Helium Audio Splitter và Image Blender Instafusion là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Motthegioi.vn giới thiệu ngày 9.4.2014.

Những phần mềm mới hay nhất ngày 9.4.2014

Một Thế Giới | 09/04/2014, 18:16

Helium Audio Splitter và Image Blender Instafusion là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Motthegioi.vn giới thiệu ngày 9.4.2014.

1. Helium Audio Splitter 1.8.0 cho Windows

Helium Audio Splitter hỗ trợ chia nhỏ file nhạc ra làm nhiều phần, có thể chia dựa làm nhiều phần có thời gian đều nhau dựa theo thời lượng file nhạc gốc, hay chia theo từng mốc thời gian cụ thể đối với từng file. Phần mềm này hỗ trợ hầu hết các định dạng nhạc thông dụng như MP3, ACC, FLAC, WMA,…

Tại giao diện Helium Audio Splitter, bạn bấm Open file, tìm đến file nhạc cần chia nhỏ. Sau đó, chương trình có hiển thị biểu đồ dạng sóng của file nhạc vừa chọn. Bạn bấm Add tracks rồi đánh dấu vào một trong hai tuỳ chọn chia nhỏ file tự động: Create tracks of equal lengths (chia đều file gốc làm nhiều phần theo số lượng tuỳ ý), hay Create tracks of same lengths (chia làm các phần có thời lượng đều nhau do bạn tự quy định).

Nếu muốn tự chia file bằng tay, bạn chọn ô Add single track và bấm OK. Kế đến, bạn chọn mốc thời điểm và mốc kết thúc của đoạn nhạc cần lấy ra, bằng cách nhấn giữ phím Shift rồi lần lượt nhấp chuột trái rồi nhấp chuột phải vào hai điểm mở đầu và điểm kết thúc. Sau cùng, bạn bấm Split để thực hiện chia nhỏ file nhạc, bấm Change tại khung Save to folder để thiết lập thư mục chứa các file nhạc xuất ra.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 9.4.2014

Phiên bản Helium Audio Splitter 1.8.0 có dung lượng 4,5MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, tải miễn phí tại http://support.imploded.com/download/helium-audio-splitter/has_setup.exe.  

2. Free File Camouflage 1.22 cho Windows

Tiện ích Free File Camouflage cho phép bạn giấu một file bất kỳ vào file ảnh để tăng tính an toàn cho file vừa giúp qua mắt người khác một cách dễ dàng. Sau khi thực hiện, file ảnh vẫn giữ nguyên chất lượng như ban đầu và vẫn xem được bình thường nhưng dung lượng tăng lên do có chứa thêm một file mà bạn đã giấu ở bên trong.

Sau khi tải về, bạn giải nén và bấm đôi chuột vào file Free_File_Camouflage.exe để mở giao diện Free File Camouflage, khỏi cần cài đặt. Trước tiên, bạn bấm Browse tại khung File to hide, chọn đến file cần giấu, bấm Browse tại khung Use this image để chọn file ảnh cần dùng (chỉ hỗ trợ ảnh JPG). Kế đến, bạn đánh dấu vào ô Create image in source folder phía dưới để xuất file ảnh đã mã hoá ra thư mục gốc của Free File Camouflage (cùng vị trí với file Free_File_Camouflage.exe), hoặc chọn ô Create image in this folder rồi bấm Select để xuất file ra thư mục chỉ định. Xong, bạn bấm Camouflage để tiến hành mã hoá file.

Khi muốn tách file ẩn giấu ra khỏi file ảnh, bạn chuyển sang thẻ De-camouflage a file, bấm Browse tại mục Jpeg image to de-camouflage tìm đến file ảnh mã hoá đã có, bấm De-camouflage. Trước khi giải mã, bạn bấm Browse tại mục Destination folder, chọn thư mục chứa file trích ra từ ảnh.

