Hiện nay đa số phụ nữ chúng ta thường dùng cách nhịn ăn để giảm cân mà không hiểu rõ hết những hệ lụy mà quá trình này mang lại rất có hại cho sức khỏe, làn da và cả cơ thể.

Những tác hại không ngờ khi nhịn ăn để giảm béo

Lệ Thu | 02/07/2016, 10:35

Hiện nay đa số phụ nữ chúng ta thường dùng cách nhịn ăn để giảm cân mà không hiểu rõ hết những hệ lụy mà quá trình này mang lại rất có hại cho sức khỏe, làn da và cả cơ thể.

          

Dễ tăng cân trở lại

Có thể bạn sẽ giảm được vài cân trong suốt quá trình nhịn ăn nhưng khi trở lại chế độ ăn uống bình thường thì cơ thể chúng ta tự động sẽ có xu hướng bù đắp những phần năng lượng thiếu hụt. Lúc này bạn sẽ ăn nhiều hơn và có thể cân nặng sẽ nhanh chóng trở lại lúc ban đầu. 

Cơ thể mệt mỏi thiếu sức sống

Khi nhịn ăn cơ thể sẽ tiêu thụ phần protein có trong cơ trước, nguồn năng lượng từ mỡ sẽ được tiêu thụ sau cùng. Điều đó chứng tỏ trước khi tiêu hao được lượng mỡ dư thừa thì phần cơ của bạn đã teo tóp, sức khỏe yếu đi.

Một điều dễ dàng nhận thấy là những cô nàng thường xuyên bỏ ăn để giảm cân chỉ uống nước hoặc ăn rất ít trong một thời gian dài có thể cân nặng sẽ giảm nhưng bên cạnh đó gương mặt sẽ trở nên tàn tạ, thiếu sức sống. Nhưng hơn hết cơ thể thiếu chất trong một thời gian dài sẽ dẫn đến thường xuyên mệt mỏi, rụng tóc và hay chóng mặt.

Suy giảm trí nhớ

Khoa học đã chứng minh rằng lượng chất béo có trong bữa ăn hằng ngày chính là năng lượng giúp não hoạt động tốt hơn. Thế nên khi nhịn ăn liên tục lượng chất béo cung cấp cho cơ thể thiếu hụt dễ gây thiếu chất ảnh hưởng đến não bộ gây ra chứng hay quên.

Hạ đường huyết

Khi nhịn ăn cơ thể không được cung cấp glucozo dẫn đến thiếu hụt đường máu và đồng thời năng lượng bù đắp không đủ cũng làm cho huyết áp bị ảnh hưởng.

Không những thế khi cơ thể bị thiếu hụt dinh dưỡng cũng làm cho sức đề kháng yếu, dễ bị các vi khuẩn vi rút tấn công gây cảm cúm, viêm phổi,… và các bệnh lý khác

Làn da nhăn nheo

Ngoài những ảnh hưởng về sức khỏe thì việc nhịn ăn để giảm cân còn ảnh hưởng trực tiếp lên làn da. Khi giảm cân đột ngột làn da mất đi sự đàn hồi dễ dẫn đến nhăn nheo, chảy xệ và mất đi sự căng mịn vốn có.

Mộc Trà

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Việc cấm người trong gia đình cùng đấu giá một tài sản là hạn chế quyền con người
12 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại biểu Trần Văn Tuấn cho rằng nếu quy định không cho cha, mẹ, vợ, chồng, con, anh chị em ruột đăng ký tham gia đấu giá cùng một tài sản là hạn chế quyền sở hữu tài sản của công dân, không phù hợp với Hiến pháp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những tác hại không ngờ khi nhịn ăn để giảm béo