Tại lễ trao giải Primetime Emmy 2019, Game of Thrones đã chiến thắng hạng mục quan trọng nhất là “Loạt phim chính kịch xuất sắc nhất”. Tuy nhiên, việc này gây nhiều tranh cãi do Game of Thrones mùa 8 bị nhận xét là “tệ nhất” trong tất cả các mùa.

Chiến thắng của ‘Game of Thrones’ tại Emmy 2019 gây tranh cãi

Chí Thiện | 23/09/2019, 14:52

Tại lễ trao giải Primetime Emmy 2019, Game of Thrones đã chiến thắng hạng mục quan trọng nhất là “Loạt phim chính kịch xuất sắc nhất”. Tuy nhiên, việc này gây nhiều tranh cãi do Game of Thrones mùa 8 bị nhận xét là “tệ nhất” trong tất cả các mùa.

Game of Thrones đã nhận tổng cộng 32 đề cử - một kỷ lục - tại giải Emmy 2019 (bao gồm 18 đề cử tại Creative Arts Awards và 14 đề cử tại Primetime Emmy Awards). Trước đó, Game of Thrones đã thắng 10 trong số 18 đề cử tại Creative Arts Awards và được dự báo sẽ tiếp tục càn quét trong đêm trao giải quan trọng Primetime Emmy. Đáng tiếc, sự thật là nó thua nhiều hơn thắng.

Tại Primetime Emmy Awards 2019 vừa diễn ra cách đây vài giờ tại thành phố Los Angeles, Game of Thrones chỉ có thể mang về 2 tượng vàng trước sự ngạc nhiên của hàng triệu người theo dõi qua màn ảnh nhỏ.

Peter Dinklage lên nhận giải

Trong đó, Peter Dinklage với vai Tyrion Lannister đã thắng hạng mục “Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất thể loại phim truyền hình chính kịch”. Đây là lần thứ 4 anh chiến thắng ở cùng hạng mục cho Game of Thrones. Thể hiện xuất sắc của Peter bất chấp việc nhân vật Tyrion bị “biên kịch hãm hại” vẫn được khán giả và giới chuyên môn đón nhận, xem như điểm sáng hiếm hoi của mùa 8.

Điều gây ngạc nhiên nhất chính là hạng mục “Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất thể loại phim truyền hình chính kịch”, Julia Garner trong phim Ozark đã đánh bại 4 nữ diễn viên của Game of Thrones (Sophie Turner, Maisei Williams, Gwendoline Christie, Lena Heady) và Fiona Shaw của Killing Eve để bước lên bục vinh quang. Đáng tiếc cho Lena Heady khi cô chưa từng nhận tượng vàng cho Game of Thrones dù nhân vật nữ hoàng Cersei Lannister được đánh giá là “tuyệt vời” trong những mùa trước.

Julia Garner diện thiết kế của Công Trí tại Emmy 2019

Tại hạng mục “Đạo diễn”, Game of Thrones với 3 tập lọt vào danh sách đề cử đã thua tập Reparations của Ozark (Jason Batman). Nói theo cách khác, không có bất kỳ tượng vàng nào được trao riêng cho cặp đôi nhà sản xuất David Benioff và D. B. Weiss.

Kit Harrington (vai Jon Snow) thất bại trước Billy Porter (phim Pose). Trong khi đó, việc Emilia Clarke (vai Mẹ Rồng) thua về tay Jodie Comer (phim Killing Eve) khiến nhiều người tiếc nuối. Bởi vì Emilia không chỉ diễn xuất sắc trong mùa 8 mà cô còn là linh hồn của cả loạt phim.

Tất cả điều này đã giúp Peter Dinklage trở thành diễn viên duy nhất của Game of Thrones từng chiến thắng giải Emmy.

Trong những giây phút cuối cùng của lễ trao giải, Game of Thrones đã được xướng tên cho hạng mục “Phim truyền hình thể loại chính kịch hay nhất, đánh bại Better Call Saul, Bodyguard, Killing Eve, Ozark, Pose, SuccessionThis Is Us.

Theo Forbes, đây chính là màn tri ân của Emmy dành tặng cho “Loạt phim truyền hình đình đám nhất mọi thời đại”. Nói theo cách khác, nó giống như giải “Thành tựu trọn đời” vậy, vì đã giúp củng cố sức ảnh hưởng của truyền hình đối với khán giả trong thời đại kỹ thuật số hiện nay. Game of Thrones có thể đã kết thúc nhưng sức ảnh hưởng của nó vẫn tiếp tục với những phần phim ăn theo dự kiến lên sóng vào năm sau.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chiến thắng của ‘Game of Thrones’ tại Emmy 2019 gây tranh cãi