Hãy cùng tham khảo những gợi ý sau để có thể chuẩn bị một cái tết thật đầy đủ, chu đáo và nhiều may mắn cho gia đình mình nhé!

Những việc cần làm cho ngày tết thêm vui và may mắn

Lệ Thu | 13/01/2017, 06:04

Hãy cùng tham khảo những gợi ý sau để có thể chuẩn bị một cái tết thật đầy đủ, chu đáo và nhiều may mắn cho gia đình mình nhé!

1. Tân trang lại nhà cửa

Sống trong một căn nhà bừa bộn có thể chặn năng lượng tích cực chảy vào và tạo ra những cảm xúc tiêu cực và kém may mắn. Do đó, hãy vứt bỏ tất cả những món đồ cũ không còn sử dụng, quét sạch mạng nhện và bụi bẩn trong nhà, sơn sửa lại tường nhà đã cũ,…

Những ngày Tết là khoảng thời gian vô cùng tất bật của những người mẹ, người vợ…bởi những công việc “không tên”. Chính vì thế, Tết là cơ hội để cả nhà quây quần bên nhau, trước là san sẻ công việc trang hoàng nhà cửa, sau là cùng ngồi lại bên mâm cơm tất niên. Bạn sẽ cảm thấy tràn đầy năng lượng khi không gian sống sạch sẽ, hạnh phúc ngập tràn tiếng cười.


2. Tút lại nhan sắc

Hãy để bản thân lung linh tỏa sáng trong dịp Tết. Cả năm bận rộn bộn bề công việc, bạn đã dành ra bao nhiêu thời gian để chăm chút cho bản thân? Khi các công việc chuẩn bị đón Tết, vệ sinh trang hoàng nhà cửa đã xong thì hãy tận dụng ngay chút thời gian còn lại để làm đẹp bản thân. Đừng ngại tốn kém một chút, mua sắm thêm quần áo mới, làm tóc… xem như món quà tự thưởng cho chính mình sau một năm vất vả.

3. Mua sắm quần áo Tết

Việc diện quần áo mới trong ngày Tết còn mang ý nghĩa hy vọng những điều tốt đẹp sẽ đến với mình trong năm mới đấy. Bạn nên đi mua sắm quần áo, giày dép, phụ kiện... cho cả nhà trước Tết khoảng 3 tuần là tốt nhất. Lúc này các cửa hàng, trung tâm thương mại, siêu thị, các shop... cũng đã ra nhiều hàng mới, bạn sẽ có nhiều thời gian để cân nhắc, lựa chọn mà không phải sợ cảnh chen lấn. Thời gian cận Tết, bạn chỉ dành cho việc mua sắm thực phẩm.

4. Tặng quà cho người thân

Chuẩn bị quà đi biếu họ hàng nội ngoại, có khi cả… sếp là việc quan trọng trong những ngày cận Tết. Đặc biệt, với những người đi làm ăn xa, những món quà Tết vừa đem lại niềm vui cho người nhận, vừa thể hiện lòng kính trọng và tình yêu thương bạn dành cho những người thân của mình.

5. Trả hết mọi khoảnnợ nần

Năm mới không được phép để nợ nần năm cũ vắt sang. Mọi hóa đơn, nợ nần cần phải được thanh toán trước giao thừa. Nếu không đủ khả năng chi trả trước dịp năm mới, ít nhất người ta cũng phải bàn bạc với chủ nợ để thống nhất lại thời điểm trả nợ, tránh để những ngày đầu năm phải chi tiền ra.

6. Mua một chậu cây và để nó nở hoa vào đầu năm

Để nhận được nhiều may mắn trong năm mới, đầu xuân này, bạn nên sắm một số cây cảnh. Bạn chỉ cần mua chậu đất nhỏ và đến các tiệm hoa tươi để được tư vấn các loại cây non nở hoa đúng dịp, hoa nở trong năm mới tượng trưng cho sự sinh sôi của tài lộc giúp mang lại thịnh vượng cho gia chủ.

An Yên (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
một giờ trước Thị trường và chính sách
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những việc cần làm cho ngày tết thêm vui và may mắn