Chỉ cần thêm chút thời gian để chăm sóc bản thân và thay đổi thói quen, bạn gái sẽ sở hữu vẻ ngoài tươi tắn, rạng rỡ.

Những thay đổi giúp bạn cải thiện nhan sắc

La Hường | 26/03/2017, 09:38

Chỉ cần thêm chút thời gian để chăm sóc bản thân và thay đổi thói quen, bạn gái sẽ sở hữu vẻ ngoài tươi tắn, rạng rỡ.

Sử dụng tinh dầu dừa

Dầu dừa là một sản phẩm làm đẹp tự nhiên vô cùng hiệu quả.Chỉ cần bạn làm sạch da, thoa lên vùng da đó một lớp mỏng dầu dừa nguyên chất và massage nhẹ nhàng khoảng 15 – 20 phút, sau đó rửa lại bằng nước. Ngoài ra, dầu dừa cũng cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cho da, đặc biệt tốt để điều trị nẻ da vào mùa hanh khô.

Sử dụng kem chống nắng

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thường xuyên có thể dẫn đến việc làn da của bạn bị lão hóa sớm, xuất hiện nếp nhăn và thậm chí là ung thư da. Đây là lý do tại sao việc chăm sóc làn da của bạn và bảo vệ nó khỏi các tia UV có hại là rất quan trọng. Nếu bạn muốn tự tin về làn da của mình, hãy dụng kem chống nắng mỗi khi xuống phố, ngay cả khi không có mặt trời.

Làm sạch cọ trang điểm của bạn thường xuyên

Chúng ta thường quên mất rằng cọ và mút trang điểm bẩn chính là môi trường lí tưởng cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở. Vậy nên làm sạch dụng cụ làm đẹp của bạn là thói quen vô cùng có lợi bởi không ai muốn mỗi sáng lại dặm cả một ổ vi khuẩn lên da phải không?

Dành thời gian cho bản thân

Mỗi ngày, bạn hãy cố gắng dành cho bản thân 20 phút ngồi thiền, nghe nhạc hoặc đi dạo,... chỉ một mình bạn. Ban đầu, bạn có thể thấy điều này thật nhàm chám và lố bịch nhưng tin tôi đi việc này sẽ giúp bạn tĩnh tâm và cải thiện sự tập trung đáng kể.

Tẩy tế bào chết

Hằng ngày việc bạn tiếp xúc nhiều với mỹphẩm, khói bụi và vô số các tác nhân bên ngoài như tia UV,... sẽ làm làn da trở nên sần sùi và thiếu sức sống. Vậy nên việc tẩy da chết là một công đoạn vô cùng quan trọng để sở hữu một làn da tươi sáng rạng rỡ. Cách đơn giản nhất, bạn có thể kết hợp lòng trắng trứng với vài giọt nước cốt chanh rồi thoa lên mặt, để khoảng 20 phút rồi rửa sạch. Làn da của bạn sẽ được lấy đi các tế bào chết, sáng hơn và giảm nhờn.

Đặt mục tiêu rõ ràng

Khi bước vào độ tuổi nhất định, đặc biệt là sau khi lập gia đình, nữ giới thường ít thời gian chăm sóc bản thân và làm đẹp. Tuy nhiên, quan niệm ấy cần thay đổi. Để giữ gìn vẻ ngoài, bạn cần đặt một mục tiêu rõ ràng, từ đó cân đối quỹ thời gian. Nhờ vậy, việc làm đẹp sẽ hiệu quả hơn nhờ có động lực và kế hoạch rõ ràng.

Giữ tinh thần thoải mái

Sự thoải mái trong tâm hồn là liều thuốc tốt nhất cho vẻ đẹp rạng rỡ. Vì thế, bạn cần học cách giảm áp lực, căng thẳng và lo toan. Một bảng kế hoạch chi tiết những công việc cần thực hiện giúp bạn không phải ghi nhớ quá nhiều thứ, đồng thời phân bổ 24 giờ trong ngày hợp lý hơn, tăng cường nghỉ ngơi, tập luyện thể thao, san sẻ việc nhà cùng các thành viên khác. Thỏa mãn sở thích với việc đọc sách, mua sắm hay gặp gỡ bạn bè cũng là cách giúp phái đẹp cân bằng cuộc sống.

Tập thể dục đều đặn

Trong suốt 8 tiếng làm việc văn phòng, bạn sẽ tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng máy tính. Điều này rấtcó hại cho làn da. Lời khuyên cho bạn là nên tham gia một môn thể dục nào đó và duy trì đều đặn, ít nhất là 4 buổi/tuần, mỗi lần tập ít nhất là 40 phút.Bạn có thể chọn môn chạy bộ, đi bộ, yoga, aerobic, gym, khiêu vũ, đạp xe, nhảy...Bất cứ môn thể dục nào phù hợp cũng sẽ mang lại cho bạn lợi ích cho sức khỏe và làn da.

Việc vận động giúp cho tuyến mồ hôi thông thoáng, đào thải những chất độc hại, bụi bẩn một cách dễ dàng. Ngoài ra, vận động còn giúp cơ thể trở nên săn chắc, dẻo dai, tinh thần phấn chấn hơn.

Từ bỏ thói quen xấu

Chính những thói quen xấu hằng ngày là tác nhân gây hại đến vẻ ngoài của bạn. Nếu bạn có thói quen uống nước ngọt có ga, hoặc thức uống nhiều đường, chất kích thích (cà phê, thuốc lá)... hãy từ bỏ ngay hôm nay.Thay vào đó, một nếp sống khoa học, uống nhiều nước lọc, ăn nhiều rau xanh, đi ngủ sớm và vận động mỗi ngày không chỉ giúp bạn khỏe mạnh hơn mà còn đem đến vẻ đẹp tự nhiên, tươi tắn hơn.

Thanh Hải (Tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những thay đổi giúp bạn cải thiện nhan sắc