Việt Nam nằm trong số 63 quốc gia, vùng lãnh thổ mà Thái Lan mở cửa chào đón từ ngày mai (1.11) mà không cần phải cách ly khi nhập cảnh.

Từ mai (1.11), du khách Việt nhập cảnh Thái Lan không cần cách ly

Nhật Hạ | 31/10/2021, 16:45

Việt Nam nằm trong số 63 quốc gia, vùng lãnh thổ mà Thái Lan mở cửa chào đón từ ngày mai (1.11) mà không cần phải cách ly khi nhập cảnh.

Vào tối qua (30.10), Bộ Ngoại giao Thái Lan đã công bố danh sách sửa đổi, theo đó người dân đến từ 63 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Việt Nam, đã tiêm chủng đầy đủ có thể nhập cảnh theo chương trình mở cửa không cần cách ly từ ngày 1.11.

danhsach.jpg
Danh sách mới nhất vừa được Thái Lan công bố miễn cách ly cho du khách đến từ 63 quốc gia, vùng lãnh thổ khi nhập cảnh

Để được miễn cách ly, du khách phải ở tại 63 quốc gia và vùng lãnh thổ theo danh sách sửa đổi; đến Thái Lan bằng đường hàng không; có chứng nhận tiêm đủ 2 mũi vắc xin ngừa COVID-19 trước khi nhập cảnh ít nhất 14 ngày; có kết quả xét nghiệm PCR âm tính với COVID-19 trong 72 giờ trước khi tới Thái Lan.

Ngoài ra, du khách cũng phải có BHYT với hạn mức chi trả ít nhất 50.000USD, có xác nhận đặt phòng ở Thái Lan, xét nghiệm COVID-19 bằng phương pháp PCR trong vòng 24 giờ sau khi tới Thái Lan và sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính mới được đi lại tại Thái Lan.

bangkokpost.jpg
Thái Lan đang nỗ lực mở cửa du lịch nhằm "giải cứu" ngành du lịch bị tàn phá nặng nề bởi đại dịch COVID-19 - Ảnh: Bangkok Post

Cũng từ ngày 1.11, Thái Lan sẽ áp dụng hệ thống cấp phép nhập cảnh mới có tên gọi là "Thailand Pass" – một loại thẻ thông hành để thay thế cho Chứng nhận nhập cảnh (CoE) nhằm giảm thời gian và các thủ tục giấy tờ cần thiết.

Trước đó, ngày 21.10, Bộ Ngoại giao Thái Lan đã công bố danh sách 46 nước có công dân được phép tới du lịch Thái Lan mà không cần phải cách ly. Trong danh sách này, chỉ có 4 quốc gia Đông Nam Á là Brunei, Campuchia, Malaysia, Singapore và không có Việt Nam.

Theo thống kê, số khách du lịch đến Thái Lan đã sụt giảm mạnh do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Năm ngoái, Thái Lan đã mất khoảng 50 tỷ USD doanh thu từ ngành công nghiệp không khói. Theo kế hoạch, Thái Lan sẽ mở lại thủ đô Bankok và các điểm du lịch quan trọng khác, gồm Hua Hin và Pattaya,…

Bài liên quan
U.23 châu Á: Thái Lan bất ngờ hạ Iraq, Trung Quốc thua Nhật dù đá hơn người
Đội trẻ Thái Lan đã tạo ra bất ngờ đầu tiên tại giải U.23 châu Á khi hạ đối thủ rất mạnh là Iraq trong trận ra quân.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Từ mai (1.11), du khách Việt nhập cảnh Thái Lan không cần cách ly