Theo The Daily Mail, các nhà khoa học tại Đại học Cornell, Mỹ, đã tạo ra một sản phẩm thay thế an toàn cho bơ, gần như hoàn toàn bằng nước.

Mỹ sản xuất được loại bơ ít calo

23/08/2019, 22:31

Theo The Daily Mail, các nhà khoa học tại Đại học Cornell, Mỹ, đã tạo ra một sản phẩm thay thế an toàn cho bơ, gần như hoàn toàn bằng nước.

Các chuyên gia thực phẩm ở Đại học Cornell cho biết sản phẩm này khi ăn có cảm giác như bơ nhưng hầu như không có chất béo bão hòa - Ảnh: Shutterstock

Cụ thể, 80% sản phẩm mới này bao gồm nước và 20% chất béo. Loại bơ mà chúng ta sử dụng thường xuyên có 80% chất béo. Một muỗng canh chất thay thế bơ mới chứa 2,8 gram chất béo và 25,2 calo.

Những người sáng tạo cam kết rằng chất thay thế sẽ không thua kém bơ thông thường. Độ đặc quánh của nó ít nhất là rất giống với bơ thực sự nhờ kết hợp của hai hoặc nhiều chất lỏng thường khó pha trộn được với nhau. Trong trường hợp này, đó chính là bơ và nước.

Các nhà nghiên cứu đã nhũ hóa một lượng lớn nước với những giọt nhỏ xíu dầu thực vật và chất béo từ sữa. Một hỗn hợp như vậy cần có một chất ổn định bổ sung để chúng không bị hủy hoại theo thời gian. Nhưng các nhà khoa học cho biết, sản phẩm này được sản xuất hoàn toàn từ các thành phần tự nhiên và không hề bổ sung một loại chất ổn định nhân tạo nào. Nhưng người dùng vẫn có thể thêm sữa hoặc protein thực vật, vitamin và hương vị tùy theo khẩu vị.

Theo chuyên gia dinh dưỡng Rob Hobson, loại bơ mới là sự lựa chọn lý tưởng cho những người muốn giảm lượng calo và chất béo bão hòa.

Vũ Trung Hương

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ sản xuất được loại bơ ít calo