PC Decrapifier và KineMaster là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 4.1.2015.

Những phần mềm mới hay nhất ngày 4.1.2015

Một Thế Giới | 04/01/2015, 20:02

PC Decrapifier và KineMaster là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 4.1.2015.

1. Win PDF Editor 2.3 cho Windows

Win PDF Editor là phần mềm xử lý PDF với hai tính năng chính: Chỉnh sửa nội dung file PDF sẵn có và chuyển đổi file PDF sang các định dạng khác (DOC, RTF, TXT, JPG, PNG, BMP, TIF, GIF, HTML, SWF).

Ở hộp thoại hiện ra khi khởi động Win PDF Editor, bạn chọn dùng Edit PDF để đến giao diện chỉnh sửa nội dung PDF, hoặc bấm Convert PDF nếu muốn sử dụng công cụ chuyển đổi định dạng.

phan mem

Win PDF Editor 2.3 tương thích Windows 2000/XP/Vista/7/8.

Hiện trang WindowsDeal có chương trình tặng key bản quyền miễn phí cho phần mềm này. Bạn truy cập vào trang www.windowsdeal.com/w/win-pdf-editor-100-discount, bấm Download.

Tại trang kế tiếp, bạn chọn Proceed to Checkout, nhập hai lần địa chỉ email của mình vào ô Email Address Confirm Email Address, rồi bấm Place order.

Ở trang Checkout, bạn bấm vào liên kết Download file: winpdf.zip để tải về file cài đặt Win PDF Editor có kèm file readme.txt chứa key bản quyền (dung lượng 29.59MB).

Chương trình diễn ra đến hết ngày 6.1.2015.

2. Icecream Image Resizer 1.06 cho Windows

Icecream Image Resizer giúp bạn chuyển đổi nhanh kích thước hàng loạt file ảnh, có khả năng tự động nhận diện ảnh theo phương ngang hay dọc để cân chỉnh kích thước cho hợp lý.

Trước tiên, bạn bấm Add image để chọn các file ảnh cần đổi kích thước, hay bấm Add folder nếu muốn chọn nhanh cả thư mục.

Kế đến, bạn điền kích thước mới cho các file ảnh đã chọn (nhấp chuột vào khung Profile để chọn đến một trong các bộ kích thước sẵn có). Bạn đánh dấu vào ô Keep original aspect ratio để giữ nguyên tỷ lệ dài/dọc của ảnh; chọn ô Vertical images recognition để chương trình nhận diện đâu là các ảnh theo phương đứng nhằm thay đổi kích thước ảnh cho hợp lý.

Bạn xem tổng dung lượng ảnh trước và sau khi đổi kích thước ở dòng Output size rồi bấm Resize để tiến hành đổi kích thước ảnh. Các file ảnh sau khi đổi kích thước được đặt vào thư mục con nằm trong thư mục chứa file ảnh gốc.

phan mem

Phiên bản Icecream Image Resizer 1.06 có dung lượng 15,2MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, tải miễn phí tại http://icecreamapps.com/Download-Image-Resizer.

3. PC Decrapifier 3.0.0 cho Windows

Một số mẫu máy tính khi mua về thường có cài sẵn các phần mềm mặc định của nhà sản xuất, và không phải phần mềm nào cũng cần thiết. PC Decrapifier sẽ giúp bạn gỡ bỏ các phần mềm ấy ra khỏi máy nhanh chóng.

Sau khi tải về, bạn nhấp đôi chuột vào file pc-decrapifier-3.0.0.exe để thực thi ứng dụng. Ở màn hình Welcome hiện ra, bạn bấm Analyze để chương trình quét qua các phần mềm đang cài trên hệ thống.

Quét xong, chương trình sẽ hiển thị danh sách các phần mềm của bên thứ ba được nhà sản xuất cài sẵn vào máy tính lúc mới mua, hoặc những phần mềm đã được nhiều người dùng khác gỡ bỏ. Bạn đánh dấu vào tên những phần mềm không cần thiết rồi bấm Remove Selected để gỡ chúng.

phan mem

Phiên bản PC Decrapifier 3.0.0 có dung lượng 1,9MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8/8.1, được cung cấp miễn phí tại http://dl.pcdecrapifier.com/pc-decrapifier-3.0.0.exe.

4. KineMaster cho Android

KineMaster là ứng dụng chỉnh sửa video chuyên nghiệp cho Android với đầy đủ các tính năng cần thiết như sửa màu sắc, độ sáng, độ tương phản, áp dụng các bộ lọc hình ảnh lạ mắt vào video, chèn nhạc nền hay giọng thu âm, chèn hiệu ứng chuyển cảnh giữa từng đoạn, thêm phần giới thiệu và kết thúc video,…

Ở phiên bản miễn phí, video xuất ra sẽ bị đóng dấu bản quyền của KineMaster. Bạn có thể nâng cấp lên bản đầy đủ để xoá dấu bản quyền.

phan mem

Bạn tải miễn phí KineMaster dành cho thiết bị Android 4.1.2 trở lên tại https://play.google.com/store/apps/details?id=com.nexstreaming.app.kinemasterfree (dung lượng 30MB).

Chuyên đề phần mềm mới >>>

Phương Trúc

Bài liên quan
Google thử nghiệm AI cảnh báo cuộc gọi lừa đảo tiềm ẩn, phát hiện phần mềm độc hại trên Android
Google đang có ý tưởng để ngăn chặn các cuộc gọi lừa đảo, nhưng điều đó đồng nghĩa với việc người dùng phải cho phép trí tuệ nhân tạo (AI) của hãng nghe các cuộc gọi.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu tổ chức các kỳ thi năm 2024 nghiêm túc, an toàn
40 phút trước Giáo dục
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 15/CT-TTg về tăng cường chỉ đạo, phối hợp tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những phần mềm mới hay nhất ngày 4.1.2015