Theo Vechernjaja Moskva, chuyên gia dinh dưỡng Nga Elena Solomatina khuyên chúng ta nên chú ý đến những rau quả mùa thu như bí ngô, mận và lê.

Những rau quả nên ăn vào mùa thu

30/08/2019, 10:25

Theo Vechernjaja Moskva, chuyên gia dinh dưỡng Nga Elena Solomatina khuyên chúng ta nên chú ý đến những rau quả mùa thu như bí ngô, mận và lê.

Mận là loại quả lý tưởng giúp thanh lọc cơ thể - Ảnh : Vechernjaja Moskva

Được biết, bí ngô rất giàu beta-carotene (mang lại màu vàng cam cho bí ngô và là tiền chất vitamin A). Hợp chất này giúp duy trì thị lực, sức khỏe của da và niêm mạc, cho phép không chỉ giữ gìn sắc đẹp mà còn chống lại nhiễm trùng đường hô hấp.

Chuyên gia dinh dưỡng người Nga này cho rằng những người muốn tắm nắng vào mùa thu, vitamin A sẽ bảo vệ chống lại ung thư da và khối u ác tính nhờ tác dụng bảo vệ chống lại tác động mạnh của tia cực tím. Ngoài ra, bí ngô chứa rất nhiều kali, giúp loại bỏ chất lỏng dư thừa khỏi cơ thể và cần thiết để giảm áp lực lên thành mạch và huyết áp. Do đó, bí ngô là một sản phẩm lý tưởng cho bệnh nhân cao huyết áp.

Còn mận thì chứa nhiều vitamin C và nhiều chất chống oxy hóa - anthocyanin. Chúng loại bỏ các gốc tự do nguyên nhân làm tăng tốc độ lão hóa và gây ra sự phát triển của các bệnh khác nhau, bao gồm cả ung thư. Đặc biệt, các hợp chất này bảo vệ hệ tim mạch khỏi những biến đổi liên quan đến tuổi tác. Ngoài ra, mận có chứa chất xơ, pectin và giúp đào thải rất tốt muối kim loại nặng, hạt nhân phóng xạ (radionuclides). Mận còn có tính chất nhuận tràng dễ chế biến, có thể bổ sung vào thành phần salad trái cây, thêm vào các loại cháo ngũ cốc khác nhau. Nhưng nên dùng mận tươi vì khi chế biến, vitamin C bị nhiệt phá hủy.

Quả lê rất hữu ích và có chỉ số đường huyết thấp (không làm tăng vọt của lượng đường trong máu), nhưng các bác sĩ khuyên không nên ăn lê khi đói. Thực tế, quả lê là một sản phẩm lý tưởng cho những người bị tiêu chảy. Quả lê có chứa kali, magiê và pectin, giúp làm sạch ruột.Và điều quan trọng nhất, không giống như táo, lê mang lại cảm giác no trong khi táo, do hàm lượng axit hữu cơ, gây kích thích dạ dày gây cảm giác đói.

Vũ Trung Hương

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những rau quả nên ăn vào mùa thu