OPSWAT GEARS và CaastMe là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 5.2.2015.

Những phần mềm mới hay nhất ngày 5.2.2015

Một Thế Giới | 05/02/2015, 21:47

OPSWAT GEARS và CaastMe là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 5.2.2015.

1. PointerStick 2.55 cho Windows

PointerStick giúp tạo ra trên màn hình một cây bút ảo để bạn dùng khi thuyết trình. Bạn có thể điều chỉnh màu sắc, kích thước bút, và làm ẩn/hiện bút bằng phím tắt khá tiện lợi.

Sau khi tải về, bạn giải nén rồi bấm đôi chuột vào file PointerStick.exe để mở giao diện chương trình. Khi đó, trên desktop cũng có một cây bút để bạn dùng trỏ vào phần bất kỳ trên màn hình. Bạn điều chỉnh kích thước, độ trong suốt của bút ở hai thanh Size, Transparency và chọn màu sắc bút ở khung Image/Texture.

Bạn có thể dùng tổ hợp phím Ctrl + Alt + Y hay Ctrl + Alt + Z, hoặc nhấp nhanh ba lần chuột trái để làm ẩn/hiện bút trên màn hình.

phan mem

PointerStick tương thích Windows XP/Vista/7/8/8.1, tải miễn phí bản dành cho Windows 32-bit hay 64-bit tại www.softwareok.com/?Download=PointerStick.   

2. OPSWAT GEARS cho Windows,

OPSWAT GEARS giúp chấm điểm bảo mật cho hệ thống để bạn khắc phục bằng cách tinh chỉnh lại các thiết lập cho phù hợp. Phần mềm này còn tích hợp trình quét virus trực tuyến Metascan Online để cảnh báo các tiến trình có nguy cơ gây hại.

Bên cạnh đó, OPSWAT GEARS còn có tính năng khá hay là Session Shield giúp tạo ra phiên làm việc ở môi trường tách biệt (tương tự “đóng băng” hệ thống trong thời gian ngắn). Mọi thay đổi đến hệ thống trong môi trường này sẽ sẽ không ảnh hưởng ra bên ngoài khi bạn thoát khỏi phiên làm việc.

Trên giao diện chương trình, bạn vào mục Security Score để xem điểm số bảo mật hệ thống hiện tại và nhấp vào các mục bị điểm kém để xem nguyên nhân. Mục Infected Files thông báo các tiến trình có nguy cơ gây hại dựa trên bộ quét virus trực tuyến tổng hợp từ nhiều engine diệt virus của nhiều hãng.

Để bắt đầu phiên “đóng băng”, bạn vào mục Session Shield rồi bấm Launch. Khi dùng xong, bạn thoát ra ngoài.

phan mem

OPSWAT GEARS tương thích Windows 7 trở lên và Mac OS X 10.8 trở lên, tải miễn phí bản dành cho hệ điều hành đang dùng tại www.opswatgears.com/download.     

3. Free Music Downloader 1.60 cho Windows

Free Music Downloader giúp bạn tìm và tải nhạc từ các dịch vụ Last.FM, YouTube, SoundCloud, HulkShare, GrooveShark,…

Sau khi tải về, bạn giải nén và bấm đôi chuột vào file LastFM.exe để mở giao diện chương trình. Bạn gõ tên ca sỹ hay tên bài hát cần tìm vào khung tìm kiếm phía trên và bấm Search.

Để thiết lập phạm vi tìm nhạc, bạn bấm vào mũi tên xổ xuống trên hộp tìm kiếm và đánh dấu vào những dịch vụ chia sẻ nhạc cần tìm. Ở kết quả tìm được, bạn nhấn phím F3 hay Ctrl + F3 để lọc ra các bài hát theo từ khoá cụ thể. Bạn bấm đôi chuột vào một bài trong kết quả để tải về máy. Mặc định, file nhạc tải về nằm tại thư mục C:\Users\[Username]\Music\Downloaded Files.

phan mem

Phiên bản Free Music Downloader 1.60 có dung lượng 9,43MB, tương thích hầu hết mọi Windows, tải miễn phí tại http://thesz.diecru.eu/content/LastFM.zip.

4. CaastMe cho Android

CaastMe giúp bạn chia sẻ nhanh một đường dẫn website từ thiết bị Android đến máy tính rất nhanh chóng.

Để chia sẻ một đường dẫn web đang xem trên di động, bạn vào menu Share trên trình duyệt web đang dùng, chọn chia sẻ trang web qua ứng dụng CaastMe.

Trên máy tính, bạn truy cập vào trang http://caast.me rồi dùng thiết bị Android quét mã QR hiển thị trên trang chủ website. Ngay lập tức, đường dẫn web từ thiết bị Android sẽ được gửi đến trình duyệt máy tính cho bạn xem ngay trang web đó.

phan mem

Bạn tải miễn phí ứng dụng CaastMe dành cho thiết bị Android 4.0.3 trở lên tại https://play.google.com/store/apps/details?id=com.wyemun.caastme (dung lượng 3,7MB). 

Chuyên đề phần mềm mới >>>

Phương Trúc

Bài liên quan
Dự kiến cung cấp miễn phí phần mềm chống lừa đảo cho người dân vào tháng 7
Ông Vũ Ngọc Sơn - Trưởng ban Nghiên cứu công nghệ, Hiệp hội An ninh mạng Quốc gia cho biết phần mềm sử dụng công nghệ tiên tiến để kiểm tra số điện thoại, địa chỉ website, số tài khoản, quét mã độc và kiểm tra mã QR, giúp người dùng tránh xa các mối nguy hiểm tiềm tàng trên không gian mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công
Trong 3 tháng đầu năm 2024, các bộ, ngành, địa phương đã giải ngân vốn đầu tư công được hơn 80.000 tỉ đồng và đạt tỷ lệ hơn 13,7%, để đạt được mục tiêu giải ngân 95% trong năm 2024 vẫn là một thách thức.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những phần mềm mới hay nhất ngày 5.2.2015