Theo nhận định của chuyên trang nội thất Freshome, sử dụng tông màu xanh hoặc vật liệu tự nhiên, thô mộc trong trang trí nhà cửa được xem là những xu hướng chính trong trang trí nhà cửa năm 2020.

Những xu hướng trang trí nhà cửa nổi bật nhất trong năm 2020

24/07/2020, 17:36

Theo nhận định của chuyên trang nội thất Freshome, sử dụng tông màu xanh hoặc vật liệu tự nhiên, thô mộc trong trang trí nhà cửa được xem là những xu hướng chính trong trang trí nhà cửa năm 2020.

Xanh cổ điển là xu hướng màu nổi bật trong trang trí nhà cửa năm 2020

Sử dụng màu xanh lam cổ điển

Về màu sắc, theo Pantone, màu xanh cổ điển (classic blue) là xu hướng của năm 2020. Bảng màu được công bố mỗi năm của Pantone có ảnh hưởng rất lớn đến các ngành công nghiệp sản phẩm, quyết định mua sắm của khách hàng cũng như tác động đến cả các kế hoạch và xu hướng thiết kế.

Với tầm ảnh hưởng như vậy, không có gì lạ khi màu xanh lam này lọt vào danh sách các xu hướng trang trí nhà cửa cho năm 2020. Classic Blue là một màu có thể sử dụng trong nhiều trường hợp, với một diện tích màu lớn như tường hoặc dùng để tạo điểm nhấn như thảm sàn, sofa hoặc phụ kiện nhỏ.

Tạo điểm nhấn không gian bằng màu đen

Màu đen vẫn tiếp tục là một xu hướng trang trí nhà lớn. Đây là một gam màu mạnh mẽ và ấn tượng, làm nền tốt cho không gian hiện đại. Sử dụng bồn rửa màu đen trong phòng bếp màu trắng hoặc sơn một mảng tường màu đen trong căn phòng đầy màu sắc, những cách này có thể thay đổi hoàn toàn không gian của bạn. Điểm nhấn màu đen cũng có thể áp dụng cho các thiết bị như tủ lạnh, mặt bàn hoặc phụ kiện khác.

Để điểm nhấn màu đen thêm nổi bật, hãy kết hợp màu sắc này với một màu sắc khác có tính tương phản cao, chẳng hạn như đen - trắng. Hoặc bạn cũng có thể biến tấu màu sắc này bằng cách pha thêm một chút màu trắng tạo thành màu xám đậm hoặc thêm họa tiết như caro.

Trang trí trần nhà

Thay vì sử dụng màu trắng như thông thường thì việc trang trí trần nhà sẽ khiến không gian thêm độc đáo hơn, chẳng hạn như chi tiết hay các lớp lang. Có nhiều cách để trang trí trần nhà, chẳng hạn như giữ nguyên trần hoặc thêm tấm thạch cao, rồi sử dụng các loại đèn chiếu sáng. Ngoài ra, bạn cũng có thể vẽ tranh nền hoặc ốp gỗ giúp cho trần nhà thêm độc đáo, mới mẻ.

Thiết kế đường cong

Thiết kế đường cong trong không gian nhà là xu hướng vẫn tiếp tục tỏa sáng trong năm 2020. “Đường con mềm mại” này thường được sử dụng trong thiết kế cửa ra vào và cửa sổ, sofa, gương, bàn trà, bồn tắm…

Sử dụng vật liệu tự nhiên

Việc trang trí, thiết kế nhà cửa kết hợp các yếu tố tự nhiên, thô mộc cũng được xem là xu hướng phổ biến trong năm 2020. Bạn có thể thấy các vật liệu tự nhiên như gỗ, mây tre, đất nung… Những vật liệu này rất gần gũi trong cuộc sống và thường có gam màu trung tính, mang đến cảm giác tự nhiên, ấm áp và thoải mái cho ngôi nhà. Ghế, giỏ treo, thảm, đèn, chậu hoa… là những thứ sử dụng chất liệu tự nhiên nay.

Vườn đứng/ vườn treo

Cây xanh trở thành yếu tố không thể thiếu trong trang trí nhà hiện đại. Việc tạo ra những khu vườn đứng, vườn treo đang trở nên phổ biến trong những năm qua. Để tạo ra khu vườn này, người ta sử dụng lưới hoặc hàng rào. Việc sử dụng vườn đứng trong trang trí nhà cửa không chỉ giúp không gian thêm sống động mà còn giúp che đi những khuyết điểm của ngôi nhà.

Ngoài những xu hướng này thì việc sử dụng đá cẩm thạch và chất liệu nhung là xu hướng trang trí nhà cửa nổi bật trong năm 2020 cũng được trang nội thất này nhắc đến.

Nhật Hạ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
11 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những xu hướng trang trí nhà cửa nổi bật nhất trong năm 2020