Nữ diễn viên Patricia Arquette - người giành giải thưởng Nữ phụ xuất sắc nhất trong series ngắn (limited series) The Act đã dành phần lớn thời gian của mình để nói về quyền của cộng đồng LGBT.

Những phát biểu gây xúc động tại Emmy 2019

Tiểu Vũ | 23/09/2019, 17:49

Nữ diễn viên Patricia Arquette - người giành giải thưởng Nữ phụ xuất sắc nhất trong series ngắn (limited series) The Act đã dành phần lớn thời gian của mình để nói về quyền của cộng đồng LGBT.

Giải thưởng Emmy 2019 vừa kết thúc ở Mỹ với nhiều giải thưởng danh giá dành cho các diễn viên và những bộ phim truyền hình.

Những người chiến thắng bước lên bục danh dự nhận giải thưởng đã có những phát biểu cảm ơn gia đình, bạn bè, ekip làm phim và những người có liên quan đến thành công của họ. Được phát biểu tại một sự kiện lớn, thu hút sự quan tâm của hàng triệu người trên thế giới, có những ngôi sao, diễn viên nhân cơ hội này đã nói lên những vấn đề mà họ rất quan tâm.

Alex Borstein bày tỏ lòng kính trọng đối với ngườibà người sống sót sau thảm họa diệt chủng của Phát xít Đức -Ảnh:Reuter

Diễn viên Alex Borstein, người giành giải Nữ diễn viên hài phụ xuất sắc nhất trong series phim The Marvelous Mrs Maisel, đã giành phần phát biểuđể bày tỏ lòng kính trọng với bà của mình, một người sống sót sau vụ thảm sát Holocaust do Đức quốc xã gây ra trong thế chiến thứ 2.

Khi Game of Thrones đã nhận đến 12 hạng mục giải thưởng, trong đócó giải Nam phụ xuất sắc nhất trong series phim chính dành cho diễn viênPeter Dinklage. Nam diễn viên có chiều cao 1,35m đã không khỏi xúc động phát biểu: "Tôi thấy mình thật may mắn khi là một thành viên của một cộng đồng, tất cả là về sự khoan dung và đa dạng".

Diễn viên Peter Dinklage với giảiNam phụ xuất sắc nhất trong series phim chínhkịchGame of Thrones -Ảnh:Reuter

Nữ diễn viên Patricia Arquette – người giành giải thưởng Nữ phụ xuất sắc nhất trong series ngắn (limited series) The Act đã dành phần lớn thời gian của mình để nói về quyền ngườiLGBT.

"Tôi muốn nói rằng, tôi rất biết ơn khi được làm việc, tôi rất biết ơn khi ở tuổi 50 đã có được những phần thưởng tốt nhất của cuộc đời", Arquette nói khi bà bước lên sân khấu.

Sau phát biểu ngắn gọn đó Patricia Arquette đã chuyển cảm xúc để tỏ lòng kính trọng với người em quá cố của mình, một trong những nhà hoạt động về quyền người giới đầu tiên ở Hollywood (Em gái của diễn viên Arquette, nữ diễn viên chuyển giới Alexis Arquette,qua đời năm 2016 ở tuổi 47).

"Trong thâm tâm, tôi rất buồn, tôi đã mất em gái của mình" - Arquette nói."Những người chuyển giới vẫn đang bị bức hại và tôi đang để tang họ mỗi ngày trong cuộc đời của mình. Tôi sẽ dành hết cuộc đời, cho đến khi chúng ta thay đổi thế giới để những người chuyển giới không còn bị bức hại nữa".

Nữ diễn viên Patricia Arquette – người giành giải thưởng Nữ phụ xuất sắc nhất trong series ngắn - Ảnh:Reuter

"Và cho họ việc làm, họ là con người, hãy cho họ việc làm và thoát khỏi sự kỳ thị đang có ở khắp mọi nơi”.

Nữ diễn viên nổi tiếng thế giới, Dominique Jackson, một trong những người thể hiện sự hoan nghênh đặc biệt sau phát biểu của Arquette.

“Đây là tiếng nói quan trọng đối với người có quyền lực và sự ảnh hưởng như cô ấy” - Cameron Jackson nói.

Tiểu Vũ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những phát biểu gây xúc động tại Emmy 2019