'Beautiful by night' (tạm dịch: Đẹp về đêm) là một dự án của nhiếp ảnh gia James Hosking, bao gồm ảnh và phim tư liệu ghi nhận lại những khoảnh khắc ấn tượng của 3 người biểu diễn chuyển giới (Drag queen) tại thành phố San Francisco.

Bộ ảnh chân thật về những người chuyển giới lớn tuổi ở Mỹ

Một Thế Giới | 04/01/2015, 06:00

'Beautiful by night' (tạm dịch: Đẹp về đêm) là một dự án của nhiếp ảnh gia James Hosking, bao gồm ảnh và phim tư liệu ghi nhận lại những khoảnh khắc ấn tượng của 3 người biểu diễn chuyển giới (Drag queen) tại thành phố San Francisco.

Thành phố San Francisco, bang California, được xem là thủ phủ của cộng đồng LGBT Mỹ (Đồng tính, song tính & chuyển giới) ở những thập kỷ cuối của thế kỷ trước. Nơi đây từng chứng kiến sự xuất hiện của rất nhiều địa điểm tụ tập dành riêng cho người LGBT. Tuy nhiên, sau khi làn ranh giữa người dị tính và người LGBT dần được xóa bỏ thông qua các chiến dịch cộng đồng, những địa điểm như thế dần thưa và chỉ còn lại rất ít. 
Chính vì thế, nhiếp ảnh gia James Hosking đã thực hiện một dự án phim tài liệu và ảnh về cuộc sống của 3 người biểu diễn chuyển giới (từ gốc: Drag queen) nhằm đưa ra góc nhìn mới lạ về nhóm thiểu số này. Họ là những người đang làm việc tại bar Charlie s Lounge, tọa lạc tại Quận Tenderloin của San Francisco.
chuyen gioi
"Drag queen có vẻ như đã lỗi thời nhưng với tôi, họ vẫn còn rất nhiều góc cạnh vẫn chưa được khám phá trọn vẹn, ví dụ như bản dạng giới và công việc. Ngoài ra, Charlie cũng là một địa điểm khá đặc biệt đối với thành phố này bởi quán bar đó đại diện cho những quán bar đồng tính nhỏ trên khắp nước Mỹ. Tôi lựa chọn cách tìm hiểu chi tiết về cuộc sống của 3 người là Olivia, Donna và Collettte để có thể làm sáng tỏ những vấn đề lớn hơn", James Hoksing chia sẻ.
Bên cạnh đó, ông còn cho rằng "già" là một vấn đề rất lớn, về cả thể xác lẫn tinh thần, nhất là đối với "drag queen": "Lão hóa khiến hạn chế tầm nhìn. Ý định của tôi là thể hiện được trải nghiệm của những con người lớn tuổi ấy. Họ không giống tranh biếm họa nhưng phức tạp, đa chiều và đang làm việc thông qua sự bất an từ tuổi trẻ. Mặc dù vậy, Olivia, Donna và Collette cùng sở hữu một tài năng chính là phớt lờ sự phán xét của kẻ khác và sống thật với chính mình. Điều đó thật sự truyền cảm hứng".
Dự án sẽ còn được tiếp tục tại nhiều địa điểm ở Mỹ. Hãy cùng xem qua những hình ảnh đầu tiên của Beautiful by night:
chuyen gioichuyen gioichuyen gioichuyen gioichuyen gioichuyen gioichuyen gioichuyen gioichuyen gioichuyen gioichuyen gioichuyen gioichuyen gioi
Minh Chánh (Theo Huffington Post)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chính phủ tổ chức ‘Hội nghị Diên Hồng’ với khu vực doanh nghiệp tư nhân
Sáng 21.9, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị Thường trực Chính phủ làm việc với các doanh nghiệp về giải pháp góp phần phát triển kinh tế - xã hội đất nước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ ảnh chân thật về những người chuyển giới lớn tuổi ở Mỹ