Để hồi sinh ngành du lịch chủ lực của mình, vào hôm qua, 1.11, Thái Lan mở cửa cho du khách đã được tiêm phòng COVID-19 từ 63 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Việt Nam, mà không cần phải cách ly.

Những quốc gia châu Á nào đang mở cửa cho du khách nước ngoài?

Nhật Hạ | 02/11/2021, 14:21

Để hồi sinh ngành du lịch chủ lực của mình, vào hôm qua, 1.11, Thái Lan mở cửa cho du khách đã được tiêm phòng COVID-19 từ 63 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Việt Nam, mà không cần phải cách ly.

Các quốc gia khác ở châu Á - phần lớn đã thoát khỏi làn sóng ban đầu của đại dịch COVID-19 và chỉ bị ảnh hưởng nặng nề trong năm nay cũng đang dần mở cửa với du khách nước ngoài.

Singapore đã bắt đầu du lịch miễn kiểm dịch cho những du khách đã được tiêm phòng đầy đủ từ 10 quốc gia, bao gồm Mỹ và một số quốc gia châu Âu. Danh sách này sẽ sớm bổ sung thêm.

Indonesia đã mở cửa trở lại đảo nghỉ dưỡng Bali trong tháng 10 cho du khách của một số quốc gia được chọn, tuy nhiên, du khách vẫn phải thực hiện kiểm dịch 5 ngày khi đến.

Việt Nam có kế hoạch cho phép du khách nước ngoài đến đảo Phú Quốc nghỉ dưỡng từ tháng 11 tới và Malaysia cũng có kế hoạch tương tự cho đảo Langkawi, trong khi Campuchia sẽ mở cửa trở lại các điểm đến là các bãi biển Sihanoukville, Koh Rong và Dara Sakor từ ngày 30.11.

Một số quốc gia như Philippines và Myanmar, vẫn đóng cửa với khách du lịch nước ngoài.

Trung Quốc, nơi những ca nhiễm COVID-19 đầu tiên xuất hiện vào năm ngoái, vẫn đóng cửa với khách du lịch nước ngoài. Tương tự, Nhật Bản vẫn “cửa đóng then cài” với du khách quốc tế.

Xứ sở kim chi Hàn Quốc đã bắt đầu tiếp nhận du khách từ 49 quốc gia, tuy nhiên, du khách từ những quốc gia này đến đều phải làm xét nghiệm coronavirus; đối với những người được tiêm chủng tại Hàn Quốc được miễn cách ly 14 ngày.

Một số biện pháp cứng rắn nhất đã được thực hiện ở Hồng Kông - với thời hạn cách ly tối đa 21 ngày đối với khách du lịch đến - điều này hạn chế thấp việc lây nhiễm nhưng làm tê liệt ngành du lịch.

Phục hồi sau đợt bùng dịch khủng khiếp vào đầu năm nay, Ấn Độ đã mở cửa trở lại trong tháng 10 cho khách du lịch nước ngoài trên các chuyến bay thuê và giữa tháng 11 này, sẽ cho phép du khách trên tất cả các chuyến bay.

Tháng 9, Nepal bắt đầu cấp thị thực nhập cảnh cho hành khách đã tiêm phòng, đồng thời bỏ quy định cách ly bắt buộc nhằm tìm cách thu hút những nhà leo núi nước ngoài trở lại quốc gia này. Hơn 1 triệu du khách đã đến thăm đất nước Himalaya này năm 2019, nhưng vào năm ngoái, con số này đã giảm 80%.

Đảo du lịch thiên đường Maldives là một trong số những nơi đầu tiên mở lại biên giới khi chào đón du khách nước ngoài từ tháng 7 năm ngoái.

Số lượng khách du lịch đến quốc đảo san hô này đã tăng lên mức 500.000 người khi mở cửa trở lại vào năm ngoái. Năm nay, giới chức trách dự kiến đón 1,5 triệu du khách.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những quốc gia châu Á nào đang mở cửa cho du khách nước ngoài?