Các thủ thuật hay giúp bạn sử dụng hiệu quả hơn Windows 10, hệ điều hành vừa ra mắt của Microsoft.

Những thủ thuật hay nhất với Windows 10 (P2): Tạo thư mục 'tàng hình'

Một Thế Giới | 06/08/2015, 11:05

Các thủ thuật hay giúp bạn sử dụng hiệu quả hơn Windows 10, hệ điều hành vừa ra mắt của Microsoft.

1. Bật chế độ tiết kiệm pin

Chế độ Battery Saver trên Windows 10 hỗ trợ tinh chỉnh lại nhiều thiết lập trên hệ thống nhằm tiết kiệm pin tối đa cho laptop hay tablet. Ở chế độ ấy, hệ thống sẽ không hiển thị thông báo mới về email hay lịch làm việc, các ứng dụng chạy nền được tắt đi và các ô Live Tiles không cập nhật nội dung mới.

Để kích hoạt chế độ Battery Saver, bạn nhấn tổ hợp phím Win + I để mở ứng dụng Settings. Tại đó, bạn vào nhóm System, chọn thẻ Battery saver, rồi bấm vào nút công tắc Off để bật chế độ tiết kiệm pin.

Windows 10

Nếu muốn thiết lập chi tiết hơn về cách hoạt động của chế độ Battery Saver, bạn bấm vào dòng Battery saver settings:

- Để hệ thống tự kích hoạt chế độ tiết kiệm pin khi mức phần trăm pin còn lại xuống thấp hơn mốc cụ thể, bạn đánh dấu vào ô Turn battery saver on automatically if my battery falls below, rồi quy định mức phần trăm phía dưới (mặc định là 20%).

- Muốn hệ thống vẫn hiển thị các thông báo mới nhất từ mọi ứng dụng, bạn đánh dấu vào ô Allow push notifications from any app while in battery saver.

Trong trường hợp chỉ muốn nhận thông báo từ những ứng dụng quan trọng, bạn có thể bỏ chọn tại ô Allow push notifications from any app while in battery saver, nhưng bấm nút Add an app dưới trường Always allowed để thêm ứng dụng đó vào danh sách các ứng dụng được phép chạy nền cũng như hiển thị thông báo khi đang ở chế độ tiết kiệm pin.

Windows 10

2. Xoá ứng dụng thường dùng và ứng dụng mới khỏi Start menu

Start menu trên Windows 10 hiển thị nhóm danh sách các ứng dụng vừa cài đặt (Recently added) và ứng dụng mà bạn thường truy cập (Most used).

Nếu muốn làm gọn Start menu, bạn có thể xoá hai nhóm ấy đi, bằng cách vào Settings, chọn PersonalizationStart. Tại đó, bạn bấm Off dưới hai dòng Store and display recently opened programs in Start và dòng Show the recently added apps group.

Windows 10

Trong trường hợp chỉ muốn xoá bớt một ứng dụng khỏi một trong hai danh sách trên, bạn nhấp chuột vào tên nó và chọn Don’t show in this list.

Windows 10

3. Tạo thư mục “tàng hình”

Với thủ thuật này, bạn có thể tạo ra một thư mục có chức năng như bình thường nhưng thư mục ấy không có biểu tượng đại diện và không hiển thị tên. Qua đó, bạn có thể tận dụng để tạo nên một thư mục “tàng hình” nằm ở vị trí bất kỳ trên desktop.

Windows 10

Sau khi tạo thư mục mới trên desktop, bạn nhấp chuột phải vào thư mục đó, vào thẻ Customize rồi bấm nút Change icon dưới trường Folder icons. Ở hộp thoại hiện ra, bạn tìm đến biểu tượng rỗng (có thể tìm trực tiếp qua đường dẫn %SystemRoot%\system32\SHELL32.dll).

Windows 10

Xong, bạn bấm OK để lưu lại. Trở ra desktop, bạn sẽ thấy thư mục lúc nãy không còn biểu tượng nhưng bên dưới vẫn còn hiện tên. Để làm tên thư mục “biến mất” theo, bạn chọn vào thư mục rồi nhấn F2.

Kế tiếp, bạn đặt tên mới cho thư mục bằng cách nhấn giữ phím Alt rồi lần lượt gõ cụm 0160 trên bàn phím số. Sau khi nhấn Enter, tên thư mục cũng sẽ là một chuỗi rỗng nên không nhìn thấy được.

Bạn có thể đưa thư mục “tàng hình” ấy vào nơi tuỳ ý để sử dụng. Nếu quên và không xác định được vị trí thư mục, bạn chỉ cần nhấn Ctrl + A để quét khối toàn bộ desktop, khi đó sẽ dễ nhìn thấy thư mục rỗng.

Windows 10

Phương Trúc

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Các trường đại học cần tiên phong trong đổi mới sáng tạo
10 phút trước Nhịp đập khoa học
Việc hình thành, quản lý, vận hành có hiệu quả các tổ chức đổi mới sáng tạo, doanh nghiệp khoa học công nghệ trong các trường đại học, viện nghiên cứu còn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những thủ thuật hay nhất với Windows 10 (P2): Tạo thư mục 'tàng hình'