu hết mọi Windows, tải tại http://sharewareonsale.com/downloads/SketchDrawer-SoS.exe.    

Hiện trang SharewareOnSale có chương trình tặng key bản quyền miễn phí cho phiên bản SoftOrbits Sketch Drawer Pro 1.4. Sau khi cài đặt, bạn sử dụng key SKT1-04E010-31A31-LNK1T-U6BRG-9027G với địa chỉ email tuỳ ý để kích hoạt.

2. Aoao Video to Picture Converter 3.0 cho Windows

Aoao Video to Picture Converter hỗ trợ trích xuất các khung hình trong file video (AVI, MPG, WMV, MKV, MOV, MP4, 3GP, RMVB) sang thành file ảnh tĩnh (JPG, BMP, TGA, TIF, PCX, ICO) hay ảnh động (GIF), có khả năng áp dụng hiệu ứng tùy chọn cho ảnh xuất ra.

Trước tiên, bạn bấm Open tại khung Input Video, chọn file video cần dùng. Sau đó, bạn dùng thanh trượt phía dưới khung phát video để khoanh vùng phạm vi video cần lưu ra thành file ảnh.
Khung Output Size bên phải cho bạn quy định kích thước ảnh xuất ra. Để xuất các khung hình trong video ra thành nhiều file ảnh tĩnh, bạn đánh dấu vào ô Serial Pictures dưới trường Output Options. Ngược lại, bạn chọn Animated GIF để xuất ra thành một file ảnh GIF.
Nếu muốn áp dụng hiệu ứng cho ảnh, bạn bấm Effects và chọn một trong các hiệu ứng cần dùng. Xong, bạn bấm Run để xuất ảnh.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 31.7.2014

Phiên bản Aoao Video to Picture Converter 3.0có dung lượng 5,38MB, tương thích hầu hết mọi Windows, tải tại www.aoaophoto.com/products/video-to-pic.exe.

Hiện trang WindowsDeal có chương trình tặng key bản quyền miễn phí cho phiên bản Aoao Video to Picture Converter 3.0. Sau khi cài đặt, bạn sử dụng key AO-VTOB-C4FE800780-00CAFFA876-9867FEFFFE với tên tùy ý để kích hoạt. Key có hiệu lực từ nay đến ngày 2.8.2014.

3. USB Flash Security 4.1.10.10 cho Windows

USB Flash Security hỗ trợ bạn khoá USB bằng mật khẩu để dữ liệu lưu trên USB được an toàn hơn khi rơi vào tay người khác.

Sau khi cài đặt USB Flash Security vào máy tính, bạn chọn tên ổ USB cần bảo vệ rồi bấm Install. Kế đến, bạn điền hai lần mật khẩu bảo vệ vào hai ô PasswordConfirm.
Chương trình sẽ yêu cầu format ổ USB để kích hoạt chế độ bảo vệ, nên bạn cần sao lưu các dữ liệu quan trọng trước khi thực hiện. Sau đó, trên ổ USB có thêm file UsbEnter.exe. Mỗi khi cắm USB vào máy tính, bạn phải bấm đôi chuột vào file UsbEnter.exe rồi nhập đúng mật khẩu vào thì mới truy cập được dữ liệu chứa trên USB.
Trong trường hợp không thấy file UsbEnter.exe trên ổ USB sau khi kích hoạt chế độ bảo vệ, bạn vào menu Operation, chọn Copy of release tool.
Bên cạnh đó, bạn chọn thêm mục Copy of Safely Remove tool để chép thêm file UsbExit.exe có công dụng giúp rút USB an toàn ra khỏi máy tính khi không sử dụng nữa (bấm đôi chuột vào file này để rút).

Khi muốn gỡ bỏ lớp bảo vệ ra khỏi USB, bạn vào menu Operation, chọn Uninstall…

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 31.7.2014

Phiên bản USB Flash Security 4.1.10.10 có dung lượng 8,8MB, tương thích Windows XP SP1/Vista/7/8/8.1, tải tại http://download.seesaa.jp/archive/win/system/s_other/usbenter.zip. Phiên bản miễn phí chỉ hỗ trợ mã hoá ổ USB có dung lượng tối đa 4GB.

4. Popup Notifier cho Android

Thay vì hiển thị thông báo lên thanh trạng thái ở mép trên cùng màn hình Android, ứng dụng Popup Notifier giúp bật thông báo ấy ra thành pop-up trên màn hình. Bạn có thể thiết lập chế độ hiện thông báo dạng pop-up đối với một vài ứng dụng cụ thể.

Trước tiên, bạn đánh dấu chọn một ô chứa dấu kiểm màu xám bất kỳ trên giao diện Popup Notifier. Ở màn hình Notification access hiện ra, bạn đánh dấu vào dòng Popup Free để kích hoạt tính năng hiển thị thông báo dạng pop-up. Khi trở về giao diện cấu hình ứng dụng, bạn đánh dấu kiểm chọn vào tên những ứng dụng muốn kích hoạt hiển thị thông báo dạng pop-up.

Để tạm tắt chế độ thông báo dạng pop-up, bạn chạm biểu tượng hình ba dấu chấm trên giao diện Popup Notifier hay phím Menu, chọn mục Settings, rồi bấm nút ON ở màn hình kế tiếp, để nút ấy chuyển sang thành OFF.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 31.7.2014

Bạn tải miễn phí Popup Notifier cho thiết bị Android 2.1 trở lên tại https://play.google.com/store/apps/details?id=com.nlucas.popupnotificationslite (dung lượng 5,6MB).

Xem Chuyên đề phần mềm mới 

Phương Trúc

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những phần mềm mới hay nhất ngày 31.7.2014