Firewall App Blocker và Sight là 2 trong 4 phần mềm hấp dẫn được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 4.9.2014.

Những phần mềm mới hay nhất ngày 4.9.2014

Một Thế Giới | 04/09/2014, 21:51

Firewall App Blocker và Sight là 2 trong 4 phần mềm hấp dẫn được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 4.9.2014.

1. IObit Driver Booster PRO 1.5.0.60 cho Windows

IObit Driver Booster hỗ trợ dò tìm và cập nhật driver cho các thành phần trên máy tính, với tốc độ nhanh và thao tác đơn giản. Với phiên bản miễn phí, bạn chỉ được sử dụng tính năng quét và cập nhật driver. Để dùng thêm nhiều tính năng nâng cao như cập nhật tự động, sao lưu driver,… bạn phải nâng cấp lên bản PRO.

Ngay khi khởi động, IObit Driver Booster sẽ tiến hành quét và hiển thị những mục driver đã lỗi thời. Bạn bấm Update All để cập nhật toàn bộ, hay bấm Update tại riêng mỗi driver muốn cập nhật.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 4.9.2014

Phiên bản IObit Driver Booster PRO 1.5.0.60 có dung lượng 19,14MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, tải tại http://download.iobit.com/driver_booster_setup.exe.

Hiện trang SharewareOnSale có chương trình tặng key bản quyền 6 tháng cho phiên bản IObit Driver Booster PRO. Sau khi cài đặt, bạn sử dụng key DD3C0-BBD23-C9310-D30B9 để kích hoạt.

2. Firewall App Blocker 1.4 cho Windows

Firewall App Blocker là phần mềm “tường lửa” gọn nhẹ cho phép bạn chặn một số ứng dụng trên hệ thống không được kết nối Internet, với cách thực hiện rất đơn giản.

Sau khi tải về, bạn giải nén rồi bấm đôi chuột vào file Fab.exe để mở giao diện Firewall App Blocker. Tại đó, bạn bấm nút hình dấu cộng màu đỏ để tìm đến file .exe của ứng dụng cần chặn, không cho ứng dụng truy cập Internet.
Khi muốn bỏ chặn, bạn bỏ chọn dấu kiểm trước tên ứng dụng và bấm biểu tượng hình dấu kiểm màu xanh ở mép trái thanh công cụ.

Muốn xuất cấu hình danh sách ứng dụng đang chặn ra file INI (sau này có thể tải lại cấu hình này khi cần thiết), khỏi phải chọn lại từng ứng dụng bằng tay, bạn bấm nút hình mũi tên trỏ lên màu xanh dương phía trên rồi chọn nơi lưu file INI. Khi muốn tải lại cấu hình như đã lưu, bạn bấm nút hình mũi tên trỏ xuống rồi tìm đến file INI đã có.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 4.9.2014

Phiên bản Firewall App Blocker 1.4 có dung lượng 441,44KB, tương thích Windows Vista/7/8/8.1, tải miễn phí tại www.sordum.org/dns_jumper/fab/fab.zip.

3. Free Red-Eye Reduction Tool 2.0.0 cho Windows

Free Red-Eye Reduction Tool là công cụ miễn phí giúp bạn khử lỗi mắt đỏ trên ảnh chụp nhanh chóng.

Trước tiên, bạn bấm biểu tượng hình thư mục ở góc trái giao diện để tìm đến file ảnh cần sửa lỗi. Sau đó, bạn dùng chuột khoanh vào vùng mắt bị đỏ, rồi kéo hai thanh trượt Pupil Size Darken bên phải để thiết lập độ to tròng mắt và màu tròng mắt (thay thế cho vùng bị đỏ). Khi đã vừa ý với kết quả, bạn bấm biểu tượng hình ổ đĩa mềm ở góc trái để lưu lại ảnh.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 4.9.2014

Phiên bản Free Red-Eye Reduction Tool 2.0.0 có dung lượng 6,02MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, tải miễn phí tại http://photo-toolbox.com/download/free_redeye_reduction_tool_win.exe.

4. Sight cho iOS

Sight là ứng dụng khá hay dành cho người dùng thường đọc báo điện tử trên iPhone, iPad. Khi đọc một bài bất kỳ, bạn chỉ cần thực hiện thao tác chụp ảnh màn hình (chạm giữ phím Home và phím nguồn cùng lúc), Sight sẽ nhận diện và lưu bài báo chứa trong ảnh vừa chụp để bạn đọc lại nội dung bài báo đó sau này, kể cả khi không có kết nối Internet.

Bên cạnh lưu nội dung bài báo từ file ảnh, Sight cũng loại bỏ các quảng cáo trên trang web chụp được, đồng thời tối ưu chất lượng hình ảnh của bài báo cho phù hợp với màn hình điện thoại.

Hiện Sight chỉ hỗ trợ chụp lại các bài báo tiếng Anh.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 4.9.2014

Bạn tải miễn phí Sight cho thiết bị iOS 7.0 trở lên tại https://itunes.apple.com/app/sight-save-articles-by-capturing/id886107929?mt=8 (dung lượng 21,3MB).

Chuyên đề phần mềm mới >>>

Phương Trúc

Bài liên quan
Google thử nghiệm AI cảnh báo cuộc gọi lừa đảo tiềm ẩn, phát hiện phần mềm độc hại trên Android
Google đang có ý tưởng để ngăn chặn các cuộc gọi lừa đảo, nhưng điều đó đồng nghĩa với việc người dùng phải cho phép trí tuệ nhân tạo (AI) của hãng nghe các cuộc gọi.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu 4 Ủy viên Bộ Chính trị
một giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những phần mềm mới hay nhất ngày 4.9.2014