FreeRIP MP3 Converter và AVG Image Shrinker là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Một Thế Giới giới thiệu ngày 8.5.2014.

Những phần mềm mới hay nhất ngày 8.5.2014

Một Thế Giới | 08/05/2014, 22:07

FreeRIP MP3 Converter và AVG Image Shrinker là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Một Thế Giới giới thiệu ngày 8.5.2014.

1. FreeRIP MP3 Converter 4.5.2 cho Windows

FreeRIP MP3 Converter tổng hợp bốn tính năng xử lý file nhạc thông dụng, gồm: “rip” đĩa CD, chuyển đổi định dạng file nhạc, ghi đĩa CD và chỉnh sửa thông tin (tag) trong file nhạc bất kỳ. Các định dạng nhạc được FreeRIP MP3 Converter hỗ trợ là MP3, WAV, WMA, FLAC và OGG.

Khi cài đến màn hình Install the Ask Toolbar, bạn bỏ chọn tại hai ô Set and keep Ask as my default search provider Set and keep Ask.com as my browser homepage rồi bấm Next để cài đến khi hoàn tất.

Tại giao diện chương trình, bạn bấm vào mũi tên xổ xuống chọn một trong ba tính năng cần dùng, gồm: Ripper (“rip” đĩa CD), Converter (chuyển đổi định dạng) và Tagger (sửa thông tin file nhạc).

Nếu chọn tính năng Ripper, bạn bỏ CD vào ổ đĩa trên máy để chương trình lấy thông tin các bài hát có trong đĩa. Kế đến, bạn bấm Browse tại khung Output Folder chọn thư mục chứa file nhạc sau khi “rip”. Bên cạnh là khung Convert Options cho bạn chọn định dạng file nhạc xuất ra. Xong, bấm Rip Disc để tiến hành “rip”.

Nếu chọn tính năng Converter hay Tagger, bạn vào menu File, chọn Add files to convert… hay Add files to tag… rồi chọn đến các file nhạc cần xử lý trên máy tính. Cách chuyển đổi định dạng cũng tương tự như khi “rip” đĩa, bạn chọn thư mục và định dạng cho file nhạc mới. Đối với tính năng Tagger, bạn thay đổi thông tin file nhạc thông qua khung bên phải.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 8.5.2014
Phiên bản FreeRIP MP3 Converter 4.5.2 có dung lượng 2,07MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, tải miễn phí tại www.freerip.com/download/freeripmp3-setup.exe.

2. Taskbar Control cho Windows

Mặc định, Windows có sẵn tùy chọn cho bạn làm ẩn thanh taskbar trên desktop, nhưng cách kích hoạt còn rườm ra. Tiện ích Taskbar Control giúp bạn làm ẩn và hiện lại taskbar chỉ với một phím tắt duy nhất.

Sau khi tải về, bạn giải nén và bấm đôi chuột vào file TaskbarControl.exe để khởi động chương trình, không cần cài đặt. Khi đó, dưới khay hệ thống sẽ có biểu tượng hình ô vuông màu vàng nâu. Khi muốn làm ẩn và làm hiện lại taskbar, bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl + Alt + i. Để thay đổi phím tắt ẩn/hiện taskbar, bạn bấm chuột phải vào biểu tượng Taskbar Control dưới khay hệ thống, chọn Settings... Ở hộp thoại thiết lập, bạn đặt trỏ chuột vào khung trống dưới trường Hotkey to Show/Hide the Windows Taskbar rồi nhấn tổ hợp phím cần dùng.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 8.5.2014

Phiên bản mới nhất của Taskbar Control có dung lượng 370,63KB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, tải miễn phí tại www.topfreeware.org/downloads/files/taskbarcontrol.zip.

3. Sumatra PDF 2.5.1 cho Windows

Sumatra PDF hỗ trợ đọc các định dạng eBook và truyện tranh thông dụng gồm PDF, MOBI, XPS, DjVu, CHM, CBZ, CBR. Ưu điểm của Sumatra PDF là tốc độ hoạt động nhanh, giao diện gọn nhẹ, miễn phí và có khả năng chạy trực tiếp trên USB.

Tại giao diện chương trình, bạn vào menu File, chọn Open tìm đến file tài liệu cần xem.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 8.5.2014

Phiên bản Sumatra PDF 2.5.1 có dung lượng 4,06MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, tải miễn phí tại:
https://kjkpub.s3.amazonaws.com/sumatrapdf/rel/SumatraPDF-2.5.1-install.exe. 
Hoặc tải bản portable có dung lượng 2,7MB tại:
https://kjkpub.s3.amazonaws.com/sumatrapdf/rel/SumatraPDF-2.5.1.zip.

4. AVG Image Shrinker cho Android

AVG Image Shrinker hỗ trợ thu nhỏ kích thước file ảnh bất kỳ trên điện thoại nhằm làm giảm dung lượng file ảnh, giúp người dùng chia sẻ ảnh chụp từ di động lên mạng xã hội hay chia sẻ qua email nhanh chóng hơn.

Tại giao diện ứng dụng, bạn vào mục Original images đánh dấu vào các ảnh cần giảm dung lượng rồi chọn Shrink. Ở hộp thoại hiện ra, bạn chạm vào khung Select a Size chọn một trong các kích thước cần dùng, gồm bốn mốc có sẵn (640 x 480px, 800 x 600px, 1024 x 768px, 1920 x 1080px) và mốc Custom cho bạn tự điền kích thước ảnh tùy nhu cầu sử dụng. Xong, chọn OK. Ảnh đã giảm kích thước sẽ được đưa vào mục Shrunk images trên giao diện chính của AVG Image Shrinker.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 8.5.2014

Bạn tải miễn phí ứng dụng AVG Image Shrinkerdành cho thiết bị Android 2.1 trở lên tại https://play.google.com/store/apps/details?id=com.avg.shrinker (dung lượng 2,2MB).

Chuyên đề phần mềm mới >>>

Phương Trúc

Bài liên quan
Google thử nghiệm AI cảnh báo cuộc gọi lừa đảo tiềm ẩn, phát hiện phần mềm độc hại trên Android
Google đang có ý tưởng để ngăn chặn các cuộc gọi lừa đảo, nhưng điều đó đồng nghĩa với việc người dùng phải cho phép trí tuệ nhân tạo (AI) của hãng nghe các cuộc gọi.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ông Trần Thanh Mẫn làm Chủ tịch Quốc hội
15 giờ trước Theo dòng thời sự
Với 475/475 đại biểu Quốc hội tham gia biểu quyết tán thành, thông qua Nghị quyết, Quốc hội đã bầu ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch Thường trực Quốc hội, làm Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021-2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những phần mềm mới hay nhất ngày 8.5.2014