Trong thức ăn nhanh có chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sắc vóc lẫn sức khỏe của phụ nữ. Mặt khác, một số có thể không tốt nên bạn cần cân nhắc trước khi tiêu thụ.

Những thức ăn nhanh tốt cho sắc vóc phụ nữ

CTV Thùy Như, 0918138508, VCB 0441000613273 | 02/09/2019, 08:49

Trong thức ăn nhanh có chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sắc vóc lẫn sức khỏe của phụ nữ. Mặt khác, một số có thể không tốt nên bạn cần cân nhắc trước khi tiêu thụ.

Loại thức ăn nhanh lành mạnh:

- Các loại ngũ cốc dinh dưỡng: Trong ngũ cốc chứa nhiều chất xơ hòa tan, khoáng chất và đạm thực vật tốt cho sức khỏe. Bạn có thể ăn ngũ cốc với quả hạnh cũng rất bổ dưỡng. Nếu có thời gian, hãy chế biến ngũ cốc tại nhà để dành dùng dần bằng cách rang chín các lọai đậu, ngô, hạt…rồi đem xay nhuyễn thành dạng bột. Với bột ngũ cốc, nên hòa tan trong nước ấm, thêm chút đường khuấy đều cho dễ uống.

- Món súp và rau xà lách trộn: Súp được chế biến từ các loại đậu, hạt… chứa nhiều dưỡng chất. Trong đậu chứa nhiều chất xơ hòa tan, các chất khoáng vi lượng và đạm thực vật. Để thay đổi khẩu vị, hãy làm món súp mặn hoặc ngọt, với lượng gia vị vừa phải và hạn chế chất béo khi chế biến. Riêng món xà lách trộn, đặc biệt món xà lách trộn thập cẩm gồm nhiều lọai củ quả như cà rốt, cà chua, cần tây, dưa chuột, dầu thực vật, bơ… sẽ cung cấp nguồn chất xơ dồi dào cho cơ thể. Bổ sung một ít đậu hà lan hoặc đậu xanh cũng là cách tăng thêm sự hấp dẫn cho món rau.

- Trái cây tươi và nho khô: Không thể phủ nhận vai trò của trái cây tươi đối với sức khỏe, nhất là khi bạn ăn nhiều loại thức ăn khác nhau. Mỗi ngày, hãy ăn khoảng 500g hoa quả tươi các loại hoặc chia thành nhiều lần để ăn trong ngày. Nếu chọn món nước ép trái cây tươi, tốt nhất là nước cam hoặc nước cà rốt. Nho khô chứa nhiều chất sắt, chất xơ và prôtêin (khoảng 2g chất xơ, 1g prôtêin và 5% chất sắt/30g). Ăn nho khô còn giúp tinh thần thêm phấn chấn, nhưng tránh quá độ vì dễ gây tăng cân.

- Sữa chua và sữa đậu nành: Sữa chua không chỉ làm đẹp cho da mà còn chứa nhiều cani và vitamin có lợi cho hệ tiêu hóa. Hơn nữa, sữa đậu nành giúp giải khát lại tốt cho sức khỏe. Với một ly sữa đậu nành khoảng từ 400 đến 500ml/ngày lo gì bạn không đạt tiêu chuẩn dinh dưỡng cho cơ thể.

- Bánh mì đen và thịt gà hoặc bò rán: Bánh mì đen cung cấp nhiều vitamin, chất xơ hòa tan cũng như nhiều chất khoáng tốt cho sức khỏe. Thay vì chọn món khoai tây chiên hoặc hotdog, hãy ăn bánh mì đen chế biến nguyên chất. Một ít thịt nạc và rau xanh ăn với bánh mì đen cung cấp đủ chất xơ và đạm cho cơ thể.

Loại nên cân nhắc:

- Khoai tây chiên giòn: Do thường sử dụng dầu chiên nhiều lần nên không tốt cho sức khỏe. Các chất béo chuyển hóa khi hấp thu vào cơ thể sẽ biến thành những chất gây hại, tăng cholesterol, đồng thời làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư và tim mạch.

- Mì sợi: Các loại mì sợi tuy tiện dụng nhưng tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Do trong mì có chứa nhiều muối natri, dễ gây nóng cơ thể, nếu thân nhiệt hơi cao.

- Kem ngọt: Dễ tăng lượng đường trong máu, béo phì và gây bất lợi cho hệ tiêu hóa.

- Sođa: Khi kết hợp thức uống này với thức ăn chứa nhiều chất đạm, chất béo và đường dễ gây tăng cân. Nếu cần, hãy uống một lượng nhỏ trong bữa ăn phụ.

Một số thức ăn chế biến sẵn tuy ngon miệng, không tốn nhiều thời gian nhưng ngược lại, thường chứa nhiều muối, chất béo và các chất bảo quản khác.

Hải Đường
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những thức ăn nhanh tốt cho sắc vóc phụ nữ