Một vụ nổ lớn tại Manchester Arena thuộc thành phố Manchester, Anh vào lúc 22 giờ 33 phút ngày 22.5 (theo giờ địa phương) khiến nhiều người thiệt mạng và đám đông trở nên hỗn loạn.

Nổ bom ở Anh: Có rất nhiều trẻ vị thành niên trong đám đông

Hà Ngọc Bách | 23/05/2017, 11:27

Một vụ nổ lớn tại Manchester Arena thuộc thành phố Manchester, Anh vào lúc 22 giờ 33 phút ngày 22.5 (theo giờ địa phương) khiến nhiều người thiệt mạng và đám đông trở nên hỗn loạn.

Theo Independent, một tiếng nổ lớn đã vang lên ngay sau khi chương trình biểu diễn hòa nhạc của nhạc sĩ Ariana Grande tại nhà thi đấu Manchester kết thúc, khiến đám đông hỗn loạn.

Những bằng chứng từ hiện trường vụ tấn công cho thấy đây là một cuộc tấn công khủng bố và sẽ là vụ tấn công khủng bố đẫm máu nhất tại Anh sau vụ tấn công hôm 7.7.2005.

Manchester Arena là nhà thi đấu lớn nhất ở châu Âu, mở cửa năm 1995 và có sức chứa tới 21.000 người. Đây là nơi thường xuyên diễn ra các chương trình hòa nhạc và các sự kiện thể thao lớn vì có sức chứa lớn.

Một nạn nhân của vụ tấn công tại Manchester Arena

Hiện chưa rõ số lượng chính xác có bao nhiêu người có mặt trong buổi biểu diễn của nhạc sĩ Ariana Grande, nhưng có rất nhiều trẻ vị thành niên trong đám đông, đặc biệt lượng fan lớn nhất của Ariana Grande đa phần là nữ dưới 20 tuổi.

Cảnh sát Anh cho biết họ đã tìm thấy một vật bị tình nghi là thiết bị nổ thứ hai. Thiết bị này sau đó đã được cảnh sát kích nổ có kiểm soát ở khu vực Cathedral Gardens gần nhà thi đấu Manchester.

Các nhân chứng cho biết vụ nổ được nghe thấy bên ngoài thính phòng, sau khi Ariana Grande hoàn thành buổi biểu diễn và rời khỏi sân khấu. Ban đầu nhiều người cho rằng tiếng nổ là do bắn súng, hoặc một chiếc loa bị nổ nhưng cảnh sát đã thông báo rằng đây rất có thể là một vụ khủng bố.

Nhiều xe cứu thương được điều tới hiện trường vụ tấn công

Reuters cho biết có thể đây là một vụ tấn công tự sát, theo các nguồn tin tình báo của Mỹ nhưng điều này chưa được xác nhận.

"Đèn được bật sau buổi biểu diễn và mọi người bắt đầu đi về. Khi tôi quay sang cánh trái, vụ nổ xảy ra ngay sau lưng tôi tại một lối ra chỉ khoảng 12 mét. Chúng tôi ban đầu chỉ nghĩ rằng có một vụ lộn xộn nhưng sau đó lại có một tiếng nổ vang lên. Sau đó chúng tôi thấy khói. Mọi người đều chạy thoátthân. Một số bị thương. Chúng tôi thấy máu văng khắp người mình khi đã thoát ra ngoài. Mọi người chỉ cố ùa chạy mà thôi. Một số người nói rằng có thể là một cái loa, hoặc bong bóng nổ nhưng tôi biết đó là không đúng. Đây là một vụ nổ bom", Josh Elliot một nhân chứng tại hiện trường kể lại trong nỗi sợ hãi với BBC.

Hiện chưa có bất kỳ nhóm khủng bố nào nhận trách nhiệm thực hiện vụ tấn công vàoManchester Arena, tuy nhiên có thể tổ chức khủng bố IS hoặc các phần tử hâm mộtổ chức khủng bố này là kẻ đã thực hiện vụ tấn công. IS từng nhiều lần tuyên bố sẽ thực hiện tấn công khủng bố tại các nước châu Âu như Anh, Pháp, Bỉ, Đức...

Ái Vi (theo Independent)
Bài liên quan
Ca sĩ Bùi Anh Tuấn ‘Vẽ lại bức tranh của mẹ’
Sau nhiều năm vắng bóng, ca sĩ Bùi Anh Tuấn đã trở lại với ca khúc “Vẽ lại bức tranh” trong OST “Lật mặt 7” của Lý Hải.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nổ bom ở Anh: Có rất nhiều trẻ vị thành niên trong đám đông