Nếu muốn bảo vệ file ảnh tốt hơn, bạn đánh dấu vào ô Use a custom password to encrypt/decrypt file khi mã hoá file ở thẻ Camouflage a file. Sau này, khi giải mã, bạn phải nhập đúng mật khẩu ấy vào khung Use a custom password to encrypt/decrypt file thì mới thực hiện được.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 9.4.2014

Phiên bản Free File Camouflage 1.22 có dung lượng 106,74KB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, tải miễn phí tại www.myportablesoftware.com/free_file_camouflage.zip.

3. Directory Monitor 2.8.3.0 cho Windows

Công dụng chính của Directory Monitor là giám sát sự thay đổi trong một thư mục bất kỳ trên máy tính, khi thư mục đó có nội dung được tạo mới, chỉnh sửa hay được truy cập và xoá bởi một người nào đó. Sau khi kích hoạt, Directory Monitor sẽ luôn chạy nền để hiện thông báo khi có thay đổi trong thư mục.

Tại giao diện chương trình, bạn bấm Add để thêm mới một thư mục cần theo dõi. Ở hộp thoại hiện ra, bạn bấm biểu tượng dấu ba chấm tại khung Directory để chọn thư mục. Tại mục Events, bạn đánh dấu vào các tác vụ diễn ra mà chương trình sẽ ghi lại, gồm: New Files (khi có file mới được tạo ra trong thư mục), Modifications (khi có sự chỉnh sửa file), Deletions (khi có file bị xoá), Renames (khi sửa tên file) và File Access (khi có người mở file).
Xong, bấm Save để chương trình chạy nền và theo dõi thư mục. Những thay đổi trong thư mục đã chọn sẽ được ghi lại trong thẻ Text Log trên giao diện Directory Monitor.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 9.4.2014

Phiên bản Directory Monitor 2.8.3.0 có dung lượng 3,69MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, tải miễn phí tại http://directorymonitor.com/DirectoryMonitor2_Setup.exe. Ngoài ra, bạn có thể tải bản portable có dung lượng 4,89MB tại http://directorymonitor.com/DirectoryMonitor2_Portable.zip.

4. Image Blender Instafusion cho Android

Image Blender Instafusion hỗ trợ hoà trộn hai ảnh vào làm một ảnh duy nhất. Bạn có thể tận dụng để sáng tạo ra nhiều bức ảnh nghệ thuật và độc đáo. Ứng dụng cung cấp nhiều chế độ và mức hoà trộn ảnh với cách sử dụng rất đơn giản.

Trên giao diện chính, bạn bấm vào hai khung hình chữ nhật chứa dấu cộng để chọn hai file ảnh cần dùng, có thể chọn ảnh có sẵn trên máy hay chụp ảnh mới tuỳ thích. Kế đến, bạn lần lượt chạm vào các mục ở thanh phía dưới để chọn chế độ trộn ảnh cho đến khi vừa ý với kết quả hiển thị phía trên. Xong, bạn bấm biểu tượng hình dấu kiểm để lưu ảnh về máy hay chia sẻ lên các mạng xã hội.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 9.4.2014

Bạn tải miễn phí ứng dụng Image Blender Instafusioncho thiết bị Android 2.2 trở lên tại https://play.google.com/store/apps/details?id=com.techbla.instafusionfree (dung lượng 2,3MB).

Chuyên đề phần mềm mới >>>

Phương Trúc

Xem thêm các bài viết khác tại http://motthegioi.vn/the-gioi-mang

Bài liên quan
Dự kiến cung cấp miễn phí phần mềm chống lừa đảo cho người dân vào tháng 7
Ông Vũ Ngọc Sơn - Trưởng ban Nghiên cứu công nghệ, Hiệp hội An ninh mạng Quốc gia cho biết phần mềm sử dụng công nghệ tiên tiến để kiểm tra số điện thoại, địa chỉ website, số tài khoản, quét mã độc và kiểm tra mã QR, giúp người dùng tránh xa các mối nguy hiểm tiềm tàng trên không gian mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
13 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những phần mềm mới hay nhất ngày 9.4.2014