Vào đúng 0 giờ ngày 1.1.2021- thời khắc chuyển giao năm 2020 sang năm 2021, Bệnh viện Phụ sản TW, Hà Nội đã đỡ đẻ thành công 1 bé gái 3kg, còn ở Bệnh viện Từ Dũ TP.HCM, 2 bé trai đã cất tiếng khóc chào đời.

Những thiên thần nhỏ chào đời thời khắc giao thừa năm 2021

T.H | 01/01/2021, 06:31

Vào đúng 0 giờ ngày 1.1.2021- thời khắc chuyển giao năm 2020 sang năm 2021, Bệnh viện Phụ sản TW, Hà Nội đã đỡ đẻ thành công 1 bé gái 3kg, còn ở Bệnh viện Từ Dũ TP.HCM, 2 bé trai đã cất tiếng khóc chào đời.

Vào lúc những ánh sáng đa sắc màu lung linh đầu tiên của pháo hoa xuất hiện trên bầu trời ở Hồ Gươm, Hà Nội thì cũng là lúc tại phòng đẻ của Bệnh viện Phụ sản TW, PGS.TS Trần Danh Cường - Giám đốc BV đã đỡ đẻ thành công, ca sinh thường. Bé là một trong số những công dân của năm 2021 chào đời vào đúng 0 giờ ngày 1.1.2021- thời khắc chuyển giao năm 2020 sang năm 2021

Bé gái Đỗ Thuỳ Dương, 3kg cất tiếng khóc chào đời tại phòng đẻ Bệnh viện Phụ sản TW trong niềm vui vỡ òa của tua trực và cả  người đàn ông nôn nóng đi ra đi vào chờ được đỡ đẻ cho các sản phụ đang chuyển dạ - PGS.TS Trần Danh Cường - Giám đốc Bệnh viện Phụ sản TW.

be-gai-3kg.jpg
Đích thân PGS.TS Trần Danh Cường thực hiện ca đỡ đẻ, chào đón bé gái sinh vào đúng lúc 0 giờ ngày 1.1.2021 - Ảnh: SKĐS

Bé Dương là con thứ 3 của vợ chồng chị Trần Thị Liên- anh Đỗ Đức Định. Chị Liên chuyển lên phòng đẻ vào khoảng 11 giờ 30 ngày 31.12. Mang thai bé Dương là con rạ nên chị chuyển dạ rất nhanh. Chỉ 30 phút sau, chị đã sinh con thành công và được đích thân Giám đốc Bệnh viện Trần Danh Cường thực hiện ca “bắt con” và cắt rốn cho bé.

Vừa chào đời, ngay trên tay PGS.TS Trần Danh Cường, bé Dương hồng hào, môi đỏ đã khóc rất to. Sau khi được các hộ sinh đặt lên ngực mẹ, được hưởng hơi ấm và vòng tay mẹ, bé nằm ngoan, thi thoảng chúm chím miệng.

cat_ron.jpg
PGS.TS Trần Danh Cường trực tiếp cắt dây rốn cho bé - Ảnh: SKĐS

Đã 3 năm liên tiếp có mặt tại phòng đẻ để chờ được đón các công dân nhí đầu tiên của năm mới chào đời, nhưng PGS.TS Trần Danh Cường cho biết chưa lần nào khiến ông xúc động như khi đỡ đẻ cho chị Liên vì “Sản phụ chuyển dạ rất nhanh, một ca sinh thường hoàn hảo nên chắc chắn năm nay các sản phụ khác đều sinh nhanh chóng “mẹ tròn, con vuông”.

Còn bé Dương chào đời vào đúng lúc pháo hoa vừa bắt đầu toả sáng lung linh đón năm mới. Dương là ánh dương. Niềm vui này mang đến cho chúng ta hy vọng năm mới mọi điều an lành, nhanh chóng đẩy lùi COVID-19”.

Bế cô bé trên tay, PGS.TS Trần Danh Cường không giấu được xúc động, ông ngắm bé không ngừng, thi thoảng vuốt má. Ông còn bảo "khi Dương lấy chồng nhớ mời bác đến ăn cỗ nhé"...

PGS.TS Trần Danh Cường cũng gửi lời chúc sức khoẻ và sinh nhanh chóng “mẹ tròn, con vuông” đối với tất cả các sản phụ đang chờ sinh trên mọi miền tổ quốc.

trao-be-cho-bo.jpg
PGS.TS Trần Danh Cường trao bé gái cho bố của bé - Ảnh: SKĐS

Bố của Dương, anh Đỗ Đức Định đã không giấu được niềm vui đón cô công chúa từ tay PGS.TS  Trần Danh Cường vì gia đình anh trước đó đã đón 2 cậu con trai, giờ có thêm bé Dương là “thật sự hạnh phúc”.

Anh Định gửi lời cảm ơn đến Giám đốc Trần Danh Cường và toàn bộ các bác sĩ, hộ sinh của tua trực đã quan tâm, động viên và giúp vợ anh sinh con nhanh chóng.

30 phút sau sinh, chị Liên và bé Dương được chuyển về phòng theo dõi sau đẻ. Sức khoẻ chị Liên thể trạng bình thường.

Cũng đúng thời điểm 0 giờ ngày 1.1.2021, tại TP.HCM có 2 bé trai đã cất tiếng khóc chào đời tại Khoa Sanh - Bệnh viện Từ Dũ.

Không giấu được xúc động, anh Trần Minh Thiệu - cha của một bé trai sinh đúng 0 giờ - tâm sự: "Tôi rất vui và rất hạnh phúc, mặc dù vẫn còn thấy run và càng hạnh phúc hơn khi con mình sinh đúng thời khắc chuyển giao năm mới. Có một sự trùng hợp rất lạ là tối hôm trước tôi vừa nằm mơ con mình sinh vào giao thừa thì đến hôm nay, giấc mơ đã trở thành sự thật. Tôi vô cùng cảm kích và biết ơn các bác sĩ Bệnh viện Từ Dũ đã tận tâm chăm sóc cho vợ con tôi".

BSCK1 Phạm Thanh Hải - Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, trưởng ca trực đêm giao thừa - chia sẻ, khác với các bệnh viện khác, bệnh nhân đến với Bệnh viện Từ Dũ là để mong đợi niềm hạnh phúc. Niềm vui đó được nhân đôi khi các bé được sinh ra đúng thời điểm bước sang năm mới. "Mặc dù gặp nhiều khó khăn do dịch COVID-19, lượng bệnh nhân giảm so với năm trước, nhưng đây cũng là cơ hội để bệnh viện nâng cao hơn nữa chất lượng chăm sóc người bệnh của mình", BS Hải cho biết.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
10 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những thiên thần nhỏ chào đời thời khắc giao thừa năm 2021