Một vụ nổ bom tại một bệnh viện ở thủ đô Bangkok ngày 22.5 khiến 24 người bị thương, đánh dấu đúng 3 năm cuộc đảo chính quân sự tại đất nước này.

Nổ bom tại bệnh viện quân đội ở Bangkok, 24 người bị thương

Hà Ngọc Bách | 22/05/2017, 18:34

Một vụ nổ bom tại một bệnh viện ở thủ đô Bangkok ngày 22.5 khiến 24 người bị thương, đánh dấu đúng 3 năm cuộc đảo chính quân sự tại đất nước này.

Hiện chưa có bất kỳ nhóm nào lên tiếng nhận trách nhiệm thực hiện vụ tấn công vào Bệnh viện Phramongkutklao - vốn là điểm điều trị của các sĩ quan quân đội, gia đình binh sĩ và các tướng lĩnh về hưu.

"Đó là một quả bom, chúng tôi đã phát hiện ra những mảnh vụn của quả bom", ông Kamthorn Aucharoen chỉ huy lực lượng rà phá bom mìn của cảnh sát Thái Lan nói với Reuters.

"Ngay bây giờ nhà chức trách đang kiểm tra các máy quay an ninh", ông Kamthorn nói, cho biết cảnh sát đang điều tra nghi phạm thực hiện vụ tấn công.

Phát ngôn viên chính phủ Thái Lan Sansern Kaewkamnerd cho biết có 24 người bị thương. Hầu hết nạn nhân bị thương nhẹ do trúng phải các mảnh thủy tinh, nhà chức trách cho biết thêm.

Hiện chưa thể khẳng định ai là thủ phạm thực hiện vụ tấn công nhưng cảnh sát Thái Lan nghi ngờ vụ tấn công có thể do phe đối lập hoặc các nhóm nổi dậy Hồi giáo ở miền nam Thái Lan thực hiện.

Hiện Bệnh viện Phramongkutklao đã được cảnh sát phong tỏa, theo phóng viên của Reuters tại hiện trường vụ tấn công.

Phó cảnh sát trưởng Srivara Rangsibrahmanakul cho biết quả bom được giấu trong một thùng hàng ở lối vào quầy thuốc của bệnh viện.

Hôm nay ngày 22.5 là ngày kỷ niệm 3 năm cuộc đảo chính quân sự lật đổ chính quyền dân cử tại Thái Lan, kết thúc nhiều tháng bất ổn, gồm nhiều cuộc biểu tình chết người trên đường phố.

Kể từ khi cuộc đảo chính diễn ra, chính quyền quân sự còn được gọi là Hội đồng Hòa bình và Trật tự Quốc gia đã quản lý Thái Lan.

Thiên Hà (theo Reuters)
Bài liên quan
U.23 Thái Lan bị loại cay đắng, giúp Việt Nam hưởng lợi khi gặp Uzbekistan
U.23 Thái Lan đã phải rời giải vô địch châu Á với vị trí cuối bảng C và giúp Việt Nam được xả hơi trong trận cuối gặp Uzbekistan.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nổ bom tại bệnh viện quân đội ở Bangkok, 24 người bị thương