“Mọi thứ sẽ thay đổi tại… Thái Lan” là chia sẻ của 9X chuyển giới Tú Lơ Khơ trên Facebook cá nhân nhận được sự chú ý của nhiều người.

Tú Lơ Khơ qua Thái phẫu thuật chuyển từ nữ sang nam

Một Thế Giới | 04/09/2014, 10:38

“Mọi thứ sẽ thay đổi tại… Thái Lan” là chia sẻ của 9X chuyển giới Tú Lơ Khơ trên Facebook cá nhân nhận được sự chú ý của nhiều người.

Cùng với chia sẻ trên, Tú Lơ Khơ (tên thật là Nguyễn Ngọc Tú, đồng tính nữ, sinh năm 1991, sống tại Hà Nội) đăng tải chân dung cô gái dịu dàng trong quá khứ và hiện tại là mái tóc tomboy cá tính. Đây là hai hình ảnh thân thuộc, gắn liền với Tú. 
Trước sự úp mở trong kế hoạch thay đổi, nhiều câu hỏi tò mò cũng như lời chúc may mắn, thành công dành cho Tú. 
Tu Lo Kho qua Thai phau thuat chuyen tu nu sang nam
Tú Lơ Khơ chia sẻ hình ảnh về sự thay đổi trong tương lai gần. 
Liên hệ với Tú Lơ Khơ, 9X chia sẻ: “Ngày 5/9 sắp tới mình sẽ sang Thái Lan để gặp bác sĩ. Nếu không có gì thay đổi mình sẽ tiêm hóc môn nam vào cơ thể. Trong 8 tháng, cơ thể mình sẽ dần thay đổi như người vạm vỡ, giọng nói ồm, mọc râu và có yết hầu. Sau đó, mình dự định sẽ phẫu thuật chuyển giới từ nữ sang nam”
Tú tâm sự: “Sau khi thay đổi kiểu tóc, nhìn bề ngoài nhiều người đã nghĩ mình là con trai nhưng cơ thể mình vẫn là con gái. Ý định phẫu thuật chuyển giới mình đã có từ lâu nhưng hiện tại mới có cơ hội thực hiện”
Tú Lơ Khơ cho biết thêm, nếu phẫu thuật chuyển giới thành công, 9X này sẽ là trường hợp hiếm hoi thay đổi từ nữ sang nam tại Việt Nam. Quy trình sẽ phức tạp và tốn kém về thời gian, tiền bạc nhiều hơn so với phẫu thuật từ nam sang nữ. Được biết, toàn bộ chi phí của quá trình chuyển đổi lên tới cả tỷ đồng. 
Tu Lo Kho qua Thai phau thuat chuyen tu nu sang nam
 Hình ảnh mới nhất của Tú Lơ Khơ. 
Tú Lơ Khơ (tên thật Nguyễn Ngọc Tú) được biết đến là cô gái có nhiều hoạt động tích cực trong cộng đồng LGBT. Hiện tại, Tú là chuyên viên quảng cáo tại một công ty cổ phần truyền thông khi chưa tốt nghiệp đại học. 
Tú Lơ Khơ lý giải: "Mỗi người sinh ra đều có giới tính sinh học và bản dạng giới. Giới tính sinh học là giới tính mà mỗi người được sinh với hình hài và các bộ phận đặc trưng của giới. Bản dạng giới là giới tính mà trong đầu, trong ý thức người đó nghĩ mình là nam hay nữ. Người đồng giới là người có bản dạng giới và giới tính sinh học trùng khớp với nhau và yêu người cùng giới. Ví dụ: Một người được sinh ra với cơ thể là nữ, bản thân trong đầu và ý người đó nhận thức mình là nữ nhưng người đó yêu một bạn nữ khác, thì đó là người đồng giới. Ngược lại, Tú có giới tính sinh học là nữ, nhưng trong ý nghĩ nhận thức mình (bản dạng giới) là nam và yêu nữ, nên Tú là người chuyển giới chứ không phải đồng giới 
Mọi người thuờng hiểu người chuyển giới là người đã qua phẫu thuật chuyển giới nhưng thật ra không phải như vậy, chỉ cần bản dạng giới (giới tính trong suy nghĩ) và giới tính sinh học (giới tính mà cơ thể được sinh ra) đối lập với nhau thì đã được gọi là người chuyển giới rồi. Phẫu thuật chuyển giới chỉ là nhu cầu của mỗi người, khái niệm người chuyển giới không phụ thuộc vào phẫu thuật chuyển giới hay không".
Theo Zing
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trình Chính phủ cơ chế mua bán điện trực tiếp trong tháng 5
một giờ trước Thị trường và chính sách
Tại chỉ thị mới, Thủ tướng yêu cầu tháng 5.2024 Bộ Công Thương phải trình Chính phủ cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện với khách hàng sử dụng điện lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tú Lơ Khơ qua Thái phẫu thuật chuyển từ nữ sang nam